Thời gian bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học?
Thời gian bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học?
Căn cứ Mục 6 Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định như sau:
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
6.1. Hình thức đào tạo
Tích lũy tín chỉ, học tập trung liên tục hoặc vừa làm vừa học.
6.2. Thời gian bồi dưỡng: 02 tháng
6.3. Giảng dạy
- Giảng viên thuộc các cơ sở đào tạo đại học sư phạm hoặc các trường đại học có khoa sư phạm có đào tạo các ngành SP Tin học, SP Công nghệ.
- Giảng viên là người có trình độ chuyên môn các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ điện - điện tử, Công nghệ trồng trọt; có kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; đồng thời có khả năng truyền đạt kiến thức, kỹ năng.
- Giảng viên tham gia giảng dạy cần nghiên cứu tài liệu, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, các tình huống thực tiễn để trang bị cho học viên những năng lực, kiến thức, kỹ năng theo mục tiêu đề ra.
6.4. Yêu cầu về dạy - học
- Chương trình bồi dưỡng có nhiều nội dung đòi hỏi gắn liền lý thuyết với thực hành. Do vậy, hoạt động dạy - học phải đảm bảo kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; giữa kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành.
- Tăng cường áp dụng các phương pháp sư phạm tích cực hướng vào việc giải quyết các vấn đề trong dạy học môn Tin học và Công nghệ giúp cho người học có khả năng tự học, tự bồi dưỡng sau khi hoàn thành khóa học.
6.5. Địa điểm đào tạo
Tại các trường Đại học Sư phạm, Các trường Đại học có khoa sư phạm, hoặc các Trường Cao đẳng sư phạm có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ cho dạy - học.
6.6. Kinh phí bồi dưỡng
- Từ nguồn ngân sách nhà nước dành cho đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên của ngành, địa phương;
- Từ nguồn kinh phí của các đơn vị cử người đi bồi dưỡng;
- Do người học tự đóng góp.
Theo đó, thời gian bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học là 2 tháng, hình thức học dưới dạng học tập trung liên tục hoặc vừa làm vừa học.
Thời gian bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học? (Hình từ Internet)
03 khối kiến thức Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ ra sao?
Căn cứ Mục 3 Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021, 03 khối kiến thức Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ như sau:
- Khối kiến thức 1 (1 tín chỉ): Giới thiệu chương trình môn Tin học và Công nghệ, mô hình năng lực tin học, công nghệ và các yêu cầu cần đạt cho cấp tiểu học, yêu cầu kiến thức, năng lực và kỹ năng cần bồi dưỡng cho giáo viên tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học.
- Khối kiến thức 2 (16, 20, 24 tín chỉ): cung cấp các kiến thức cơ sở, nền tảng, kỹ năng thực hành về Tin học và Công nghệ; chú trọng các kiến thức, kỹ năng cụ thể liên quan đến các nội dung tin học, công nghệ trong chương trình tiểu học.
Khối kiến thức này cũng chỉ rõ các khó khăn về mặt nhận thức của học sinh khi học tập các kiến thức cơ sở và các biện pháp giúp học sinh nhận thức các kiến thức đó nhằm phát triển năng lực.
- Khối kiến thức 3 (3 tín chỉ): cung cấp nguyên tắc, phương pháp, phương tiện, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực trong dạy học Tin học và Công nghệ.
Vận dụng được các luận điểm lí luận cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch dạy học/ kế hoạch bài học và giảng dạy trong chương trình môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học.
Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu cho từng đối tượng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ra sao?
Căn cứ Mục 2 Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định như sau:
ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
- Đối tượng 1: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, đã có bằng Tin học (từ Trung cấp trở lên) hoặc có bằng tốt nghiệp song ngành trong đó có 1 ngành là Tin học.
- Đối tượng 2: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học.
- Đối tượng 3: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, chưa có bằng Sư phạm kỹ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.
- Đối tượng 4: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, đã có bằng Sư phạm kĩ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.
3. CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
3.1. Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu cho từng đối tượng:
- Đối tượng 1: 01 + 04 + 12 + 03 = 20 tín chỉ.
- Đối tượng 2: 01 + 08 + 12 + 03 = 24 tín chỉ.
- Đối tượng 3: 01 + 12 + 12 + 03 = 28 tín chỉ.
- Đối tượng 4: 01 + 12 + 04 + 03 = 20 tín chỉ.
...
Theo đó, căn cứ tiểu mục 3.1 Mục 3 Chương trình Bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021, tổng khối lượng kiến thức tối thiểu cho từng đối tượng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học như sau:
- Đối tượng 1 là giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, đã có bằng Tin học (từ Trung cấp trở lên) hoặc có bằng tốt nghiệp song ngành trong đó có 1 ngành là Tin học: 20 tín chỉ
- Đối tượng 2 là giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học:24 tín chỉ
- Đối tượng 3 là giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, chưa có bằng Sư phạm kỹ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ: 28 tín chỉ
- Đối tượng 4 là giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, đã có bằng Sư phạm kĩ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ: 20 tín chỉ
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/PPH/tieu-chi.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/PPH/chon-mo-dun.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/PPH/mo-dun-bay.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/PPH/boi-duong-giao-vien.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/PPH/boi-duong-giao-vien-tin.jpg)
- Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp?
- Mẫu đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5?
- Giáo án môn Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết Nối Tri Thức Học Kỳ 1 năm học 2024-2025?
- Bảo hiểm y tế học sinh có bắt buộc không?
- Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên mầm non mới nhất năm học 2024 - 2025?
- Mẫu Bảng kiểm đánh giá hoạt động viết đoạn văn của học sinh?
- Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên là gì?
- Mức phụ cấp chức vụ tổ phó tổ chuyên môn năm học 2024 2025 là bao nhiêu?
- Mẫu sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn cấp THCS 2024-2025?
- Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm học 2024 2025 môn ngữ văn 12 có đáp án?