Top 03 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương sâu sắc nhất?

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương? Học sinh tiểu học được quy định tuổi ra sao?

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3?

Dưới đây là mẫu 03 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3:

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương mẫu 1

Quê hương của em thật đẹp và bình yên. Mỗi khi em trở về làng, lòng em như rộn ràng lên vì những cảnh vật quê hương như cánh đồng xanh mướt, những con đường làng đầy hoa dại. Đặc biệt là những buổi chiều, khi ánh hoàng hôn buông xuống, cả làng như khoác lên mình chiếc áo vàng óng ánh, gió nhẹ nhàng thổi qua, làm em cảm thấy thật thư thái. Em yêu những con sông uốn lượn, làn nước trong veo phản chiếu bầu trời xanh ngát. Quê hương em có những cây cau thẳng tắp, những mái nhà tranh đơn sơ nhưng ấm áp. Mỗi lần đi dạo qua những con đường quen thuộc, em cảm nhận được tình yêu thương, sự gắn bó của mình với mảnh đất này. Quê hương là nơi chắp cánh cho những ước mơ của em bay cao, bay xa.

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương mẫu 2

Mỗi sáng sớm, khi mặt trời lên, em thường nghe tiếng gà gáy vang vọng khắp làng. Không khí trong lành làm em cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Những người nông dân cần mẫn ra đồng, tỉ mỉ cấy lúa, tưới rau. Em yêu những buổi sáng ấy, khi mà khắp nơi đều tràn ngập tiếng cười, tiếng nói chuyện vui vẻ của mọi người. Cảnh vật quê hương không chỉ đẹp mà còn rất thân thương, gắn liền với tuổi thơ em. Em cảm nhận được tình yêu thương của bà con, làng xóm dành cho nhau, khiến em càng thêm tự hào về nơi mình sinh ra và lớn lên. Quê hương là nơi em luôn muốn quay về, dù có đi đâu xa, em cũng sẽ luôn mang trong lòng hình ảnh ấy.

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương mẫu 3

Quê hương em như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi buổi sáng, em thường thấy những đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời, mang theo không khí trong lành và mát mẻ. Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm san sát bên nhau, những con đường nhỏ quanh co dẫn đến từng cánh đồng lúa vàng óng. Khi mùa gặt đến, em thấy những người nông dân làm việc rất vất vả, nhưng ai cũng vui vẻ vì thành quả lao động của mình. Em yêu những khoảnh khắc đó, bởi chúng làm em thấy gần gũi và yêu thương hơn với mảnh đất quê hương. Buổi tối, khi ánh đèn hiu hắt chiếu ra từ các ngôi nhà, em thường ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn sao trời sáng lấp lánh và nghe tiếng ếch kêu vang vọng từ những đồng ruộng xa xa. Quê hương là nơi em luôn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, là nơi em lớn lên và sẽ mãi khắc ghi trong trái tim mình.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định ra sao? (Hình ảnh từ Internet)

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học cụ thể như sau:

- Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Điều kiện khen thưởng và kỷ luật học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ theo Điều 38 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng và kỷ luật dành cho học sinh tiểu học như sau:

- Thực hiện khen thưởng và kỷ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, có nhiều đóng góp cho tập thể được các bạn trong lớp bình chọn hoặc có thành tích đột xuất khác thì được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng theo các hình thức: tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường, tặng giấy khen hoặc thư khen.

- Học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỉ luật sau: nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;