Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm?
Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5?
Dưới đây là một mẫu chương trình hoạt động dành cho học sinh lớp 5, giúp các em có thể tổ chức một buổi sinh hoạt ý nghĩa và hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG LỚP 5
📌 Chủ đề: "Chung tay bảo vệ môi trường"
📌 Thời gian: 8h00 – 10h30, ngày 20/03/2025
📌 Địa điểm: Sân trường Tiểu học Hòa Bình
📌 Thành phần tham gia: Học sinh lớp 5A, giáo viên chủ nhiệm, đại diện Ban giám hiệu
I. Mục Đích Chương Trình
Giúp học sinh hiểu về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường.
Rèn luyện tinh thần trách nhiệm và ý thức bảo vệ thiên nhiên.
Xây dựng tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm trong tập thể lớp.
II. Nội Dung Hoạt Động
⏳ 8h00 – 8h15: Khai mạc chương trình
Giáo viên chủ nhiệm tuyên bố lý do, giới thiệu chủ đề.
Một bạn đại diện lớp phát biểu cảm nghĩ về việc bảo vệ môi trường.
🌱 8h15 – 9h00: Trò chơi và hoạt động nhóm
Trò chơi: “Ai nhanh hơn” (học sinh phân loại rác đúng cách).
Hoạt động nhóm: Vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường.
🗑 9h00 – 9h45: Hoạt động thực tế
Cả lớp chia nhóm dọn dẹp khuôn viên trường học.
Trồng cây xanh ở khu vực lớp phụ trách.
🏆 9h45 – 10h15: Tổng kết và trao giải
Giáo viên nhận xét, tuyên dương nhóm xuất sắc nhất.
Trao phần thưởng cho nhóm có bức tranh tuyên truyền đẹp nhất.
🎉 10h15 – 10h30: Bế mạc chương trình
Lớp trưởng phát biểu cảm nghĩ.
Giáo viên tổng kết và nhắc nhở học sinh tiếp tục bảo vệ môi trường hằng ngày.
III. Kết Luận
Chương trình không chỉ giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà còn tạo sân chơi bổ ích, giúp các em gắn kết và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.
📌 Ghi chú:
Học sinh mang theo găng tay, túi đựng rác và cây xanh để trồng.
Đội trưởng các nhóm chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho từng bạn.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm? (Hình từ Internet)
Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm?
Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
c) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
....
Như vậy, môn Tiếng Việt lớp 5 có 4 bài kiểm tra định kỳ là bài kiểm tra giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2, cuối học kỳ 2. Trong đó, đề kiểm tra được thiết kế theo 4 mức sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
Học sinh lớp 5 phải ứng xử như thế nào trong trường học?
Căn cứ Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về ứng xử của học sinh lớp 5 như sau:
- Hành vi ứng xử của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
- Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
- Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
- Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.










- Top 10 mẫu đoạn văn nhận xét về tài năng văn chương của Nguyễn Trãi? Môn Ngữ văn có phải môn thi bắt buộc kì thi tuyển sinh vào lớp 10?
- Phương châm và tư tưởng chỉ đạo tác chiến trong chiến dịch Hồ Chí Minh là gì? Trục phát triển chính của Chương trình môn Lịch sử THPT?
- Top 5 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết? Lựa chọn ngữ liệu trong môn Ngữ văn dựa trên những tiêu chí nào?
- Top 5 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành? Ai tổ chức lựa chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?
- 02 Mẫu viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng vấn đề mà em quan tâm?
- tracnghiem qdnd vn link cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2025 trên Báo Quân đội nhân dân?
- Lời bài hát Dù Cho Tận Thế? Hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Môn Âm nhạc có phải môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông?
- 03 Mẫu viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống? Nội dung môn Ngữ Văn có đặc điểm mang tính chất như thế nào?
- Đáp án kì 1 cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2025 trên Báo Quân đội nhân dân?
- Mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện Những ngôi sao xa xôi? Đánh giá học sinh khuyết tật lớp 8 thế nào?