Mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chi tiết nhất? Bộ quy tắc ứng xử của học sinh lớp 8 trong cơ sở giáo dục?
Mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chi tiết nhất?
Tham khảo mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chi tiết nhất dưới đây:
Mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Mẫu 1: Dàn ý bài văn kể lại hoạt động xã hội "Lễ phát động Ngày Môi Trường Thế Giới" I. Mở bài: Giới thiệu về hoạt động: Vào ngày 5 tháng 6 vừa qua, trường em đã tổ chức một lễ phát động Ngày Môi Trường Thế Giới với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh và cộng đồng. Hoạt động này không chỉ dạy cho em về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, mà còn truyền cảm hứng để em tham gia hành động cụ thể bảo vệ thiên nhiên. Mục đích của bài viết: Kể lại những trải nghiệm của em trong hoạt động phát động ngày môi trường và chia sẻ những bài học rút ra từ sự kiện này. II. Thân bài: Chuẩn bị cho hoạt động: Kế hoạch tổ chức: Một tuần trước khi diễn ra buổi lễ, thầy cô trong ban tổ chức đã lên kế hoạch chuẩn bị, in khẩu hiệu về bảo vệ môi trường và phân công công việc cho học sinh. Các lớp chuẩn bị tham gia vào buổi lễ và thi đua dọn dẹp khu vực trường, trồng cây xanh, và tạo các bức tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường. Chia nhóm tình nguyện viên: Các nhóm học sinh được phân công nhiệm vụ như dọn dẹp, treo băng rôn, cắm cây, đồng thời một nhóm khác sẽ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, bài phát biểu, kêu gọi các bạn tham gia bảo vệ môi trường. Diễn biến buổi lễ: Phần khai mạc: Buổi lễ bắt đầu vào lúc 8h sáng với các tiết mục văn nghệ sôi động, vui nhộn, các bài hát về bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Sau đó, thầy hiệu trưởng lên phát biểu chính thức về mục đích buổi lễ, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và kêu gọi học sinh có hành động thiết thực. Lời phát biểu của các lãnh đạo: Sau phần khai mạc, các thầy cô giáo và đại diện của hội phụ huynh cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế về ô nhiễm môi trường, đồng thời kêu gọi học sinh phải bắt đầu từ những hành động nhỏ như không xả rác bừa bãi, tiết kiệm nước và năng lượng. Hoạt động thực tế: Dọn dẹp khuôn viên trường: Sau phần lễ khai mạc, chúng em cùng nhau chia thành các nhóm, bắt đầu công việc dọn dẹp sân trường. Em và các bạn trong nhóm đã nhặt rác thải nhựa, giấy vụn, phân loại các loại rác vào thùng riêng biệt. Sau đó, chúng em bắt đầu trồng những cây xanh mới vào các bồn cây trong khuôn viên trường. Trồng cây và vẽ tranh tuyên truyền: Một số bạn khác tham gia vẽ tranh tường tuyên truyền bảo vệ môi trường và dán các bức tranh này lên các bức tường quanh trường. Các bức tranh đều thể hiện những hình ảnh ý nghĩa về một thế giới xanh, sạch và đẹp. Chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè: Sau khi hoàn thành công việc, chúng em ngồi lại cùng nhau thảo luận về những cách bảo vệ môi trường trong đời sống hàng ngày. Các bạn trong lớp đều chia sẻ những ý tưởng về cách tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu rác thải nhựa và trồng thêm cây xanh ở nhà. Cảm nhận cá nhân: Niềm vui sau khi hoàn thành: Em cảm thấy rất vui vì mình đã góp sức vào một việc làm có ích cho cộng đồng. Việc tham gia vào hoạt động này không chỉ giúp em hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với môi trường mà còn khiến em nhận ra rằng bảo vệ môi trường là công việc cần làm hàng ngày, không phải chỉ trong những sự kiện đặc biệt. Bài học rút ra: Sau buổi lễ, em cảm thấy mình trưởng thành hơn và có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường. Em sẽ bắt đầu từ những hành động nhỏ như không xả rác, tiết kiệm điện nước và kêu gọi gia đình cùng bảo vệ môi trường. III. Kết bài: Đánh giá về ý nghĩa của hoạt động: Hoạt động này không chỉ giúp em và các bạn học sinh nâng cao nhận thức mà còn giúp em thực hành những hành động bảo vệ môi trường cụ thể. Mỗi hành động nhỏ sẽ góp phần tạo nên một môi trường sống tốt hơn cho tất cả mọi người. Suy nghĩ cá nhân: Sau hoạt động này, em cảm thấy mình đã thay đổi và sẽ cố gắng bảo vệ môi trường nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Những hành động bảo vệ thiên nhiên không chỉ cần thiết mà còn là trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình, và toàn xã hội. Mẫu 2: Dàn ý bài văn kể lại hoạt động xã hội "Chuyến đi tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo" I. Mở bài: Giới thiệu về hoạt động: Vào cuối tháng 4 vừa qua, lớp 8A của chúng em đã tổ chức một chuyến đi tình nguyện để giúp đỡ các trẻ em nghèo tại một mái ấm trẻ mồ côi ở gần thành phố. Đây là một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa giúp chúng em trải nghiệm sự sẻ chia và học cách yêu thương cộng đồng. Mục đích của bài viết: Kể lại những trải nghiệm khi tham gia hoạt động tình nguyện này và chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận về việc giúp đỡ trẻ em nghèo. II. Thân bài: Chuẩn bị cho chuyến đi: Quyên góp và chuẩn bị đồ dùng: Trước khi đi, lớp em đã tổ chức một đợt quyên góp để thu thập sách vở, đồ chơi, quần áo cũ và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho các em nhỏ. Ngoài ra, chúng em còn chuẩn bị những món quà nhỏ, kèm theo những thiệp viết tay với những lời động viên, chia sẻ yêu thương. Phân công nhiệm vụ: Các bạn trong lớp được phân công công việc rõ ràng: nhóm tổ chức các trò chơi cho các em, nhóm tặng quà, nhóm còn lại sẽ giúp dọn dẹp và làm vệ sinh cho khu vực của mái ấm. Diễn biến hoạt động: Chuyến đi: Sáng hôm đó, chúng em tập trung tại trường và lên xe buýt đến mái ấm. Khi đến nơi, chúng em đã được các cô, chú trong mái ấm đón tiếp rất nồng nhiệt. Những em nhỏ trong mái ấm rất vui mừng khi thấy chúng em đến thăm. Các trò chơi và hoạt động: Sau khi ổn định, chúng em đã tổ chức các trò chơi như kéo co, nhảy dây, đá bóng, và đọc truyện cho các em nghe. Các em rất thích thú và tham gia vào các trò chơi một cách vui vẻ. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của các em. Tặng quà và chia sẻ yêu thương: Sau khi kết thúc các trò chơi, chúng em đã tặng quà cho từng em nhỏ, kèm theo những lời chúc tốt đẹp. Được thấy ánh mắt hạnh phúc và sự cảm ơn từ các em làm em cảm thấy rất ấm lòng. Cảm nhận cá nhân: Cảm xúc sau khi tham gia: Tham gia chuyến đi tình nguyện này, em nhận ra rằng cuộc sống của mình thật may mắn khi có được gia đình và môi trường học tập tốt đẹp. Những em nhỏ trong mái ấm tuy thiếu thốn về vật chất, nhưng lại có trái tim rất mạnh mẽ và luôn biết chia sẻ tình yêu thương với mọi người. Bài học rút ra: Em học được cách yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Qua chuyến đi, em cũng cảm nhận được trách nhiệm của mình trong việc giúp đỡ cộng đồng. III. Kết bài: Đánh giá về ý nghĩa của hoạt động: Chuyến đi tình nguyện không chỉ giúp chúng em hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của những em nhỏ khó khăn mà còn giúp em trưởng thành hơn, biết quan tâm và sẻ chia nhiều hơn với những người xung quanh. Suy nghĩ cá nhân: Em sẽ cố gắng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hơn trong tương lai để không chỉ giúp đỡ những người khó khăn mà còn phát triển bản thân mình. Những hành động yêu thương sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chi tiết nhất chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu lập dàn ý bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 chi tiết nhất? Bộ quy tắc ứng xử của học sinh lớp 8 trong cơ sở giáo dục? (Hình từ Internet)
Bộ quy tắc ứng xử của học sinh lớp 8 trong cơ sở giáo dục?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT quy định về quy tắc ứng xử đối với học sinh lớp 8 trong cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
- Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Kính trọng, lễ phép, trung thực, chia sẻ, chấp hành các yêu cầu theo quy định. Không bịa đặt thông tin; không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm, bạo lực.
- Ứng xử với người học khác: Ngôn ngữ đúng mực, thân thiện, trung thực, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng sự khác biệt. Không nói tục, chửi bậy, miệt thị, xúc phạm, gây mất đoàn kết; không bịa đặt, lôi kéo; không phát tán thông tin để nói xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người học khác.
- Ứng xử với cha mẹ và người thân: Kính trọng, lễ phép, trung thực, yêu thương.
- Ứng xử với khách đến cơ sở giáo dục: Tôn trọng, lễ phép
Học sinh lớp 8 được đánh giá bằng nhận xét như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 8 được đánh giá bằng nhận xét như sau:
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.