Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua lớp 8? Mục tiêu của môn Ngữ văn lớp 8?

Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua? Chương trình giáo dục trung học cơ sở có yêu cầu về nội dung như thế nào?

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua môn Ngữ văn lớp 8?

Dưới đây là mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua môn Ngữ văn lớp 8 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - mẫu 1

Mùa hè vừa rồi, em đã được bố mẹ cho về quê ngoại sống cùng với ông bà một tháng. Lúc đầu, em có chút bỡ ngỡ và không vui, bởi sẽ phải rời xa máy tính và những địa điểm vui chơi quen thuộc ở thành phố. Nhưng rồi, tất cả suy nghĩ đều thay đổi, bởi em nhận ra rằng, cuộc sống ở quê cũng thật tuyệt. Sáng sáng, em cùng anh họ của mình chạy bộ quanh làng, xuyên qua rặng tre và hồ sen để tập thể dục. Rồi lại về nhà, theo bà đi chợ, xem người ta bày hàng. Đến đầu chiều, thì xem ông đan rổ, câu cá, chăm sóc vườn cây. Chiều mát trời, thì theo các anh chị em trong xóm đi thả diều, đá bóng. Đến tối lại ngắm trăng, nghe ông bà kể chuyện ngày xưa. Mới hôm đầu còn nhiều bỡ ngỡ, dần dần, em đã quen với mọi người hơn. Em biết mọi ngõ ngách trong làng, biết sang nhà rủ những người bạn mới ra đê chơi. Những ngày hè cứ thế trôi qua một cách bình dị nhưng vui sướng vô cùng. Cả cơ thể và tinh thần em đều được thả lỏng, sung túc như được sạc đầy pin. Đó đích thực là mùa hè đáng nhớ nhất của em.

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - mẫu 2

Kì nghỉ hè vừa rồi, em đã được bố mẹ đăng kí cho tham gia trại hè cùng các bạn. Hoạt động này diễn ra ở khuôn viên trường em, diễn ra trong một tuần với nhiều hoạt động thú vị. Chúng em được học cách dựng lều, và được sinh hoạt trong những chiếc lều cắm trại. Ở đây, không có bố mẹ chăm lo, chúng em sẽ tự mình làm mọi việc dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Nào là lồng chăn ga, gấp chăn, rồi rửa bát… Buổi sáng, chúng em học về những thông tin thú vị về các kĩ năng sống, buổi chiều thì cùng nhau tập nhảy. Đến tối, chúng em cùng ngồi bên lửa trại để kể chuyện, chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Cứ như thế, một tuần trại hè trôi qua trong niềm hứng khởi. Những trải nghiệm tuyệt vời của trại hè khiến em thêm trưởng thành hơn và cũng có ý thức giúp đỡ bố mẹ việc nhà hơn trước. Trải nghiệm này vừa thú vị và ý nghĩa vô cùng.

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - mẫu 3

Năm học kết thúc, chúng tôi đã bước vào kì nghỉ hè. Năm nay, tôi được bố mẹ cho đi tắm biển ở Cửa Lò. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Trên đường đi, tôi đã làm quen được với Hà - một người bạn cùng tuổi. Chúng tôi đã trò chuyện rất vui vẻ. Buổi trưa, xe mới đến nơi. Sau khi nhận phòng, mọi người cùng đi ăn uống, rồi trở về nghỉ ngơi. Đến chiều, Tôi được đi tắm biển. Từ khách sạn đi đến bãi biển mất khoảng mười phút.Trước mắt tôi chính là bãi biển Cửa Lò rộng lớn. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ rì rào. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Nắng không còn chói chang như buổi trưa. Mọi người cùng đi thay đồ bơi, rồi xuống tắm biển. Không chỉ vậy, tôi còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Chuyến đi lần này thật đáng nhớ. Tôi đã quen được một người bạn mới và có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua môn Ngữ văn lớp 8?

Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua lớp 8? Mục tiêu của môn Ngữ văn lớp 8? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu của chương trình môn ngữ văn lớp 8 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT/BGDĐT có quy định về mục tiêu của chương trình môn Ngữ văn lớp 8, cụ thể như sau:

- Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

- Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu: phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản; viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Chương trình giáo dục trung học cơ sở có yêu cầu về nội dung như thế nào?

Căn cứ Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung của chương trình giáo dục trung học cơ sở như sau:

- Nội dung phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

Môn Ngữ văn lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thuyết minh danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử? Quan điểm về việc xây dụng chương trình môn ngữ văn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm lớp 8? Yêu cầu cần đạt về năng lực tự hoàn thiện của học sinh lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua lớp 8? Mục tiêu của môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích bài thơ Nam quốc sơn hà ngắn gọn lớp 8? Chương trình giáo dục phổ thông gồm những giai đoạn giáo dục nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tiếng cười có lợi ích gì? Yêu cầu cần đạt ở phần đọc chương trình môn Ngữ văn lớp 8 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ với con vật nuôi mà em yêu thích môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết đoạn văn 200 chữ về tình mẫu tử? Định hướng về phương pháp dạy viết đối với môn Ngữ văn ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thiên trường vãn vọng ngắn nhất? Môn học nào là môn học bắt buộc trong chương trình lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Đôn Ki hô tê là tác phẩm văn học nổi tiếng của tác giả nào? Môn Ngữ văn lớp 8 có những nội dung kiến thức văn học nào?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 57
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;