Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?
Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch?
Sự phân hóa khí hậu ở Việt Nam có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động du lịch, tác động đến sự hình thành các điểm du lịch, các loại hình du lịch, mùa vụ du lịch và cả trải nghiệm của du khách. Dưới đây là gợi ý trả lời "Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch?".
Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và sự phân hóa theo độ cao: Ở các khu vực đồi núi, sự phân hóa khí hậu theo độ cao tạo điều kiện lý tưởng để phát triển nhiều loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, tham quan, khám phá. Các vùng núi cao có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đã trở thành điểm đến nổi tiếng. Ví dụ, Sa Pa (Lào Cai) nổi bật với khí hậu ôn hòa và văn hóa bản địa độc đáo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Bà Nà (Đà Nẵng) được biết đến như những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, trong khi Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút du khách bởi không gian thơ mộng và khí hậu dễ chịu quanh năm. Những đặc điểm này góp phần hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với thiên nhiên và khí hậu. Phân hóa khí hậu giữa miền Bắc và miền Nam: Sự khác biệt rõ rệt về khí hậu giữa hai miền đã định hình mùa vụ du lịch ở từng khu vực. Miền Bắc với bốn mùa rõ rệt, đặc biệt là mùa hè nóng bức, là thời điểm cao điểm cho các hoạt động du lịch biển tại các khu vực như Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn... Ngược lại, miền Nam có khí hậu ổn định và ấm áp quanh năm, cho phép các hoạt động du lịch biển như tại Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu diễn ra bất kể mùa nào. Sự khác biệt này giúp du lịch Việt Nam có thể khai thác đa dạng các điểm đến theo từng mùa, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết cực đoan: Các hiện tượng thời tiết như mưa lớn, bão, lũ lụt hay sương mù dày đặc là những trở ngại lớn đối với hoạt động du lịch, đặc biệt là các loại hình du lịch ngoài trời như tắm biển, leo núi, tham quan. Chẳng hạn, mùa mưa bão ở miền Trung thường gây khó khăn cho các chuyến tham quan di sản ở Huế, Hội An hay các tour biển đảo. Bên cạnh đó, hiện tượng sương mù dày đặc tại các vùng núi cao vào mùa đông có thể ảnh hưởng đến giao thông và an toàn của du khách. Tác động đến định hướng phát triển du lịch: Sự phân hóa khí hậu không chỉ tạo ra sự đa dạng về điểm đến và loại hình du lịch mà còn định hình chiến lược phát triển ngành du lịch tại từng vùng. Các địa phương cần có kế hoạch khai thác du lịch phù hợp với điều kiện khí hậu, đồng thời chú trọng phát triển du lịch bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết bất lợi. Ví dụ, tại các vùng chịu ảnh hưởng của mưa bão, việc xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch an toàn, tổ chức các chương trình du lịch mùa thấp điểm hoặc phát triển các loại hình du lịch trong nhà là hướng đi cần thiết. Tóm lại, sự phân hóa khí hậu ở Việt Nam vừa là lợi thế giúp phát triển đa dạng loại hình và điểm đến du lịch, vừa đặt ra những thách thức cần được quản lý hiệu quả để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch. |
Lưu ý: Nội dung Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? chỉ mang tính chất tham khảo.
Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS? (Hình từ Internet)
Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS như sau:
- Hoạt động dạy học trực tuyến được thực hiện theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học.
- Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.
- Giáo viên dạy học trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
- Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông; tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.
Học sinh trung học cơ sở được kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến tại đâu?
Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến như sau:
Kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến
...
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.
Như vậy, học sinh trung học cơ sở được kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ngoài ra, trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.
- Top 2 mẫu viết bài văn nghị luận về bảo vệ môi trường lớp 8 ngắn gọn? Học sinh lớp 8 cần đạt những nội dung trong phần đọc hiểu hình thức ra sao?
- Top 5 viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trong đời sống của học sinh hiện nay lớp 9?
- Top 2 bài nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ hiện nay? Nhiệm vụ của học sinh trung học?
- Tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ (FISE) được thành lập ở đâu vào năm 1946? Phương pháp dạy học chủ yếu trong môn Lịch sử lớp 12 là gì?
- Rừng ngập mặn Ngọc Hiển thuộc tỉnh nào của nước ta? Môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học có phải môn bắt buộc?
- Nhân vật trữ tình là gì? Đặc điểm và vai trò của nhân vật trữ tình? Quy trình đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên môn Ngữ văn như thế nào?
- Vườn Quốc gia bao gồm cả diện tích mặt biển được thành lập sớm nhất? Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí cấp THPT?
- Vịnh nào sau đây từng có tên là Lục Thủy? Biểu hiện cụ thể về yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù trong Môn Lịch sử và Địa lí lớp 4?
- Mẫu soạn bài Âm mưu và tình yêu? Chuyên đề học tập môn Ngữ văn lớp 11 đầu tiên là gì?
- Trình bày đặc điểm tình hình phát triển ngành công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng? Yêu cầu cần đạt trong nội dung Đồng bằng sông Hồng lớp 9?