Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên THPT?

Có bao nhiêu hệ thức lượng trong tam giác và gải tam giác toán lớp 10? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên Trung học cơ sở được quy định như thế nào?

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác ở môn Toán lớp 10?

- Dưới đây là tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác ở toán lớp 10:

Các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10:

1. Định lý cosin:

- Trong một tam giác bất kì, bình phương một cạnh bằng tổng các bình phương của hai cạnh còn lại trừ đi hai lần tích của hai cạnh đó nhân với cosin của góc xen giữa chúng

Cho tam giác ABC có BC = a, AC = b và AB = c

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao?


Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao?

Hệ quả:

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao?

2. Định lý sin:

- Trong một tam giác bất kì, tỉ số giữa một cạnh và sin của góc đối diện với cạnh đó bằng đường kính của đường tròn ngoại tiếp tam giác

Cho tam giác ABC có BC = a, AC = b, AB = c và R là bán kính đường tròn ngoại tiếp.

Ta có:

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao? Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao?

3. Độ dài dường trung tuyến:

Cho tam giác ABC có ma, mb, mc lần lượt là các trung tuyến kẻ từ A, B, C.

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao? Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao?

4. Giải tam giác:

- Việc tính độ dài các cạnh và số đo các góc của một tam giác khi biết một số yếu tố của tam giác đó được gọi là giải tam giác.

Lưu ý: Thông tin tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Học sinh cần kết hợp nghe giảng và đọc thêm trong sách giáo khoa để nắm vững kiến thức về các hệ thức lượng giác trong tam giác và giải tam giác ở môn toán lớp 10.

Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học cơ sở ra sao? (Hình từ Internet)

Quy định về trình độ chuẩn chuẩn được đào tạo của nhà giáo như thế nào?

Theo quy định tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019, trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:

- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;

- Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;

- Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;

- Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo trình độ chuẩn được quy định ra sao?

Quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo trình độ chuẩn được quy định tại Điều 10 Nghị định 71/2020/NĐ-CP như sau:

- Quyền của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:

+ Được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện về thời gian; được hỗ trợ tiền đóng học phí (áp dụng theo quy định hiện hành của pháp luật đối với sinh viên sư phạm);

+ Được tính thời gian đào tạo vào thời gian công tác liên tục;

+ Được hưởng 100 % lương và các chế độ, phụ cấp theo quy định của pháp luật.

- Trách nhiệm của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:

+ Thực hiện các quy định về đào tạo, quy chế và quy định về thời gian đào tạo; chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo trong thời gian tham gia các hoạt động đào tạo;

+ Có cam kết thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo;

+ Trong suốt thời gian khóa học, giáo viên vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ công tác theo quy định khi không phải tham gia các hoạt động đào tạo;

+ Trường hợp giáo viên không hoàn thành chương trình đào tạo theo thời gian quy định dẫn đến phải kéo dài thời gian đào tạo thì phải tự túc các khoản chi phí đào tạo phát sinh trong thời gian đào tạo kéo dài.

Môn toán lớp 10
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các hệ thức lượng trong tam giác toán lớp 10? Quy định về lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên THPT?
Tác giả:
Lượt xem: 90

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;