Mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất?

Học sinh tham khảo mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất?

Mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất?

Học sinh tham khảo mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất dưới đây:

Mẫu 1

Em rất yêu quý Thạch Sanh. Nhân vật này dũng cảm, hiền lành. Chàng đã dùng cung tên bắn chết đại bàng hung ác. Cuối cùng, Thạch Sanh trở thành hoàng tử và sống hạnh phúc.

Phân tích câu:

- Em rất yêu quý Thạch Sanh.

CN: Em

VN: rất yêu quý Thạch Sanh

- Nhân vật này dũng cảm, hiền lành.

CN: Nhân vật này

VN: dũng cảm, hiền lành

- Chàng đã dùng cung tên bắn chết đại bàng hung ác.

CN: Chàng

VN: đã dùng cung tên bắn chết đại bàng hung ác

- Cuối cùng, Thạch Sanh trở thành hoàng tử và sống hạnh phúc.

Trạng ngữ: Cuối cùng

CN: Thạch Sanh

VN: trở thành hoàng tử và sống hạnh phúc

Mẫu 2

Em rất thích nhân vật Dế Mèn. Chú dũng cảm và thích phiêu lưu. Dế Mèn đã nhiều lần giúp đỡ bạn bè thoát khỏi nguy hiểm. Cuối cùng, chú nhận ra bài học quý giá về lòng nhân ái.

Phân tích câu:

- Em rất thích nhân vật Dế Mèn.

CN: Em

VN: rất thích nhân vật Dế Mèn

- Chú dũng cảm và thích phiêu lưu.

CN: Chú

VN: dũng cảm và thích phiêu lưu

- Dế Mèn đã nhiều lần giúp đỡ bạn bè thoát khỏi nguy hiểm.

CN: Dế Mèn

VN: đã nhiều lần giúp đỡ bạn bè thoát khỏi nguy hiểm

- Cuối cùng, chú nhận ra bài học quý giá về lòng nhân ái.

Trạng ngữ: Cuối cùng

CN: Chú

VN: nhận ra bài học quý giá về lòng nhân ái

Mẫu 3

Em rất yêu thích Cô Bé Quàng Khăn Đỏ. Cô bé ngoan ngoãn và biết vâng lời bà. Trên đường đi, cô đã gặp con sói xảo quyệt. Cuối cùng, nhờ bác thợ săn, cô và bà đã thoát nạn.

Phân tích câu:

- Em rất yêu thích Cô Bé Quàng Khăn Đỏ.

CN: Em

VN: rất yêu thích Cô Bé Quàng Khăn Đỏ

- Cô bé ngoan ngoãn và biết vâng lời bà.

CN: Cô bé

VN: ngoan ngoãn và biết vâng lời bà

- Trên đường đi, cô đã gặp con sói xảo quyệt.

Trạng ngữ: Trên đường đi

CN: Cô

VN: đã gặp con sói xảo quyệt

- Cuối cùng, nhờ bác thợ săn, cô và bà đã thoát nạn.

Trạng ngữ: Cuối cùng, nhờ bác thợ săn

CN: Cô và bà

VN: đã thoát nạn

Mẫu 4

Em rất thích nhân vật Chú Cuội. Chú thông minh và nhanh trí. Một lần, chú phát hiện ra cây thuốc quý có thể cứu sống người. Nhưng cuối cùng, Chú Cuội bị cuốn lên cung trăng và không thể trở về.

Phân tích câu:

- Em rất thích nhân vật Chú Cuội.

CN: Em

VN: rất thích nhân vật Chú Cuội

- Chú thông minh và nhanh trí.

CN: Chú

VN: thông minh và nhanh trí

- Một lần, chú phát hiện ra cây thuốc quý có thể cứu sống người.

Trạng ngữ: Một lần

CN: Chú

VN: phát hiện ra cây thuốc quý có thể cứu sống người

- Nhưng cuối cùng, Chú Cuội bị cuốn lên cung trăng và không thể trở về.

Trạng ngữ: Nhưng cuối cùng

CN: Chú Cuội

VN: bị cuốn lên cung trăng và không thể trở về

Mẫu 5

Em rất yêu thích nhân vật Bạch Tuyết. Nàng hiền lành và xinh đẹp. Bạch Tuyết bị mụ dì ghẻ hãm hại và phải trốn vào rừng. May mắn thay, nàng được bảy chú lùn cứu giúp và che chở.

Phân tích câu:

- Em rất yêu thích nhân vật Bạch Tuyết.

CN: Em

VN: rất yêu thích nhân vật Bạch Tuyết

- Nàng hiền lành và xinh đẹp.

CN: Nàng

VN: hiền lành và xinh đẹp

- Bạch Tuyết bị mụ dì ghẻ hãm hại và phải trốn vào rừng.

CN: Bạch Tuyết

VN: bị mụ dì ghẻ hãm hại và phải trốn vào rừng

- May mắn thay, nàng được bảy chú lùn cứu giúp và che chở.

Trạng ngữ: May mắn thay

CN: Nàng

VN: được bảy chú lùn cứu giúp và che chở

Mẫu 6

Em rất ngưỡng mộ cậu bé Gióng. Cậu mạnh mẽ và có ý chí kiên cường. Khi giặc đến, Gióng lớn nhanh như thổi và cưỡi ngựa sắt ra trận. Cuối cùng, cậu đánh tan quân thù rồi bay lên trời.

Phân tích câu:

- Em rất ngưỡng mộ cậu bé Gióng.

CN: Em

VN: rất ngưỡng mộ cậu bé Gióng

- Cậu mạnh mẽ và có ý chí kiên cường.

CN: Cậu

VN: mạnh mẽ và có ý chí kiên cường

- Khi giặc đến, Gióng lớn nhanh như thổi và cưỡi ngựa sắt ra trận.

Trạng ngữ: Khi giặc đến

CN: Gióng

VN: lớn nhanh như thổi và cưỡi ngựa sắt ra trận

- Cuối cùng, cậu đánh tan quân thù rồi bay lên trời.

Trạng ngữ: Cuối cùng

CN: Cậu

VN: đánh tan quân thù rồi bay lên trời

Mẫu 7

Em rất ngưỡng mộ Sơn Tinh. Chàng có sức mạnh phi thường và có thể điều khiển núi rừng. Khi vua Hùng ra thử thách, Sơn Tinh nhanh chóng mang sính lễ đến trước. Nhờ vậy, chàng giành được Mị Nương và đánh bại Thủy Tinh.

Phân tích câu:

- Em rất ngưỡng mộ Sơn Tinh.

CN: Em

VN: rất ngưỡng mộ Sơn Tinh

- Chàng có sức mạnh phi thường và có thể điều khiển núi rừng.

CN: Chàng

VN: có sức mạnh phi thường và có thể điều khiển núi rừng

- Khi vua Hùng ra thử thách, Sơn Tinh nhanh chóng mang sính lễ đến trước.

Trạng ngữ: Khi vua Hùng ra thử thách

CN: Sơn Tinh

VN: nhanh chóng mang sính lễ đến trước

- Nhờ vậy, chàng giành được Mị Nương và đánh bại Thủy Tinh.

Trạng ngữ: Nhờ vậy

CN: Chàng

VN: giành được Mị Nương và đánh bại Thủy Tinh

Mẫu 8

Em rất yêu quý cô bé Lọ Lem. Dù bị mẹ kế và hai chị con riêng hành hạ, cô vẫn hiền lành và chăm chỉ. Nhờ bà tiên giúp đỡ, Lọ Lem có cơ hội đến dự dạ hội. Cuối cùng, cô gặp được hoàng tử và tìm thấy hạnh phúc.

Phân tích câu:

- Em rất yêu quý cô bé Lọ Lem.

CN: Em

VN: rất yêu quý cô bé Lọ Lem

- Dù bị mẹ kế và hai chị con riêng hành hạ, cô vẫn hiền lành và chăm chỉ.

Trạng ngữ: Dù bị mẹ kế và hai chị con riêng hành hạ

CN: Cô

VN: vẫn hiền lành và chăm chỉ

- Nhờ bà tiên giúp đỡ, Lọ Lem có cơ hội đến dự dạ hội.

Trạng ngữ: Nhờ bà tiên giúp đỡ

CN: Lọ Lem

VN: có cơ hội đến dự dạ hội

- Cuối cùng, cô gặp được hoàng tử và tìm thấy hạnh phúc.

Trạng ngữ: Cuối cùng

CN: Cô

VN: gặp được hoàng tử và tìm thấy hạnh phúc

Lưu ý: Mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất chỉ mang tính tham khảo!

Mẫu viết 2 3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu chi tiết nhất? (Hình từ Internet)

Hiếu thảo với cha mẹ có phải nhiệm vụ của học sinh lớp 4 không?

Theo khoản 3 Điều 34 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định:

Nhiệm vụ của học sinh
...
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
...

Như vậy, hiếu thảo với cha mẹ là nhiệm vụ của học sinh lớp 4.

Học sinh lớp 4 có được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất trong quá trình học tập hay không?

Theo khoản 2 Điều 35 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định:

Quyền của học sinh
...
2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
...

Như vậy, học sinh lớp 4 được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất trong quá trình học tập.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;