Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?

Môn Tiếng Việt lớp 5: Học sinh tham khảo mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2 mới nhất 2025?

Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2?

Dưới đây là mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 học sinh tham khảo:

1. Mẫu viết chương trình hoạt động Quyền góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ LỤT

(1) Mục đích

Phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách", đoàn kết, sẻ chia của thầy cô và học sinh trong trường với đồng bào vùng lũ lụt.

Hỗ trợ người dân vùng lũ khắc phục khó khăn trước mắt, có thêm lương thực, quần áo, sách vở để ổn định cuộc sống sau thiên tai.

(2) Thời gian và địa điểm

Thời gian: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, ngày 15 tháng 5 năm 2025.

Địa điểm: Sân trường – Trường Tiểu học …………………..

(3) Chuẩn bị

Giáo viên chủ nhiệm thông báo cho học sinh trong lớp mang theo sách vở cũ, quần áo cũ, lương thực khô (mì gói, gạo, bánh, sữa hộp…).

Học sinh mang đồ quyên góp đến lớp, phân loại và đóng gói gọn gàng theo tập thể lớp.

Bên ngoài các kiện hàng có ghi rõ tên lớp, số lượng đồ để thuận tiện cho việc kiểm kê.

Giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương vùng bị lũ lụt để chuyển số hàng quyên góp đến đúng nơi cần thiết.

Hoàn tất báo cáo kết quả và công khai cho toàn trường.

(4) Kế hoạch thực hiện

7 giờ 30 – 9 giờ 00

Học sinh mang đồ đến lớp, giáo viên hướng dẫn phân loại, đóng gói và ghi nhãn kiện hàng

Giáo viên chủ nhiệm, học sinh các lớp

9 giờ 00 – 10 giờ 30

Các lớp nộp đồ quyên góp tại sân trường, kiểm kê và lập danh sách

Giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

10 giờ 30 – 11 giờ 30

Liên hệ UBND địa phương vùng lũ để gửi hàng quyên góp, thông báo kết quả cho toàn trường

Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

Người lập chương trình

(Ký và ghi rõ họ tên)

2. Mẫu viết chương trình hoạt động Quyền góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ LỤT

(1) Mục đích

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vượt qua khó khăn.

Góp phần hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh và người dân vùng lũ.

Giáo dục học sinh tinh thần chia sẻ, yêu thương, biết cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

(2) Thời gian và địa điểm

Thời gian: Chương trình quyên góp diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, ngày 16 tháng 5 năm 2025.

Địa điểm nhận quyên góp: Sảnh chính – Trường Tiểu học …………………..

(3) Chuẩn bị

Giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo đến học sinh trong lớp về chương trình quyên góp, khuyến khích các em mang theo sách vở cũ, quần áo cũ nhưng còn sử dụng tốt, lương thực khô như gạo, mì tôm, bánh kẹo, sữa hộp…. Mỗi lớp sẽ cử một nhóm học sinh giúp giáo viên phân loại và sắp xếp các phần quà. Đồ quyên góp sẽ được đóng gói cẩn thận, bên ngoài ghi rõ tên lớp, số lượng vật phẩm để tiện cho việc kiểm kê.

Ban giám hiệu phối hợp với giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thống nhất địa điểm tiếp nhận hàng cứu trợ và sắp xếp phương tiện vận chuyển.

(4) Kế hoạch thực hiện

Từ 7 giờ 30 đến 9 giờ, các lớp sẽ tiến hành thu gom và sắp xếp đồ quyên góp ngay tại lớp học. Sau đó, từ 9 giờ đến 10 giờ 30, toàn bộ số hàng sẽ được chuyển đến sảnh chính của trường, nơi ban tổ chức chương trình sẽ tiếp nhận, kiểm kê và lập danh sách cụ thể. Từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, nhà trường sẽ hoàn tất khâu vận chuyển và gửi đồ cứu trợ đến đúng địa chỉ cần hỗ trợ. Kết thúc chương trình, ban tổ chức sẽ thông báo kết quả quyên góp đến toàn trường.

📌 Mọi sự đóng góp xin gửi về: Phòng Tổng phụ trách – Trường Tiểu học ……………………

👉 Cùng chung tay vì đồng bào vùng lũ, lan tỏa yêu thương!

3. Mẫu viết chương trình hoạt động Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).

Chương trình hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(1) Mục đích

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thể hiện sự tri ân sâu sắc của học sinh đối với các thầy cô giáo.

Tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh phát huy tài năng nghệ thuật, rèn luyện sự tự tin và tinh thần đoàn kết.

Góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa - văn nghệ của nhà trường, mang đến không khí vui tươi, ý nghĩa trong ngày lễ trọng đại.

(2) Thời gian và địa điểm

Thời gian: Hội diễn diễn ra vào 14 giờ 00 ngày 18 tháng 11 năm 2025.

Địa điểm: Sân trường – Trường Tiểu học …………………..

Thành phần tham gia: Toàn thể học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường.

(3) Nội dung chương trình

Hội diễn bao gồm nhiều tiết mục đa dạng như đơn ca, song ca, tốp ca, múa, kịch, hoạt cảnh,… với chủ đề tôn vinh thầy cô, mái trường, tình yêu quê hương, đất nước.

Mỗi lớp sẽ chuẩn bị ít nhất một tiết mục tham gia chương trình.

Ban tổ chức sẽ chấm điểm và trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất.

(4) Kế hoạch thực hiện

Giáo viên chủ nhiệm phổ biến chương trình và khuyến khích học sinh đăng ký tham gia.

Các lớp tự tập luyện và chuẩn bị trang phục, đạo cụ phù hợp với tiết mục biểu diễn.

Trước ngày diễn chính thức, nhà trường sẽ tổ chức buổi tổng duyệt để chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất.

Ban tổ chức sắp xếp chương trình theo thứ tự biểu diễn, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu.

📌 Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Ban tổ chức Hội diễn – Trường Tiểu học ……………………

👉 Cùng nhau tỏa sáng, gửi lời tri ân đến thầy cô yêu quý!

4. Mẫu viết chương trình hoạt động Hội diễn văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hội diễn văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(1) Mục đích

Tôn vinh công lao của các thầy cô giáo nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tạo không khí vui tươi, sôi nổi, gắn kết học sinh với nhà trường và thầy cô.

Giúp học sinh có cơ hội phát huy tài năng ca hát, nhảy múa, diễn xuất, đồng thời rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông.

(2) Thời gian và địa điểm

Thời gian: Từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30, ngày 20 tháng 11 năm 2025.

Địa điểm: Hội trường lớn – Trường Tiểu học …………………..

(3) Nội dung chương trình

Mở đầu chương trình là diễn văn chào mừng của Ban giám hiệu, cùng những lời tri ân từ đại diện học sinh.

Hội diễn sẽ bao gồm các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, diễn kịch, tất cả đều mang nội dung tôn vinh nghề giáo, tình cảm thầy trò và mái trường thân yêu.

Mỗi khối lớp sẽ chọn ra từ 1 đến 2 tiết mục xuất sắc nhất để tham gia biểu diễn chính thức.

Cuối chương trình sẽ là phần trao giải cho những tiết mục được bình chọn nhiều nhất.

(4) Kế hoạch thực hiện

Ngày 10/11: Các lớp đăng ký tiết mục tham gia.

Ngày 15/11: Nhà trường tổ chức tổng duyệt và chọn các tiết mục tiêu biểu.

Ngày 18/11: Hoàn tất sân khấu, âm thanh, ánh sáng để chuẩn bị cho buổi biểu diễn.

Ngày 20/11: Hội diễn chính thức diễn ra với sự tham gia của toàn trường.

📌 Thông tin chi tiết xin liên hệ: Ban tổ chức Hội diễn – Trường Tiểu học ……………………

👉 Hát lên lời tri ân, chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11!

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?

Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)

Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về năng lực văn học sinh lớp 5 như sau:

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;

- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Việc đánh giá học sinh lớp 5 có mục đích là gì?

Căn cứ Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn dễ viết? Môn Tiếng Việt lớp 5 có mang tính tổng hợp?
Hỏi đáp Pháp luật
10+ viết đoạn văn kể về một việc làm nhỏ ý nghĩa lớn của em hoặc các bạn em? Khi nào học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 30+ bài văn tả một người lao động ngắn gọn và hay nhất? Học sinh lớp 5 phải đạt được những năng lực văn học như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc? Học sinh lớp 5 phải viết được các văn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
03 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Học sinh lớp 5 phải biết đọc theo những cách khác nhau?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 7 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 tập 2? Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 5 nghỉ hè mấy tuần?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ bài văn tả cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Đề thi giữa kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm học 2024 2025 mới nhất? Có đáp án chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mở bài trực tiếp, gián tiếp tả người thân trong gia đình em mới nhất? Yêu cầu về phòng thiết bị giáo dục tiểu học hiện nay ra sao?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 41

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;