Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 là sách nào?

Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông?

Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông?

Căn cứ Danh mục sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trọng cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Quyết định 4434/QĐ-BGDĐT năm 2022, sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm:

TT

Tên sách

Tên tác giả

Nhà xuất bản

1

Giáo dục Thể chất 4

Nguyễn Duy Quyết (Tổng Chủ biên), Nguyễn Hồng Dương (Chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng, Vũ Văn Thịnh, Vũ Thị Hồng Thu, Vũ Thị Thư, Phạm Mai Vương.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

2

Giáo dục Thể chất 4

Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên), Bùi Ngọc Bích, Lê Hải, Trần Minh Tuấn.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

3

Giáo dục thể chất 4

Đinh Quang Ngọc (Tổng Chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên), Đinh Khánh Thu, Nguyễn Thị Thu Quyết, Đinh Thị Mai Anh.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm

>> Tải về Full danh mục gồm 47 sách giáo khoa lớp 4.

Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 là sách nào?

Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 là sách nào? (Hình từ Internet)

Tổ trưởng tổ chuyên môn sẽ họp với các giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn 1 sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 đúng không?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục
1. Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.
2. Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn
...
d) Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.
Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn. Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai. Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.
Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;
...

Theo đó, tổ trưởng tổ chuyên môn sẽ họp với các giáo viên môn giáo dục thể chất để bỏ phiếu lựa chọn 1 sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4.

Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.

Ai là người phê duyệt và quyết định lựa chọn sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4?

Căn cứ Điều 18 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định như sau:

Sách giáo khoa, thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo và tài liệu giáo dục địa phương
1. Trường tiểu học sử dụng sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn, sử dụng vào quá trình giảng dạy và học tập trong trường tiểu học trên địa bàn; giáo viên, học sinh sử dụng sách giáo khoa vào các hoạt động dạy và học nhằm thực hiện mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; trường tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng tại trường để học sinh và gia đình học sinh biết.
2. Thiết bị dạy học sử dụng trong nhà trường thuộc Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các thiết bị dạy học khác theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông.
3. Nhà trường tổ chức lựa chọn, trang bị xuất bản phẩm tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu của giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; khuyến khích giáo viên sử dụng xuất bản phẩm tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục. Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo.
4. Tài liệu giáo dục địa phương do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo tổ chức biên soạn và thẩm định đáp ứng nhu cầu và phù hợp với đặc điểm của địa phương, theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học về mục tiêu, nội dung giáo dục và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Vậy, thẩm quyền phê duyệt và quyết định lựa chọn sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 như sau:

Thẩm quyền phê duyệt: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thẩm quyền lựa chọn: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Lựa chọn sách giáo khoa
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công là ngày bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Sách giáo khoa giáo dục thể chất lớp 4 là sách nào?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;