Mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng? Sách giáo khoa môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 do ai phê duyệt?
Mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng?
Sự tích hoa cúc trắng là một câu chuyện cổ tích về lòng hiếu thảo của một cô bé dành cho mẹ. Câu chuyện kể về một cô bé có mẹ bị bệnh nặng, cô bé đã lên núi tìm kiếm bông hoa cúc trắng bốn cánh để cứu mẹ. Qua nhiều khó khăn, cô bé đã tìm thấy bông hoa, nhưng bông hoa chỉ có bốn cánh. Đúng lúc đó, bông hoa tỏa ra ánh sáng kỳ diệu và biến thành bông hoa cúc trắng muôn cánh. Mẹ cô bé nhờ đó mà khỏi bệnh.
Mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng được thực hành kể trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 1
*Dưới đây là mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng các bạn học sinh lớp 1 có thể tham khảo.
Mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng? Ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi, có một cô gái tên Lan sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ. Lan là một cô gái hiền lành, chăm chỉ và rất yêu thương mẹ. Cô thường giúp mẹ trong công việc đồng áng, chăm sóc cây cối và làm mọi việc trong nhà. Một năm nọ, vào mùa thu, mẹ của Lan bị ốm nặng. Lan rất lo lắng, ngày đêm chăm sóc mẹ mà không biết làm sao để mẹ khỏi bệnh. Cô đã đi tìm thuốc, nhờ thầy lang, nhưng bệnh tình của mẹ vẫn không thuyên giảm. Trong một lần tình cờ nghe người dân trong làng kể về một loài hoa có thể chữa được bách bệnh, Lan quyết định lên núi tìm kiếm loài hoa ấy để cứu mẹ. Cô đi suốt ngày, trèo đèo lội suối, vượt qua những cánh rừng thẳm để tìm hoa. Cuối cùng, sau một thời gian dài tìm kiếm, Lan đã phát hiện một bãi hoa cúc trắng rực rỡ trên đỉnh núi cao. Cô hái một bó hoa cúc trắng mang về, hy vọng nó sẽ giúp mẹ khỏi bệnh. Về đến nhà, Lan vội vàng nấu nước từ những bông hoa cúc để cho mẹ uống. Sau một đêm, mẹ cô cảm thấy khỏe lại và dần dần hồi phục. Lan vui mừng không sao tả xiết, cô hạnh phúc khi thấy mẹ khỏe mạnh. Một thời gian sau, vào một ngày đầu thu, Lan lên núi hái hoa cúc trắng như thường lệ, nhưng khi cô tới nơi, chỉ còn lại những bông hoa cúc trắng tươi thắm, không còn dấu vết của loài hoa thần kỳ ấy. Lan ngỡ ngàng và tiếc nuối. Cô trở về với một nỗi buồn trong lòng, tự hứa rằng sẽ luôn nhớ mãi lòng hiếu thảo và tình yêu thương mẹ. Kể từ đó, mỗi khi nhìn thấy hoa cúc trắng, người ta lại nhớ đến câu chuyện về lòng hiếu thảo của Lan và loài hoa cúc chữa bệnh. Hoa cúc trắng trở thành biểu tượng của tình yêu thương vô bờ bến và lòng biết ơn mẹ. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu kể chuyện Sự tích hoa cúc trắng? Sách giáo khoa môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 do ai phê duyệt? (Hình từ Internet)
Sách giáo khoa môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 do ai phê duyệt?
Tại Điều 18 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT đã quy định về việc trường tiểu học nói chung sử dụng sách giáo khoa như sau:
Sách giáo khoa, thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo và tài liệu giáo dục địa phương
1. Trường tiểu học sử dụng sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn, sử dụng vào quá trình giảng dạy và học tập trong trường tiểu học trên địa bàn; giáo viên, học sinh sử dụng sách giáo khoa vào các hoạt động dạy và học nhằm thực hiện mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; trường tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng tại trường để học sinh và gia đình học sinh biết.
...
Theo đó, sách giáo khoa môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.
Quy trình lựa chọn sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 tại trường tiểu học diễn ra thế nào?
Tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy định về quy trình lựa chọn sách giáo khoa Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 trong trường tiểu học như sau:
- Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.
- Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn
+ Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;
+ Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;
+ Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;
+ Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó.
Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.
Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.
Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.
Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.
Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;
+ Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.
- Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.
- Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định tại Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT.
- Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở), Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông).
- Mẫu viết bài văn trình bày cảm nghĩ về loài cây em yêu thích môn Ngữ văn lớp 7? Các văn bản nào bắt buộc phải có ở cấp 2?
- Tóm tắt Môn Lịch sử lớp 12 sử bài 3 các nước Đông Bắc Á? Yêu cầu cần đạt trong bối cảnh mở cửa kinh tế Trung Quốc từ 1978 đến hiện tại?
- Mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4? Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?
- Tổng hợp đáp án chính xác cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS và THPT năm 2024 2025?
- Tổng hợp bộ đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Quân đội nhân dân Việt Nam 80 năm đầy đủ nhất?
- Còn bao nhiêu cái chủ nhật nữa đến Tết Dương lịch và Âm lịch 2025? Giáo viên dạy hợp đồng nghỉ Tết Dương lịch mấy ngày?
- Bài tập luyện IOE cấp huyện cấp tỉnh mới nhất? Mục tiêu của giáo dục là gì?
- Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên mẫu 02 là mẫu nào? Giáo viên dạy cấp THPT tự nguyện vào Đảng được không?
- Liên hệ với thực tiễn học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp tại trường em? Mục tiêu chương trình giáo dục là gì?
- Mẫu đoạn văn nghị luận 200 chữ về tinh thần ham học lớp 9? Quyền của người học trong hệ thống giáo dục quốc dân là gì?