Mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí lớp 11? Lớp học lớp 11 có tối đa bao nhiêu học sinh?
Mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí lớp 11?
Dưới đây là một số mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về tư tưởng đạo lí lớp 11 mà học sinh có thể tham khảo:
Mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí Mẫu 1: Mỗi người sinh ra đều mang trong mình trí tuệ và trái tim để cảm nhận yêu thương. Với khả năng đó, chúng ta có thể xây dựng cho bản thân những giá trị quan trọng, trong đó có (nội dung vấn đề cần nghị luận), để tạo nên một cuộc sống ý nghĩa và đáng sống. Chính những giá trị này giúp chúng ta định hình nhân cách và hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn. Mẫu 2: Cuộc sống là một hành trình dài đầy thử thách và cơ hội. Trên hành trình đó, mỗi người cần có những giá trị để định hướng và làm kim chỉ nam. Một trong những giá trị quan trọng nhất chính là (nội dung vấn đề cần nghị luận). Giá trị này không chỉ giúp chúng ta sống có ý nghĩa và trọn vẹn hơn, mà còn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Mẫu 3: Từ thuở xa xưa, con người đã luôn tìm kiếm những giá trị cốt lõi để làm kim chỉ nam cho cuộc sống. (Nội dung vấn đề cần nghị luận) là một trong những giá trị ấy, giúp chúng ta vượt qua khó khăn và hướng tới một tương lai tươi sáng. Khi chúng ta hiểu và thực hành giá trị này, chúng ta không chỉ cải thiện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Mẫu 4: Trong cuộc sống hiện đại, khi mọi thứ thay đổi nhanh chóng, việc giữ vững những giá trị đạo đức như (nội dung vấn đề cần nghị luận) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chính những giá trị này giúp chúng ta duy trì sự cân bằng và hạnh phúc. Khi chúng ta sống theo những giá trị này, chúng ta không chỉ tạo ra một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân mà còn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Mẫu 5: Mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh riêng, và để hoàn thành sứ mệnh đó, chúng ta cần có những giá trị làm nền tảng. (Nội dung vấn đề cần nghị luận) là một trong những giá trị quan trọng, giúp chúng ta sống đúng với bản chất con người. Khi chúng ta hiểu và thực hành giá trị này, chúng ta không chỉ cải thiện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Mẫu 6: Trong xã hội ngày nay, khi mà các giá trị đạo đức đôi khi bị lãng quên, việc nhắc lại và thực hành (nội dung vấn đề cần nghị luận) là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp chúng ta sống tốt hơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh. Khi chúng ta sống theo những giá trị này, chúng ta không chỉ tạo ra một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân mà còn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Mẫu 7: Cuộc sống không chỉ là những trải nghiệm cá nhân mà còn là sự kết nối với cộng đồng. (Nội dung vấn đề cần nghị luận) là một giá trị giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với những người xung quanh. Khi chúng ta hiểu và thực hành giá trị này, chúng ta không chỉ cải thiện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Mẫu 8: Trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc, mỗi người đều cần có những giá trị để làm điểm tựa. (Nội dung vấn đề cần nghị luận) là một trong những giá trị ấy, giúp chúng ta vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu. Khi chúng ta sống theo những giá trị này, chúng ta không chỉ tạo ra một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân mà còn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Mẫu 9: Mỗi ngày trôi qua, chúng ta đều đối mặt với những lựa chọn và quyết định. (Nội dung vấn đề cần nghị luận) là một giá trị giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn và sống một cuộc đời ý nghĩa. Khi chúng ta hiểu và thực hành giá trị này, chúng ta không chỉ cải thiện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Mẫu 10: Trong thế giới đầy biến động, việc giữ vững những giá trị đạo đức như (nội dung vấn đề cần nghị luận) là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng ta duy trì sự ổn định và phát triển bền vững. Khi chúng ta sống theo những giá trị này, chúng ta không chỉ tạo ra một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân mà còn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. |
Lưu ý: mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí chỉ mang tính tham khảo
Mẫu mở bài chung cho nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí lớp 11? Lớp học lớp 11 có tối đa bao nhiêu học sinh? (Hình từ Internet)
Lớp học lớp 11 có tối đa bao nhiêu học sinh?
Căn cứ khoản 3 Điều 16 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về số lượng học sinh tối đa trong một lớp học cấp trung học phổ thông như sau:
Lớp học
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp học có lớp trưởng và các lớp phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong lớp bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ. Mỗi lớp học được chia thành nhiều tổ học sinh; mỗi tổ học sinh có tổ trưởng và tổ phó do học sinh ứng cử hoặc giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, được học sinh trong tổ bầu chọn vào đầu mỗi năm học hoặc sau mỗi học kỳ.
2. Hoạt động của lớp học bảo đảm tính dân chủ, tự quản, hợp tác. Mỗi học sinh được chủ động thảo luận, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ và của lớp học với sự hỗ trợ của giáo viên.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể số học sinh trong mỗi lớp học theo hướng giảm sĩ số học sinh trên lớp; bảo đảm mỗi lớp học ở các cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông có không quá 45 học sinh.
4. Số học sinh trong mỗi lớp học của trường chuyên biệt được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của trường chuyên biệt.
Theo quy định trên, số lượng học sinh cấp trung học phổ thông trong mỗi lớp học tối đa là 45 học sinh. Cho nên mỗi lớp học lớp 11 sẽ có tối đa là 45 học sinh
Thư viện trường trung học được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 42 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì thư viện trường trung học được quy định như sau:
- Trường trung học có thư viện. Thư viện được tổ chức và hoạt động theo quy định về tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thư viện nhà trường phục vụ hoạt động học tập, dạy học, nghiên cứu khoa học cho học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên.
- Thư viện nhà trường được sắp xếp, bố trí an toàn, khoa học, thân thiện, sinh động và phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh trung học. Khuyến khích các nhà trường xây dựng thư viện mở, tạo không gian đọc riêng dành cho học sinh. Phát triển thư viện điện tử ở những nơi có điều kiện.
- Khuyến khích xã hội hóa trong phát triển thư viện.
- Viết đoạn văn cảm nhận của em về mùa thu trong thơ ca Việt Nam? Điều kiện học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS?
- Khởi nghĩa Lam Sơn bối cảnh, diễn biến và ý nghĩa lịch sử? Khởi nghĩa Lam Sơn sẽ được học trong chương trình môn Lịch sử lớp mấy?
- Mẫu phân tích bài thơ Cảnh Khuya lớp 8? Học sinh lớp 8 phải đọc tối thiểu bao nhiêu văn bản văn học mở rộng trong một năm học?
- Soạn bài Huyện đường ngắn nhất? Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là từ lớp mấy?
- Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?
- Tuyển chọn top bài thơ về đất nước Việt Nam hay nhất? 5 tiêu chuẩn cần đạt của giáo viên THPT là gì?
- Hồ sơ dự tuyển của công dân Việt Nam được cử ra nước ngoài học tập bao gồm những gì?
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?