Soạn văn bài Hội thi thổi cơm? Học sinh lớp 7 năm 2024 tuổi dương là bao nhiêu?
Soạn văn bài Hội thi thổi cơm?
Các bạn học sinh lớp 7 tham khảo ngay mẫu soạn văn bài Hội thi thổi cơm dưới đây:
Soạn văn bài Hội thi thổi cơm? 1. Nội dung chính của bài Bài viết tập trung miêu tả các cuộc thi nấu cơm truyền thống ở một số làng quê Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc và miền Trung. Qua đó, bài làm nổi bật những nét đặc trưng, luật lệ và ý nghĩa của từng cuộc thi, đồng thời tái hiện lại không khí sôi động, hào hứng của các lễ hội dân gian. 2. Giá trị của bài Giá trị lịch sử - văn hóa: Bài viết giúp bảo tồn và lưu truyền những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Việt, đặc biệt là những phong tục tập quán liên quan đến nông nghiệp và ẩm thực. Giá trị xã hội: Qua các cuộc thi, người dân được giao lưu, gắn kết và cùng nhau tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời, các cuộc thi cũng là dịp để tôn vinh những giá trị lao động, sự khéo léo và tinh thần đoàn kết của cộng đồng. Giá trị giáo dục: Bài viết cung cấp những thông tin bổ ích về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam, góp phần nâng cao hiểu biết cho người đọc, đặc biệt là thế hệ trẻ. 3. Ý nghĩa của bài Thể hiện sự trân trọng đối với lao động: Các cuộc thi nấu cơm tái hiện lại quá trình lao động gian nan nhưng đầy sáng tạo của người nông dân. Qua đó, bài viết khẳng định giá trị của hạt gạo và tôn vinh những người làm ra hạt gạo nuôi sống con người. Củng cố tình đoàn kết cộng đồng: Các cuộc thi thường được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm cúng, góp phần gắn kết cộng đồng và tạo ra sự gắn bó giữa các thành viên trong làng. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc: Qua các cuộc thi, những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Việt được gìn giữ và phát huy, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn hóa dân tộc. 4. Tóm tắt bài Bài viết đã giới thiệu một số cuộc thi nấu cơm truyền thống ở Việt Nam, mỗi cuộc thi đều mang những nét đặc trưng riêng. Các cuộc thi không chỉ là dịp để thi tài mà còn là dịp để mọi người cùng nhau vui chơi, giao lưu và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa truyền thống. Qua đó, bài viết khẳng định giá trị của hạt gạo, tôn vinh những người lao động và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. |
*Lưu ý: Thông tin về Soạn văn bài Hội thi thổi cơm? chỉ mang tính chất tham khỏa./.
Soạn văn bài Hội thi thổi cơm? Học sinh lớp 7 năm 2024 tuổi dương là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 7 năm 2024 tuổi dương là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh trường trung học như sau:
Tuổi của học sinh trường trung học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
2. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
3. Học sinh không được lưu ban quá 03 lần trong một cấp học.
4. Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Việc xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
a) Cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường.
b) Hiệu trưởng thành lập Hội đồng khảo sát, tư vấn gồm thành phần cơ bản sau: đại diện của Lãnh đạo trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang theo học.
c) Căn cứ kết quả khảo sát của Hội đồng khảo sát, tư vấn, hiệu trưởng xem xét, quyết định.
5. Học sinh trong độ tuổi quy định ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được học ở trường trung học tại nơi cư trú hoặc trường trung học ở ngoài nơi cư trú nếu trường đó có khả năng tiếp nhận. Việc xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
a) Cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường.
b) Hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ của học sinh và xếp vào lớp phù hợp.
Theo đó, bảng tính tuổi năm 2024 cho các năm sinh như sau:
Năm sinh | Tuổi âm 2024 | Tuổi dương 2024 |
2000 | 25 | 24 |
2001 | 24 | 23 |
2002 | 23 | 22 |
2003 | 22 | 21 |
2004 | 21 | 20 |
2005 | 20 | 19 |
2006 | 19 | 18 |
2007 | 18 | 17 |
2008 | 17 | 16 |
2009 | 16 | 15 |
2010 | 15 | 14 |
2011 | 14 | 13 |
2012 | 13 | 12 |
2013 | 12 | 11 |
2014 | 11 | 10 |
2015 | 10 | 9 |
2016 | 9 | 8 |
2017 | 8 | 7 |
2018 | 7 | 6 |
2019 | 6 | 5 |
2020 | 5 | 4 |
2021 | 4 | 3 |
2022 | 3 | 2 |
2023 | 2 | 1 |
Như vậy, có thể thấy rằng theo Dương lịch 2024 học sinh lớp 7 12 tuổi.
*Lưu ý: trừ những trường hợp học sinh lưu ban, được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao/thấp hơn tuổi quy định.
5 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 7?
Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 7 (THCS) bao gồm:
(1) Yêu nước
(2) Nhân ái
(3) Chăm chỉ
(4) Trung thực
(5) Trách nhiệm
>> Xem Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT: Tải (Lưu ý: Một số nội dung tại File này được sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT).