Mẫu kịch bản Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn 2025 hay, nhiều hoạt động?
Mẫu kịch bản Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn 2025 hay, nhiều hoạt động?
Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn" là hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm giáo dục thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Cán bộ Đoàn viên tham khảo, Mẫu kịch bản Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn 2025 hay, nhiều hoạt động dưới đây:
KỊCH BẢN NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN 2025
1. Lễ Chào Cờ và Tuyên Bố Lý Do
Thời gian: 8:00 – 8:15
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
MC: (Giới thiệu) “Xin kính mời các em học sinh, quý vị đại biểu cùng tham gia lễ chào cờ, mở đầu cho chương trình Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn 2025. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng một nghi thức trang trọng - lễ chào cờ.”
Nhạc nền: Quốc ca, Đoàn ca.
MC: “Xin các em học sinh, các thầy cô giáo đứng dậy nghiêm trang làm lễ chào cờ.”
Sau khi chào cờ, MC tuyên bố lý do tổ chức: “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn 2025 là hoạt động nhằm giáo dục thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khích lệ các em thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.”
2. Tiết Mục Văn Nghệ Chào Mừng
Thời gian: 8:15 – 8:30
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
Các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi, đội viên trình diễn. Các bài hát về Đoàn, về Bác Hồ và thiếu nhi Việt Nam.
MC: "Chúng ta hãy cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đầy ấn tượng, thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ và niềm tự hào về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh."
Ví dụ tiết mục:
Hát bài "Lớn lên cùng Đoàn" – do các em thiếu nhi lớp 3 biểu diễn.
Múa "Chúng con đi học Bác Hồ" – nhóm múa thiếu nhi biểu diễn.
3. Phát Biểu Khai Mạc
Thời gian: 8:30 – 8:40
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
MC: "Xin mời đại diện lãnh đạo thành phố/đại diện Hội đồng Đội lên phát biểu khai mạc. Xin kính mời!"
Đại diện lãnh đạo phát biểu khai mạc, nêu rõ mục tiêu, ý nghĩa của ngày hội. Chúc các em thiếu nhi có một ngày hội vui vẻ, bổ ích.
MC: “Sau lời phát biểu của lãnh đạo, chúng ta sẽ cùng lắng nghe cảm nghĩ của các em thiếu nhi về ngày hội hôm nay. Xin mời đại diện thiếu nhi lên phát biểu!”
Em thiếu nhi phát biểu cảm nghĩ (có thể là một em đại diện của học sinh ưu tú).
4. Các Trò Chơi Vận Động, Thi Đấu Thể Thao
Thời gian: 8:40 – 9:30
Địa điểm: Khu vực sân thể thao, sân vận động, khu vui chơi ngoài trời
Nội dung:
Các trò chơi vận động, thể thao sôi nổi.
MC: “Tiếp theo, chúng ta sẽ bước vào phần thi đấu thể thao và các trò chơi vận động. Đây là cơ hội để các em thể hiện tinh thần đồng đội, học hỏi và vui chơi.”
Trò chơi 1: "Chạy tiếp sức"
Các em sẽ tham gia chạy tiếp sức, mỗi nhóm 4 em, mỗi em sẽ chạy một đoạn đường nhất định.
Trò chơi 2: "Kéo co"
Chia các em thành hai đội và tham gia kéo co, đội nào thắng sẽ nhận phần thưởng nhỏ.
Trò chơi 3: "Nhảy bao bố"
Các em nhảy bao bố để vượt qua vạch đích.
MC: “Các trò chơi này không chỉ giúp các em có cơ hội vui chơi mà còn rèn luyện sự nhanh nhẹn, phối hợp đồng đội và tính kỷ luật.”
5. Lễ Kết Nạp Đoàn Viên
Thời gian: 9:30 – 9:50
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
MC: “Đến với ngày hội, chúng ta không thể thiếu phần lễ kết nạp đoàn viên. Xin mời các em thiếu nhi tiêu biểu, những em đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện lên nhận thẻ đoàn viên và huy hiệu Đoàn.”
Các em thiếu nhi ưu tú được gọi lên sân khấu, nhận thẻ đoàn viên và huy hiệu Đoàn.
MC: "Xin các em thiếu nhi chuẩn bị lời tuyên thệ đoàn viên! Lời tuyên thệ sẽ giúp các em nhớ mãi lời hứa về việc phấn đấu học tập, rèn luyện và là tấm gương sáng cho các bạn nhỏ."
Các em cùng tuyên thệ: "Dưới cờ Đoàn, tôi xin hứa sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh."
6. Tiết Mục Văn Nghệ Chào Mừng
Thời gian: 9:50 – 10:10
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng thành viên mới của Đoàn.
MC: "Với sự kiện đáng nhớ hôm nay, các em hãy cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ thật ấn tượng do các em thiếu nhi và đoàn viên trình diễn."
Ví dụ tiết mục:
Hát “Đoàn ca” do các em thiếu nhi khối 5 trình diễn.
Múa “Dáng Việt Nam” do các em thiếu nhi biểu diễn.
7. Phát Biểu Bế Mạc và Chúc Mừng
Thời gian: 10:10 – 10:20
Địa điểm: Sân khấu chính
Nội dung:
MC: "Vậy là ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn 2025 đã khép lại. Xin mời đại diện lãnh đạo phát biểu bế mạc chương trình."
Đại diện lãnh đạo phát biểu bế mạc và gửi lời chúc các em thiếu nhi tiếp tục học tập và rèn luyện tốt, sẵn sàng cho những thử thách mới trong tương lai.
8. Kết Thúc
Thời gian: 10:20
Nội dung:
MC: “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn 2025 đã khép lại. Xin chúc các em tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và cuộc sống. Chúc các em luôn vui khỏe, hạnh phúc và tiến bước vững vàng trên con đường Đoàn viên, thanh niên.”
Các em và đại biểu ra về trong niềm vui và phấn khởi.
Lưu Ý:
Ban tổ chức cần chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho các trò chơi và tiết mục biểu diễn.
Các em thiếu nhi sẽ được phân nhóm rõ ràng, có sự phân công nhiệm vụ cho các đội trưởng trong các trò chơi, để đảm bảo tính tổ chức và công bằng.
Các phần thưởng (dành cho các trò chơi, cho các em được kết nạp Đoàn) có thể là những món quà nhỏ, mang tính động viên tinh thần cho các em.
Trên đây là nội dung tham khảo mẫu kịch bản Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn 2025 hay, nhiều hoạt động.
Mẫu kịch bản Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn 2025 hay, nhiều hoạt động? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu hình thức đánh giá học sinh THCS?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về các hình thức đánh giá học sinh THCS hiện nay như sau:
(1) Đánh giá bằng nhận xét
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
(2) Đánh giá bằng điểm số
- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
(3) Hình thức đánh giá đối với các môn học
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Hiệu trưởng có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh THCS?
Căn cứ theo Điều 18 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định trong việc quản lý sổ theo dõi và đánh giá học sinh trung học cơ sở Hiệu trưởng có trách nhiệm như sau:
- Hàng tháng ghi nhận xét và ký xác nhận vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học).
- Kiểm tra, đánh giá việc ghi kết quả vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).
- Phê duyệt kết quả đánh giá học sinh trong sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học).