Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
Căn cứ tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2018 quy định các biểu mẫu đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp mới nhất như sau:
Dưới đây là mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp như sau:
Mẫu tự đánh giá xếp loại giáo viên.....tải về
Hướng dẫn viết mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên?
Dưới đây là hướng dẫn viết mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo
Tiêu chí 1: Đạo đức nhà giáo
- Tự đánh giá mức độ trung thực, liêm khiết, tôn trọng pháp luật, quy định của ngành.
- Đánh giá sự cam kết của bản thân trong thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, cư xử đúng mực với học sinh và đồng nghiệp.
Tiêu chí 2: Phong cách nhà giáo
- Đánh giá khả năng duy trì thái độ nghiêm túc, phong thái tự tin, chín chắn trong công việc.
- Thể hiện sự gương mẫu trong mọi hoạt động và là hình mẫu cho học sinh noi theo về phong cách sống, học tập, làm việc.
Tiêu chuẩn 2: Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
Tiêu chí 3: Phát triển chuyên môn bản thân
- Nêu rõ quá trình cập nhật kiến thức, các khóa học chuyên môn, tham gia hội thảo, chương trình đào tạo nâng cao năng lực nghề nghiệp.
- Tự đánh giá sự tiến bộ và những thành tựu đạt được trong phát triển chuyên môn bản thân.
Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Đánh giá khả năng thiết kế và xây dựng kế hoạch dạy học rõ ràng, có tính sáng tạo và phù hợp với nhu cầu của học sinh.
- Đảm bảo kế hoạch đề ra có mục tiêu phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh.
Tiêu chí 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Đánh giá cách áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại, hướng học sinh đến tự học, tư duy độc lập và sáng tạo.
- Thể hiện sự đổi mới trong cách giảng dạy để phát triển năng lực học sinh thay vì chỉ tập trung vào kiến thức lý thuyết.
Tiêu chí 6: Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
- Nêu rõ quá trình sử dụng các phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm xác định phẩm chất, năng lực của học sinh.
- Đánh giá sự linh hoạt trong việc điều chỉnh phương pháp kiểm tra phù hợp với trình độ và năng lực của từng học sinh.
Tiêu chí 7: Tư vấn và hỗ trợ học sinh
- Đánh giá mức độ tận tâm trong việc tư vấn, hỗ trợ các vấn đề học tập, tâm lý, và kỹ năng sống cho học sinh.
- Khả năng đồng hành, lắng nghe và động viên học sinh vượt qua khó khăn để phát triển toàn diện.
Tiêu chuẩn 3: Xây dựng môi trường giáo dục
Tiêu chí 8: Xây dựng văn hóa nhà trường
- Đánh giá sự tham gia và đóng góp vào việc xây dựng một môi trường văn hóa tích cực, hỗ trợ học sinh phát triển các phẩm chất như tôn trọng, trung thực, hợp tác.
- Đề cao các hoạt động góp phần lan tỏa giá trị văn hóa nhà trường đến học sinh.
Tiêu chí 9: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường
- Đánh giá sự tuân thủ và khuyến khích thực hiện quyền dân chủ, phát huy tiếng nói của học sinh và đồng nghiệp trong các hoạt động của nhà trường.
- Đảm bảo tính công bằng, minh bạch và dân chủ trong mọi hoạt động tập thể.
Tiêu chí 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường
- Nêu rõ những biện pháp, hoạt động cá nhân và tập thể đã thực hiện để đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh.
- Đánh giá mức độ cam kết trong việc ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi bạo lực, vi phạm an toàn trong nhà trường.
Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Tiêu chí 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan
- Đánh giá sự tích cực trong việc kết nối và duy trì mối quan hệ với phụ huynh và các bên liên quan.
- Mức độ trao đổi thông tin về tiến trình học tập và phát triển của học sinh nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình.
Tiêu chí 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
- Đánh giá khả năng phối hợp trong các hoạt động học tập ngoại khóa và các chương trình giáo dục giữa nhà trường và xã hội.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học hỏi từ thực tế và phát triển kỹ năng sống.
Tiêu chí 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Nêu các biện pháp đã thực hiện để phối hợp dạy học đạo đức và lối sống cho học sinh.
- Đánh giá hiệu quả của các hoạt động nhằm nâng cao giá trị đạo đức và xây dựng nếp sống lành mạnh cho học sinh.
Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Tiêu chí 14: Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc
- Đánh giá khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc trong giảng dạy (nếu có).
- Xác định mức độ thành thạo và hiệu quả khi sử dụng ngôn ngữ khác để hỗ trợ giảng dạy.
Tiêu chí 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Nêu rõ cách ứng dụng công nghệ thông tin vào việc chuẩn bị và giảng dạy bài học.
- Đánh giá kỹ năng sử dụng công nghệ và các thiết bị dạy học trong việc tạo ra bài giảng hiệu quả, sinh động, và thu hút học sinh.
Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp? (Hình từ Internet)
Quy trình đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về quy trình đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên như sau:
Bước 1: Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Bước 2: Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Bước 3: Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.
- Hồ sơ dự tuyển của công dân Việt Nam được cử ra nước ngoài học tập bao gồm những gì?
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?
- Bếp ăn trường học là gì? Có cần phải lưu mẫu trong bếp ăn trường học của trường mẫu giáo không?
- Tiêu chuẩn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Điểm GPA là gì? Quy đổi điểm GPA ở đại học theo xếp loại học lực như thế nào?
- Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
- Hội đồng trường của trường phổ thông tư thục là gì? Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục như thế nào?