Mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn? Viết bài văn biểu cảm là yêu cầu trong chương trình môn Ngữ Văn lớp mấy?
Mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn?
Các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn dưới đây:
Mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn? Mẫu 1: Thầy cô - Người lái đò thầm lặng Thầy cô, hai tiếng gọi thân thương ấy luôn vang vọng trong tâm trí em. Họ là những người lái đò đưa chúng em cập bến tri thức, là những ngọn hải đăng soi sáng con đường tương lai. Em còn nhớ như in những ngày đầu tiên bước vào lớp một, cô giáo như một người mẹ hiền dịu, ân cần dạy bảo. Những con chữ, những phép tính tưởng chừng như khó nhằn bỗng trở nên thật dễ dàng và thú vị dưới bàn tay khéo léo của cô. Cô không chỉ dạy em kiến thức mà còn dạy em biết yêu thương, chia sẻ và sống có trách nhiệm. Những năm tháng học trò, em đã có cơ hội được học với rất nhiều thầy cô khác nhau. Mỗi người một vẻ, mỗi người một cá tính, nhưng tất cả đều có chung một điểm là sự tận tâm, yêu nghề. Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn quan tâm đến từng học sinh, động viên chúng em vượt qua khó khăn. Em nhớ những buổi chiều hè oi bức, thầy cô vẫn miệt mài soạn giáo án, chấm bài. Những đêm khuya, ánh đèn học của thầy cô vẫn sáng. Tình yêu thương của thầy cô dành cho chúng em thật vô bờ bến. Em biết rằng, trên con đường đời, em sẽ còn gặp gỡ nhiều người thầy khác nhau. Nhưng hình ảnh những người thầy, người cô đã từng dạy dỗ em sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô. Mẫu 2: Kỷ niệm đẹp với thầy cô Có rất nhiều kỷ niệm đẹp về thầy cô mà em không bao giờ quên. Nhưng có lẽ, kỷ niệm khiến em xúc động nhất là lần em bị ốm nặng. Khi ấy, em bị sốt cao, phải nghỉ học nhiều ngày. Cô giáo chủ nhiệm đã đến thăm em tận nhà, động viên em cố gắng vượt qua bệnh tật. Cô còn mang theo cho em những cuốn truyện tranh và một hộp bánh nhỏ. Nhìn thấy cô, em cảm thấy ấm lòng và có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật. Một lần khác, em mắc lỗi trong giờ học. Thay vì la mắng, cô đã nhẹ nhàng nhắc nhở và giúp em hiểu ra lỗi lầm của mình. Nhờ vậy, em đã rút ra được bài học quý giá. Những kỷ niệm ấy đã dạy cho em biết thế nào là tình thầy trò. Đó là tình cảm chân thành, ấm áp và cao cả. Em sẽ mãi ghi nhớ công ơn của thầy cô và cố gắng trở thành một người có ích cho xã hội. Kỷ niệm về cô giáo chủ nhiệm khi em ốm thật sự đã để lại dấu ấn sâu sắc. Hình ảnh cô với nụ cười ấm áp, đôi mắt dịu dàng khi đến thăm em vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí. Không chỉ là những món quà vật chất, mà chính sự quan tâm, động viên của cô đã tiếp thêm cho em sức mạnh để vượt qua bệnh tật. Từ đó, em hiểu rằng tình thầy trò không chỉ gói gọn trong những giờ học trên lớp mà còn vượt ra ngoài khuôn khổ đó, trở thành một mối quan hệ sâu sắc và ý nghĩa. Mẫu 3: Thầy cô - Người bạn đồng hành Thầy cô không chỉ là người thầy, người cô mà còn là những người bạn đồng hành trên con đường học tập của chúng em. Họ luôn lắng nghe, chia sẻ và động viên chúng em mỗi khi gặp khó khăn. Em nhớ có lần, em cảm thấy rất lo lắng trước một bài kiểm tra quan trọng. Thầy giáo đã dành thời gian để giải đáp mọi thắc mắc của em và giúp em tự tin hơn. Nhờ có thầy, em đã hoàn thành bài kiểm tra một cách tốt đẹp. Thầy cô cũng là những người bạn tâm tình, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm sống quý báu. Nhờ những lời khuyên của thầy cô, em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là những người bạn tâm tình, luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Em nhớ có lần, em chia sẻ với thầy về ước mơ trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Thầy đã dành thời gian tìm hiểu và tư vấn cho em rất nhiều về ngành học này, giúp em định hướng rõ hơn con đường tương lai. Nhờ có thầy, em đã có thêm động lực để theo đuổi ước mơ của mình. Mẫu 4: Ước mơ trở thành thầy cô Từ nhỏ, em đã luôn ngưỡng mộ những người thầy, người cô. Em thấy họ thật tuyệt vời khi có thể truyền đạt kiến thức cho nhiều người và góp phần xây dựng xã hội. Vì vậy, em luôn ấp ủ ước mơ trở thành một giáo viên. Em muốn được đứng trên bục giảng, truyền đạt những kiến thức bổ ích cho các em học sinh. Em muốn được trở thành người bạn, người thầy của các em. Em tin rằng, nghề giáo là một nghề cao quý và ý nghĩa. Em mơ ước được trở thành một người thầy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn truyền cảm hứng cho học sinh. Em muốn tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, nơi các em có thể tự do sáng tạo và phát triển toàn diện. Em cũng muốn trở thành một người bạn đồng hành, lắng nghe và chia sẻ những tâm sự của các em. Em tin rằng, với tình yêu nghề và sự nhiệt huyết, em sẽ góp phần đào tạo nên những thế hệ học sinh tài năng, góp phần xây dựng đất nước. Mẫu 5: Lời cảm ơn gửi đến thầy cô Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thầy cô giáo đã từng dạy dỗ em. Nhờ có thầy cô, em đã có được những kiến thức vững chắc, những kỹ năng sống cần thiết và một hành trang vững vàng để bước vào đời. Em xin hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một người con ngoan của thầy cô, của gia đình và của xã hội. Lời cảm ơn của em hôm nay không chỉ dành cho những thầy cô đang trực tiếp giảng dạy mà còn gửi đến tất cả những người thầy, người cô đã từng dạy dỗ em. Chính nhờ sự tận tâm, yêu nghề của các thầy cô mà xã hội mới có được những con người tài năng và có ích. Em xin hứa sẽ luôn ghi nhớ công ơn của thầy cô và cố gắng trở thành một người con ngoan, một công dân tốt. |
*Lưu ý: Thông tin về Mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết bài văn biểu cảm về thầy cô ngắn gọn? Viết bài văn biểu cảm là yêu cầu trong chương trình môn Ngữ Văn lớp mấy? (Hình từ Internet)
Viết bài văn biểu cảm là yêu cầu trong chương trình môn Ngữ Văn lớp mấy?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ngữ liệu sử dụng trong môn Ngữ Văn của học sinh lớp 7 gồm:
VIẾT
Quy trình viết
Biết viết văn bản bảo đảm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập tư liệu); tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.
Thực hành viết
- Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử; bài viết có sử dụng các yếu tố miêu tả.
- Viết được bài văn biểu cảm (về con người hoặc sự việc).
- Bước đầu biết làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ; viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc một bài thơ bốn, năm chữ.
- Bước đầu biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày rõ vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối) của người viết; đưa ra được lí lẽ rõ ràng và bằng chứng đa dạng.
- Bước đầu biết viết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
- Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong trò chơi hay hoạt động.
- Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ, đúng quy cách.
- Biết tóm tắt một văn bản theo yêu cầu về độ dài khác nhau, đảm bảo được nội dung chính của văn bản.
Như vậy, viết bài văn biểu cảm là yêu cầu trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7.
Chương trình môn Ngữ Văn lớp 7 có những mục tiêu gì?
Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu của các cấp học, trong đó mục tiêu của cấp trung học cơ sở đối với môn ngữ văn sẽ như sau:
- Mục tiêu 1: Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.
- Mục tiêu 2: Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:
Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản; viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.
Đối chiếu quy định trên thì việc giúp học sinh biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc là mục tiêu số 1 trong chương trình giáo dục môn Ngữ văn nói chung cũng như Ngữ văn lớp 7 nói riêng.
Như vậy, trong những mục tiêu của môn Ngữ Văn lớp 7 sẽ có giúp cho học sinh biết tự hào về lịch sử dân tộc.
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?
- Cách ghi hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân của Đảng viên theo mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 mới nhất?
- Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
- Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân năm học dành cho giáo viên các cấp? Nhà nước có chính sách đào tạo, bồi dưỡng Nhà giáo không?