Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?

Các bạn học sinh tham khảo ngay mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa?

Văn bản bài Cánh đồng hoa là một trong những nội dung mà các bạn học sinh lớp 5 được học trong chương trình môn ngữ văn.

Vì vậy mà thông qua văn bản này các bạn học sinh có thể sáng tạo kể lại câu chuyện trong văn bản theo cách kể sách tạo, các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu dưới đây

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa?

Mẫu 1

Mùa hè năm ấy, làng em rộn rã tiếng ve kêu. Bọn trẻ chúng em thường rủ nhau ra đồng cỏ rộng mênh mông ở đầu làng để chơi đùa. Ja Ka, cậu bạn tinh nghịch nhất trong nhóm, luôn mang theo chiếc trống nhỏ, đánh những nhịp vui nhộn. Mư Hoa, với giọng hát trong trẻo, thường ngân nga những bài hát dân ca. Còn Ja Prok và Mư Nhơ thì luôn nghĩ ra những trò chơi mới lạ.

Đồng cỏ là cả một thế giới thần tiên đối với chúng em. Chúng em tưởng tượng những đám mây trắng là những bông hoa bồng bềnh, những cơn gió mát rượi là những nàng tiên đang nhảy múa. Nhưng niềm vui ấy không kéo dài được bao lâu. Một ngày kia, chúng em bàng hoàng khi thấy một bãi rác lớn xuất hiện giữa đồng cỏ. Mùi hôi thối nồng nặc xua đuổi hết những loài chim, những con bướm. Chúng em không còn muốn đến đây chơi nữa.

Mư Hoa, cô bạn giàu tình cảm nhất nhóm, đã không kìm được nước mắt. Cô nói: "Làm sao để đồng cỏ của chúng ta lại xanh tươi như xưa đây?" Ja Ka gõ trống lên, cố gắng làm cho không khí vui vẻ hơn: "Các bạn đừng buồn, chúng mình hãy cùng nhau làm cho đồng cỏ trở nên đẹp hơn nhé!"

Một ý tưởng táo bạo chợt lóe lên trong đầu Mư Hoa. Cô nhìn lên bầu trời xanh thẳm và nói: "Các cậu có thấy bầu trời giống như một vườn hoa không? Những đám mây trắng xốp như những bông hoa cúc, còn những cánh diều đủ màu sắc thì giống như những bông hoa đang khoe sắc."

Cả nhóm đều thích thú với ý tưởng của Mư Hoa. Họ quyết định sẽ biến đồng cỏ thành một cánh đồng hoa thật đẹp. Ý tưởng đó nhanh chóng được lan tỏa đến các bạn nhỏ trong làng. Họ cùng nhau thu gom rác, xới đất, gieo hạt. Mỗi ngày, chúng em đều ra đồng tưới nước, chăm sóc cây cối.

Dần dần, những mầm cây xanh mơn mởn xuất hiện. Rồi những bông hoa đầu tiên cũng hé nở. Có những bông hoa cúc tím nhạt, những bông hoa hướng dương vàng rực, những bông hoa hồng đỏ thắm... Cánh đồng cỏ xầu u buồn ngày nào giờ đã trở thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Tin tức về cánh đồng hoa của làng em lan rộng khắp nơi. Nhiều người đã đến thăm và ngợi khen. Chúng em cảm thấy vô cùng tự hào. Cánh đồng hoa không chỉ là nơi chúng em vui chơi mà còn là một biểu tượng của tình yêu thiên nhiên, của ý chí vượt khó.

Từ đó, chúng em hiểu rằng, chỉ cần có sự đoàn kết và quyết tâm, chúng ta có thể làm được những điều kỳ diệu. Cánh đồng hoa của chúng em sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

Mẫu 2

Ở một ngôi làng nhỏ, có một cậu bé tên là Minh rất yêu thích thiên nhiên. Hàng ngày, cậu thường ra đồng cỏ rộng mênh mông ở đầu làng để chơi đùa cùng lũ bạn. Minh luôn mơ ước có một cánh đồng hoa thật đẹp để ngắm nhìn mỗi ngày.

Một hôm, khi đang ngồi dưới gốc cây đa cổ thụ, Minh tình cờ nghe thấy tiếng kêu yếu ớt của một chú chim nhỏ. Chú chim bị thương ở cánh, không thể bay được. Minh nhẹ nhàng nhặt chú chim lên và mang về nhà chăm sóc.

Ngày qua ngày, chú chim dần hồi phục. Minh đặt tên cho chú là Bông. Bông rất thích nghe Minh kể về ước mơ có một cánh đồng hoa. Bông gật gù như hiểu và hót lên những tiếng líu lo.

Minh nảy ra một ý tưởng hay. Cậu quyết định sẽ cùng với các bạn trong làng biến đồng cỏ thành một cánh đồng hoa thật đẹp để tặng cho Bông. Các bạn nhỏ rất hào hứng với ý tưởng của Minh. Chúng cùng nhau thu gom rác, xới đất, gieo hạt. Mỗi ngày, chúng đều ra đồng tưới nước, chăm sóc cây cối.

Dần dần, những mầm cây xanh mơn mởn xuất hiện. Rồi những bông hoa đầu tiên cũng hé nở. Có những bông hoa cúc trắng tinh khiết, những bông hoa hồng đỏ thắm, những bông hoa hướng dương vàng rực... Cánh đồng cỏ xầu u buồn ngày nào giờ đã trở thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Khi cánh đồng hoa nở rộ, Minh cùng các bạn đã tổ chức một buổi lễ nhỏ để mừng. Bông rất vui sướng, chú bay lượn giữa những bông hoa, hót lên những bài ca tươi vui.

Từ đó, cánh đồng hoa trở thành niềm tự hào của cả làng. Mỗi khi có dịp, mọi người đều đến đây để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Còn Minh và Bông thì luôn ở bên nhau, cùng nhau ngắm nhìn cánh đồng hoa tuyệt đẹp.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao? (Hình từ Internet)

Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?

Theo quy định tại Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học được giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học;

Tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc học sinh tiểu học bị ở lại lớp.

Như vậy, học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Năng lực của học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 10 các năng lực cốt lõi của học sinh tiểu học bao gồm:

- 03 Năng lực chung của học sinh:

+ Năng lực tự chủ và tự học

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- 07 Năng lực đặc thù của học sinh

+ Năng lực ngôn ngữ

+ Năng lực tính toán

+ Năng lực khoa học

+ Năng lực công nghệ

+ Năng lực tin học

+ Năng lực thẩm mĩ

+ Năng lực thể chất

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu cảm xúc về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên điểm cao? Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 2 mẫu bài văn tả anh chị yêu quý của em lớp 5 điểm cao? 4 phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 theo bao nhiêu mức?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa? Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn tả dòng sông quê em lớp 5 ngắn gọn? Trường tiểu học có các loại phòng học bộ môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm về một bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình? Học sinh lớp 5 trong trường học phải ứng xử như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về tình yêu quê hương của thế hệ trẻ hiện nay? Thời lượng dạy môn văn lớp 5 là bao nhiêu tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đề thi tiếng Việt lớp 5 học kì 1 mới nhất 2024 2025? Lộ trình đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 ra sao?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 253
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;