Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

Mẫu tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc?

Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc là một bài văn miêu tả chi tiết về một chiếc đồng hồ báo thức. Bài văn này không chỉ đơn thuần kể lại hình dáng, màu sắc của chiếc đồng hồ mà còn thể hiện được những cảm xúc, kỷ niệm gắn liền với nó.

Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc?

Mẫu 1: Người bạn đồng hành đáng tin cậy

Chiếc đồng hồ báo thức nằm gọn gàng trên bàn học của tôi, như một người bạn đồng hành thân thiết. Nó không chỉ đơn thuần là vật dụng để xem giờ mà còn là người bạn luôn nhắc nhở tôi về thời gian, về những mục tiêu cần đạt được.

Chiếc đồng hồ có hình tròn, với đường kính khoảng 15cm. Vỏ đồng hồ được làm bằng nhựa bóng, màu xanh dương nhạt, tạo cảm giác mát mắt. Mặt đồng hồ được chia thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần là một con số màu đen in đậm. Ba cây kim giờ, phút, giây luôn chuyển động đều đặn, không mệt mỏi. Kim giờ ngắn và mập mạp, kim phút dài hơn một chút và kim giây thì mảnh mai, chạy nhanh nhất.

Đặc biệt, chiếc đồng hồ có một chiếc chuông nhỏ nhắn ở phía trên. Mỗi khi đến giờ báo thức, tiếng chuông vang lên đều đều, trong trẻo, đánh thức tôi dậy khỏi giấc ngủ. Âm thanh đó vừa đủ để làm tôi tỉnh táo mà không gây khó chịu.

Tôi còn nhớ, ngày tôi được mẹ tặng chiếc đồng hồ này nhân dịp sinh nhật. Từ đó, nó trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của tôi. Mỗi buổi sáng, tiếng chuông báo thức đều đặn vang lên, nhắc tôi đến trường đúng giờ. Những lúc mải mê làm bài tập, chiếc đồng hồ lại nhắc nhở tôi về thời gian, giúp tôi không bị xao nhãng.

Chiếc đồng hồ báo thức không chỉ là một vật dụng hữu ích mà còn mang nhiều ý nghĩa đối với tôi. Nó là biểu tượng của sự kỷ luật, của tính tự giác. Nhờ có chiếc đồng hồ, tôi đã hình thành thói quen dậy sớm, làm việc có kế hoạch. Tôi yêu quý chiếc đồng hồ của mình và sẽ luôn trân trọng nó.

Mẫu 2: Kỷ niệm tuổi thơ

Chiếc đồng hồ báo thức cũ kỹ nằm gọn trong góc bàn học, dường như đang ngủ say. Mặc dù đã trải qua bao năm tháng, nhưng nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp giản dị của mình.

Đó là món quà sinh nhật mà bà ngoại đã tặng tôi từ khi tôi còn bé tí. Chiếc đồng hồ có hình vuông, vỏ làm bằng gỗ, màu nâu sẫm. Mặt đồng hồ được bao bọc bởi một lớp kính trong suốt, lộ ra những con số La Mã màu đen cổ kính. Ba cây kim đồng hồ bằng kim loại sáng bóng, di chuyển nhẹ nhàng.

Tiếng chuông báo thức của chiếc đồng hồ rất đặc biệt, nó không phải là tiếng chuông điện tử khô khan mà là một giai điệu du dương, trầm ấm. Mỗi sáng, khi tiếng chuông vang lên, tôi lại cảm thấy như được bà ngoại âu yếm gọi dậy.

Tôi còn nhớ, có lần tôi thức dậy muộn, sợ bị mẹ mắng, tôi đã vội vàng chỉnh lại giờ trên chiếc đồng hồ. Nhưng rồi tôi vẫn bị phát hiện. Mẹ đã nhẹ nhàng nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của giờ giấc và dạy tôi cách chịu trách nhiệm với những việc mình làm.

Chiếc đồng hồ báo thức không chỉ là một vật dụng để xem giờ mà còn là người bạn đồng hành trong những năm tháng tuổi thơ. Nó gắn liền với biết bao kỷ niệm vui buồn. Dù có nhiều chiếc đồng hồ hiện đại hơn, nhưng tôi vẫn luôn yêu quý chiếc đồng hồ cũ này. Nó là một phần ký ức của tôi, là món quà quý giá mà bà ngoại đã dành tặng.

*Lưu ý: Thông tin về tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc chỉ mang tính chất tham khảo./.

Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì? (Hình từ Internet)

Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?

Căn cứ Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Có thể đánh giá học sinh lớp 5 bằng những phương pháp nào?

Theo Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT giáo viên có thể đánh giá học sinh lớp 5 bằng các phương pháp sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm; cảm xúc về một câu chuyện Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả chiếc đồng hồ báo thức hay chọn lọc? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu chuyện về tinh thần đoàn kết của Bác Hồ? Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả quang cảnh một phiên chợ Tết ở quê em? Đặc điểm của môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn suy nghĩ về giá trị của các nghề nghiệp trong xã hội? 4 phương pháp dùng để đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tả khu vườn nhà em ngắn gọn? Hình thức khen thưởng và kỷ luật học sinh lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tả về một nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo Tiếng Việt lớp 5? Tiếng Việt lớp 5 có những yêu cầu cần đạt gì về kĩ thuật đọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn kể lại một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5? Học sinh tiểu học có được học vượt lớp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? 5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 22

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;