Top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10? Học sinh lớp 10 có được đi xe 50cc không?

Học sinh tham khảo top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10? Học sinh lớp 10 có được đi xe 50cc không?

Top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10?

Dưới đây là một số mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ mà học sinh lớp 10 có thể tham khảo:

Mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10

Mẫu 1: Những năm tháng trôi đi và lịch sử không ngừng biến động. Nhưng tác phẩm [Tên bài thơ] của nhà thơ [Tên tác giả] mãi là bông hoa không tuổi tựa mùa xuân không ngày tháng, đã ghi lại quá khứ hào hùng, sôi động của đất nước mình một thuở. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã làm nên cái hồn của cả dân tộc và góp phần làm cho tác phẩm sống mãi với thời gian.

Mẫu 2: [Tên bài thơ] không chỉ là một câu chuyện, mà còn là sự hội tụ tuyệt vời của nghệ thuật ngôn từ và chiều sâu tư tưởng. Những hình ảnh ẩn dụ, so sánh độc đáo trong thơ không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn làm sáng lên vẻ đẹp của con người Việt Nam trong bối cảnh gian nan. Bằng sự kết hợp khéo léo giữa ngôn ngữ thơ mộc mạc mà giàu hình ảnh, tác giả [Tên tác giả] đã vẽ nên một bức tranh văn hóa vừa giản dị vừa sâu lắng, làm cho mỗi câu thơ trở thành một phần của ký ức dân tộc. Tác phẩm không chỉ dừng lại ở sự cảm thụ cá nhân, mà còn trở thành biểu tượng của tình yêu và lòng tự hào đối với đất nước.

Mẫu 3: Khi đọc [Tên bài thơ], ta như thấy từng trang lịch sử lật mở, với những con người và câu chuyện sống động, gần gũi. Đây không chỉ là một tác phẩm văn học, mà còn là một di sản quý giá, nhắc nhở chúng ta về tinh thần bất khuất và vẻ đẹp của một dân tộc.

Mẫu 4: Như dòng sông âm thầm chảy mãi về biển, [Tên bài thơ] đã thấm sâu vào lòng người đọc, trở thành một phần ký ức khó quên. Đó không chỉ là một tác phẩm, mà là một lời nhắc nhở chân thành về lòng tự hào dân tộc và niềm hy vọng vào tương lai.

Mẫu 5: Khi gấp lại trang thơ, [Tên bài thơ] của [Tên tác giả] vẫn vang vọng trong lòng, như bản nhạc dịu dàng mà sâu lắng. Tác phẩm đã khắc họa những khoảnh khắc vĩnh cửu, tôn vinh tâm hồn dân tộc với tất cả vẻ đẹp và sự kiên cường.

Mẫu 6: Tác phẩm [Tên bài thơ] của [Tên tác giả] không chỉ cuốn hút người đọc bằng nội dung thấm đẫm tình yêu quê hương, mà còn ở nghệ thuật ngôn từ đầy tinh tế, giàu hình ảnh và âm hưởng. Mỗi câu thơ như một mảng màu trong bức tranh sống động về đất nước, khắc họa chân thực những giá trị văn hóa và lịch sử của dân tộc. Với cách thể hiện đầy cảm xúc, tác giả đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vừa giản dị vừa sâu sắc, đưa người đọc vào không gian của niềm tự hào dân tộc, để mỗi lần đọc lại là một lần sống lại cảm giác yêu thương và trân quý.

Mẫu 7: [Tên bài thơ] là một hành trình của cảm xúc, một dòng chảy không ngừng của tinh thần Việt Nam. Với lời thơ trong sáng và chân thành, tác phẩm đã đưa ta trở về một thời đầy gian khó nhưng thấm đượm lòng yêu thương, nhắc nhở ta về trách nhiệm của thế hệ hôm nay.

Mẫu 8: Bằng nghệ thuật xây dựng hình ảnh đặc sắc và ngôn ngữ tinh tế, [Tên bài thơ] đã khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc chân thành về quê hương, đất nước. Qua từng dòng thơ, tác giả [Tên tác giả] không chỉ kể câu chuyện về một thời kỳ lịch sử, mà còn truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc, tạo nên sức sống bền bỉ cho tác phẩm. Bài thơ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh sống động, âm thanh chân thực và nhịp điệu nhẹ nhàng, đưa người đọc về với không gian yên bình của đất nước. Chính điều đó đã làm cho tác phẩm trở thành một kiệt tác, mang đậm hơi thở dân tộc và sức hút trường tồn.

Mẫu 9: Nhờ lối diễn đạt mượt mà và khả năng sử dụng hình ảnh tinh tế, [Tên bài thơ] của [Tên tác giả] không chỉ là một bài thơ mà còn là một kiệt tác nghệ thuật, một kho báu của văn học Việt Nam. Mỗi dòng thơ như một nét vẽ hoàn mỹ, lột tả vẻ đẹp kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam trước mọi khó khăn. Không chỉ vậy, những cảm xúc sâu lắng mà tác giả gửi gắm trong từng câu thơ còn khơi dậy niềm tự hào và tình yêu quê hương, đưa người đọc vào dòng chảy của lịch sử dân tộc. Bài thơ mang đến không chỉ là một góc nhìn nghệ thuật mà còn là một bài học về tinh thần dân tộc, làm cho tác phẩm sống mãi trong lòng bao thế hệ.

Mẫu 10: Như một mùa hoa rực rỡ không bao giờ tàn, [Tên bài thơ] sẽ còn vang vọng mãi trong lòng người đọc. Những giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc mà tác phẩm mang lại sẽ là ngọn đuốc soi sáng cho biết bao thế hệ.

Lưu ý: top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ chỉ mang tính tham khảo.

Top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10? Học sinh lớp 10 có được đi xe 50cc không?

Top 10 mẫu kết bài chung cho các tác phẩm thơ lớp 10? Học sinh lớp 10 có được đi xe 50cc không? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 10 có được đi xe dưới 50cc không?

Căn cứ khoản 1 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về độ tuổi của người lái xe như sau:

Tuổi, sức khỏe của người lái xe
1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:
a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;
b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;
c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);
d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);
đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);
e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.
...

Bên cạnh đó, Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về tuổi của học sinh trường trung học như sau:

Tuổi của học sinh trường trung học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
...

Như vậy, học sinh lớp 10 chỉ mới 15 tuổi thì không được đi xe dưới 50cc, nhưng trường hợp có học sinh lớp 10 từ đủ 16 tuổi trở lên thì vẫn được đi xe dưới 50cc.

Học sinh lớp 10 chưa đủ tuổi nhưng lái xe dưới 50cc thì bị phạt bao nhiêu?

Căn cứ Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP có quy định về mức phạt đối với hành vi đi xe nhưng chưa đủ tuổi như sau:

Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới
1. Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô.
2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực;
b) Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không mang theo Giấy đăng ký xe;
c) Người điều khiển xe mô tô và các loại xe tương tự xe mô tô không mang theo Giấy phép lái xe, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 5, điểm c khoản 7 Điều này.
...

Như vậy, học sinh lớp 10 (dưới 16 tuổi) khi lái xe dưới 50cc tham gia giao thông thì sẽ bị phạt cảnh cáo.

Môn ngữ văn lớp 10
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo nghiên cứu đặc điểm hình thức thơ Đường luật qua một số bài thơ đã học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nghị luận về trách nhiệm của học sinh đối với quê hương đất nước lớp 10?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 05 bài nghị luận xã hội phân tích nghệ thuật đặc sắc trong Ngữ văn lớp 10? Yêu cầu cần đạt về liên hệ, so sánh, kết nối trong môn Ngữ văn lớp 10?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích nhân vật Thị Hến trong Mắc mưu Thị Hến? Điều kiện biên soạn nội dung sách giáo khoa lớp 10 chương trình mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội lớp 10? Học sinh lớp 10 được học những kiến thức tiếng Việt nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Chữ bầu lên nhà thơ ngắn nhất? Định hướng về nội dung giáo dục của môn Ngữ văn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích đánh giá Xúy Vân giả dại trích chèo Kim Nham? Học sinh phải biết đóng vai nhân vật đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Xúy Vân lớp 10 ngắn gọn nhất? Học sinh lớp 10 có những quyền gì?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 743

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;