Tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh là gì? Tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh sẽ học từ cấp nào?
Tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh là gì?
Tính từ sở hữu trong tiếng Anh dùng để chỉ sự sở hữu, tức là một cái gì đó thuộc về ai hoặc cái gì. Nó thường đứng trước danh từ để xác định danh từ đó thuộc về ai.
*Các tính từ sở hữu thường gặp: My: của tôi Your: của bạn His: của anh ấy Her: của cô ấy Its: của nó Our: của chúng ta Their: của họ *Cách sử dụng: Đứng trước danh từ: This is my book. (Đây là sách của tôi.) They are their toys. (Đó là đồ chơi của họ.) Không thay đổi dù danh từ đếm được hay không đếm được, số ít hay số nhiều: This is my car. (Đây là xe của tôi.) These are our houses. (Đây là nhà của chúng tôi.) *Ví dụ: My sister is a doctor. (Chị gái của tôi là một bác sĩ.) Your phone is ringing. (Điện thoại của bạn đang reo.) His car is very fast. (Xe của anh ấy rất nhanh.) Her dress is beautiful. (Váy của cô ấy rất đẹp.) Its tail is long. (Cái đuôi của nó rất dài.) Our school is big. (Trường của chúng ta rất lớn.) Their parents are teachers. (Bố mẹ của họ là giáo viên.) *Lưu ý: Không nhầm lẫn với đại từ sở hữu: Đại từ sở hữu thay thế cho danh từ và tính từ sở hữu + danh từ. Ví dụ: This is my book. → This is mine. Tính từ sở hữu thường được sử dụng để tránh lặp lại danh từ. *Bài tập: Điền tính từ sở hữu thích hợp vào chỗ trống: ... dog is very cute. (con chó) This is ... house. (căn nhà) They are ... friends. (bạn bè) |
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
Tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh là gì? (Hình từ Internet)
Tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh sẽ học từ cấp nào?
Căn cứ Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì nội dung yêu cầu phải có ở môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:
Cấp tiểu học
*Ngữ âm:
Nội dung dạy học ngữ âm ở cấp tiểu học được thể hiện trong hai lĩnh vực: ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.
- Ngôn ngữ nói: các nguyên âm, phụ âm và một số tổ hợp phụ âm; trọng âm từ, trọng âm câu và ngữ điệu cơ bản.
- Ngôn ngữ viết: mối quan hệ tương ứng giữa âm thanh và chữ viết để đánh vần, đọc và viết đúng những từ, ngữ đã học.
*Từ vựng:
- Nội dung dạy học từ vựng ở cấp tiểu học là những từ thông dụng, đơn giản, cụ thể ở Bậc 1 trong tiếng Anh phục vụ cho các tình huống giao tiếp trong phạm vi hệ thống chủ điểm và chủ đề của Chương trình. Số lượng từ vựng được quy định ở cấp tiểu học khoảng 600 - 700 từ.
*Ngữ pháp
- Nội dung dạy học ngữ pháp ở cấp tiểu học bao gồm các cấu trúc phục vụ phát triển năng lực giao tiếp ở Bậc 1 như câu trần thuật, câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu khẳng định, câu phủ định, câu đơn, thì hiện tại đơn, thì hiện tại tiếp diễn, thì quá khứ đơn, thì tương lai đơn, động từ tình thái, danh từ số ít, danh từ số nhiều, đại từ nhân xưng, đại từ chỉ định, đại từ nghi vấn, tính từ sở hữu, đại từ sở hữu, trạng từ, số đếm, số thứ tự, giới từ thông dụng, liên từ thông dụng, mạo từ…
Như vậy, tính từ sở hữu trong môn Tiếng Anh sẽ học từ cấp tiểu học cụ thể là ở lớp 3.
Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như thế nào?
Căn cứ Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì việc đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:
- Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập.
- Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.
- Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.
- Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình. Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp.
- Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.
- Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh.
- Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.
>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh.
- Các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025? Hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 bao gồm những gì?
- Top mẫu dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch chi tiết nhất? Yêu cầu về đánh giá bằng hình thức nhận xét đối với học sinh lớp 9 ra sao?
- Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
- Chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Những điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025 so với các năm trước?
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?