Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất dành cho học sinh lớp 5?

Mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất? Học sinh lớp 5 có bao nhiêu môn học tự chọn?

Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất dành cho học sinh lớp 5?

Dưới đây là 5 mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất dành cho học sinh lớp 5 mà các bạn có thể tham khảo:

Bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em - Bài 1: Cánh đồng lúa quê em vào mùa gặt

Quê hương em nằm giữa một vùng đồng bằng trù phú, nơi những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài đến tận chân trời. Đặc biệt, vào mùa gặt, cả cánh đồng như khoác lên mình một tấm áo vàng óng ả, rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, tạo nên một bức tranh quê hương tuyệt đẹp. Những bông lúa trĩu hạt, cong mình như muốn chạm vào mặt đất, tạo nên một khung cảnh thanh bình, ấm no. Trên những thửa ruộng, bà con nông dân đang hăng say gặt lúa, tiếng máy gặt rộn rã cả một vùng quê.

Buổi sáng, khi những giọt sương mai còn đọng trên lá lúa, cả cánh đồng như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, làm cho những giọt sương long lanh như những viên ngọc quý. Xa xa, những chú chim sẻ hót líu lo, bay nhảy trên những cành lúa, tạo nên một bản nhạc đồng quê du dương, êm đềm. Buổi trưa, khi mặt trời lên cao, cả cánh đồng rực rỡ dưới ánh nắng chói chang. Những cơn gió nhẹ thổi qua, mang theo hương lúa chín thơm ngát, làm say đắm lòng người. Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, cả cánh đồng lại khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo.

Những tia nắng cuối ngày nhuộm vàng cả không gian, làm cho những bông lúa trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Gió nhẹ thổi qua, làm cho những bông lúa lay động, tạo nên những làn sóng vàng óng ả. Em yêu cánh đồng lúa quê em biết bao!

Bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em - Bài 2: Bãi biển quê em vào một buổi sáng sớm

Quê em có một bãi biển rất đẹp, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Khi mặt trời vừa nhô lên khỏi đường chân trời, cả bãi biển như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, làm cho mặt biển lấp lánh như dát vàng. Những con sóng nhỏ nhẹ nhàng vỗ vào bờ cát trắng mịn, tạo nên những âm thanh rì rào, êm dịu. Trên bãi cát, những chú chim hải âu đang chao liệng, tìm kiếm thức ăn. Xa xa, những chiếc thuyền đánh cá đang nhổ neo ra khơi, bắt đầu một ngày làm việc mới.

Buổi sáng trên bãi biển quê em thật yên bình và thơ mộng. Em thích đi dạo trên bờ cát, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh biển bao la. Em cảm thấy tâm hồn mình thư thái và yêu đời hơn.

Em tự hào về vẻ đẹp của bãi biển quê em và mong muốn mọi người cùng chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em - Bài 3: Khu vườn nhà em vào mùa xuân

Khu vườn nhà em không rộng lắm nhưng có rất nhiều loại cây và hoa. Đặc biệt, vào mùa xuân, cả khu vườn như một bức tranh đầy màu sắc. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngát. Những chú chim sâu nhảy nhót trên cành cây, hót líu lo. Ở góc vườn, cây đào đang nở rộ những bông hoa màu hồng tươi thắm. Bên cạnh cây đào là cây mai, với những bông hoa vàng rực rỡ. Gần đó là giàn hoa giấy, với những bông hoa đủ màu sắc, từ đỏ, hồng, tím đến trắng.

Buổi sáng, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, cả khu vườn như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Những giọt sương mai còn đọng trên lá cây, long lanh như những viên ngọc quý. Buổi trưa, khi mặt trời lên cao, những chú bướm bay lượn quanh những bông hoa, tạo nên một khung cảnh nên thơ.

Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, cả khu vườn lại khoác lên mình một vẻ đẹp yên bình. Những bông hoa khép mình, những chú chim sâu về tổ. Em rất thích khu vườn nhà em vào mùa xuân.

Bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em - Bài 4: Dòng sông quê em vào một buổi chiều tà

Quê em có một dòng sông hiền hòa, chảy qua những cánh đồng lúa xanh mướt. Đặc biệt, vào một buổi chiều tà, dòng sông trở nên đẹp đến nao lòng. Khi mặt trời dần khuất sau những rặng tre, cả dòng sông như được dát một lớp vàng óng ả. Những con thuyền nhỏ nhẹ nhàng lướt trên mặt sông, chở đầy những sản vật của quê hương. Trên bờ sông, những hàng cây xanh ven sông tỏa bóng mát rượi. Những chú chim én chao liệng trên bầu trời, tạo nên một khung cảnh thanh bình.

Buổi chiều trên dòng sông quê em thật yên tĩnh và lãng mạn. Em thích ngồi trên bờ sông, ngắm nhìn cảnh vật và cảm nhận sự bình yên của cuộc sống. Em cảm thấy yêu quê hương mình hơn bao giờ hết.

Em cảm thấy yêu quê hương mình hơn bao giờ hết. Dòng sông quê em là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em - Bài 5: Ngọn núi sau nhà em vào một ngày nắng đẹp

Sau nhà em có một ngọn núi nhỏ. Đặc biệt, vào một ngày nắng đẹp, ngọn núi trở nên hùng vĩ và tráng lệ. Những hàng cây xanh trên núi vươn mình đón nắng. Những chú chim rừng hót líu lo. Những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh núi, em có thể nhìn thấy toàn cảnh quê hương mình. Những cánh đồng lúa xanh mướt, những con sông hiền hòa, những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi. Tất cả tạo nên một bức tranh quê hương tuyệt đẹp.

Em rất yêu ngọn núi sau nhà em. Ngọn núi không chỉ là một cảnh đẹp thiên nhiên mà còn là một phần ký ức tuổi thơ của em. Em sẽ luôn trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của ngọn núi quê hương mình.

Em sẽ luôn trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của ngọn núi quê hương mình.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất dành cho học sinh lớp 5?

Tổng hợp 5 mẫu bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở hay nhất dành cho học sinh lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

(1) Mục tiêu chung

- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính. Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

(2) Mục tiêu chung

- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Học sinh lớp 5 có bao nhiêu môn học tự chọn?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung giáo dục như sau:

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
...
1. Giai đoạn giáo dục cơ bản
1.1. Cấp tiểu học
a) Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).
...

Như vậy, học sinh lớp 5 có một môn học tự chọn là Tiếng dân tộc thiểu số.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;