Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? 5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5?
Buổi sum họp gia đình là những khoảnh khắc quý giá khi tất cả thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau, chia sẻ những câu chuyện, niềm vui, nỗi buồn và tình cảm. Đây là dịp để mọi người gắn kết, thắt chặt tình thân và tạo ra những kỷ niệm đẹp.
Mời các bạn học sinh có thể tham khảo mẫu mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5 dưới đây
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? Bài 1: Kể về một buổi sum họp của gia đình em Một buổi tối cuối tuần, gia đình em có dịp sum họp bên nhau sau những ngày làm việc và học tập vất vả. Mẹ em đã nấu một bữa cơm thật ngon, gồm những món ăn mà mọi người trong gia đình đều yêu thích như cá kho tộ, canh chua, và thịt luộc. Bàn ăn được bày biện gọn gàng, cả nhà ngồi quây quần, trò chuyện rôm rả. Mỗi người trong gia đình đều có những câu chuyện thú vị để chia sẻ. Ba em kể về những chuyến công tác ở xa, còn mẹ kể về những công việc trong nhà và những niềm vui nhỏ trong ngày. Anh chị em của em cũng không quên chia sẻ những câu chuyện vui về trường lớp, bạn bè và những hoạt động ngoại khóa. Em cảm thấy rất vui khi được nghe mọi người nói chuyện, vì đó là thời gian duy nhất trong tuần mà tất cả mọi người có thể ở bên nhau. Sau khi ăn xong, cả gia đình cùng nhau xem một bộ phim hài mà cả nhà đều yêu thích. Tiếng cười vang lên từ mọi người, tạo nên không khí thật ấm áp và hạnh phúc. Em cảm thấy rất may mắn vì có một gia đình yêu thương và luôn chăm sóc lẫn nhau. Buổi sum họp hôm đó thật tuyệt vời. Đó là những giây phút quý giá mà em luôn trân trọng. Em biết rằng dù sau này mỗi người sẽ có cuộc sống riêng, nhưng gia đình vẫn luôn là nơi em trở về, là điểm tựa vững chắc nhất trong cuộc đời. Bài 2: Kể về một buổi sum họp của gia đình em Một buổi chiều cuối tuần, gia đình em có dịp quây quần bên nhau để trò chuyện và tận hưởng những giây phút thư giãn. Mẹ em đã chuẩn bị một bữa cơm ấm cúng với các món ăn đậm đà, mang đậm hương vị quê nhà. Bữa cơm gồm có cơm chiên, rau xào, và thịt nướng. Cả gia đình quây quần bên bàn ăn, trò chuyện vui vẻ về những điều trong cuộc sống. Ba em kể về công việc và những câu chuyện thú vị từ công ty, trong khi mẹ em chia sẻ những kinh nghiệm dạy học cho học sinh. Anh chị em trong gia đình cũng kể về các hoạt động ở trường lớp, những niềm vui nhỏ mà các bạn mang đến trong từng ngày. Em đặc biệt thích nghe anh trai kể về những trò chơi thể thao ở trường, còn chị gái thì chia sẻ về những cuốn sách mới đọc được. Những câu chuyện của từng người khiến không khí gia đình thêm phần ấm áp và gần gũi. Sau bữa ăn, cả nhà cùng nhau chơi một trò chơi vui nhộn. Tiếng cười nói vui vẻ vang lên khắp căn nhà. Buổi tối, mọi người ngồi quây quần xem một bộ phim hoạt hình mà cả gia đình đều yêu thích. Mẹ em thì đan len, ba em thì đọc sách, và chúng em thì cười đùa, kể chuyện. Những khoảnh khắc như vậy khiến em cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn vì có một gia đình đầy tình yêu thương. Buổi sum họp hôm đó không chỉ là dịp để cả gia đình gặp gỡ, mà còn là cơ hội để gắn kết tình cảm, tạo nên những kỷ niệm đẹp mà em sẽ luôn nhớ mãi. |
*Lưu ý: thông tin về mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5 chỉ mang tính chất minh họa./.
Mẫu Kể về một buổi sum họp của gia đình em lớp 5? 5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì? (Hình từ Internet)
5 kiến thức văn học cần đạt trong môn Tiếng Việt lớp 5 là gì?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, những yêu cầu cần đạt kiến thức văn học trong môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:
- Chủ đề
- Kết thúc câu chuyện
- Chuyện có thật và chuyện tưởng tượng
- Chi tiết, thời gian, địa điểm trong câu chuyện; hình ảnh trong thơ
- Nhân vật trong văn bản kịch và lời thoại
Cách thức đánh giá môn Tiếng Việt lớp 5 ra sao?
Căn cứ Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, những yêu cầu về cách thức đánh giá trong môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:
- Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục trong suốt quá trình dạy học, do giáo viên môn học tổ chức.
- Hình thức đánh giá gồm: giáo viên đánh giá học sinh, học sinh đánh giá lẫn nhau, học sinh tự đánh giá.
- Để đánh giá thường xuyên, giáo viên có thể dựa trên quan sát và ghi chép hằng ngày về học sinh, việc học sinh trả lời câu hỏi hoặc thuyết trình làm bài kiểm tra, viết phân tích và phản hồi văn học, viết thu hoạch, làm dự án sưu tầm tư liệu, làm bài tập nghiên cứu,...
- Đánh giá định kì được thực hiện ở thời điểm gần cuối hoặc cuối một giai đoạn học tập (cuối học kì, cuối cấp học) do cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện để phục vụ công tác quản lí hoạt động dạy học, bảo đảm chất lượng giáo dục và phục vụ công tác phát triển chương trình, tài liệu học tập.
- Đánh giá định kì thường thông qua các đề kiểm tra hoặc đề thi viết.
- Đề thi, kiểm tra có thể yêu cầu hình thức viết tự luận (một hoặc nhiều câu);
- Có thể kết hợp hình thức trắc nghiệm khách quan (câu hỏi trắc nghiệm khách quan) và hình thức tự luận (câu hỏi mở) để đánh giá đọc hiểu và yêu cầu viết bài văn về một chủ đề nào đó theo từng kiểu văn bản đã học trong chương trình.
- Có thể sử dụng hình thức kiểm tra vấn đáp (để đánh giá nói và nghe) nếu thấy cần thiết và có điều kiện.
- Trong việc đánh giá kết quả học tập cuối năm học, cuối cấp học, cần đổi mới cách thức đánh giá (cấu trúc đề, cách nêu câu hỏi, phân giải độ khó,...); sử dụng và khai thác ngữ liệu bảo đảm yêu cầu đánh giá được năng lực của học sinh, khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép tài liệu có sẵn.
- Tránh dùng lại các văn bản ngữ liệu đã học để đánh giá được chính xác khả năng đọc hiểu và phân tích, cảm thụ tác phẩm văn học.
- Dù đánh giá theo hình thức nào cũng đều phải bảo đảm nguyên tắc học sinh được bộc lộ, thể hiện phẩm chất, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, tư duy hình tượng và tư duy logic, những suy nghĩ và tình cảm của chính học sinh, không vay mượn, sao chép.
- Khuyến khích các bài viết có cá tính và sáng tạo.
- Học sinh cần được hướng dẫn tìm hiểu để có thể nắm vững mục tiêu, phương pháp và hệ thống các tiêu chí dùng để đánh giá các phẩm chất, năng lực này.
- Mẫu trình bày một tính cách đáng phê phán ba hoa khoác lác? Các môn học tự chọn dành cho học sinh lớp 8 là gì?
- Tóm tắt kiến thức lịch sử 10 bài 6 nền văn minh cổ đại - trung đại dễ hiểu? Nội dung về tri thức lịch sử và cuộc sống đối với môn lịch sử lớp 10?
- Top 20 mẫu Caption Noel ý nghĩa? Quy định về ngày nghỉ của giáo viên hợp đồng trong ngày Noel ra sao?
- Suy nghĩ của em về vấn đề an toàn giao thông hiện nay? Môn Ngữ văn lớp 10 có phải là môn học bắt buộc không?
- Tổng hợp 50 lời chúc Tết Âm lịch 2025 ý nghĩa và độc đáo nhất? Thời gian làm việc của giáo viên trong năm học?
- Mẫu nghị luận xã hội 600 chữ bàn về thành công là những bậc thang? Yêu cầu cần đạt của văn nghị luận môn ngữ văn lớp 12 là gì?
- Nghị luận xã hội về Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ? Năng lực ngôn ngữ môn Ngữ văn của học sinh lớp 10 có gì?
- Đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua ngày 1 tháng 5 năm 1952 đã tôn vinh bao nhiêu anh hùng?
- Trường hợp nào được bổ nhiệm vào chức danh Giảng viên cao đẳng sư phạm chính hạng 2?
- Dự kiến phương thức xét học bạ tuyển sinh đại học 2025 phải dùng điểm cả năm lớp 12?