Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?

Tham khảo một số mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 dành cho trường THCS và trường THPT?

Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?

Phần đọc diễn văn khai giảng năm học mới là một trong những nội dung cần có trong bổi lễ khai giảng năm học mới. Dưới đây là một số mẫu diễn văn khải giảng năm học mới 2024 2025 tham khảo!

Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Trong không khí của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS ............. tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới. Cho phép tôi thay mặt cho Hội đồng sư phạm nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn và gửi đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo ! Các em học sinh yêu quý !

Trường THCS .......... đã trải qua ... năm hình thành và phát triển đã xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào: Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học mới 2024 2025, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, phòng Giáo dục - Đào tạo cùng các cơ quan chức năng và cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng biểu dương:

[Nêu các thành tích của trường]

VD: Tỉ lệ học sinh lớp 9 đậu lớp 10, tỉ lệ học sinh giỏi, khá, số học sinh đạt thành tích...Đội ngũ giảng viên...

Xin cảm ơn, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh đã làm rạng danh trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo !Các em học sinh yêu quý !

Trong buổi lễ ngày hôm nay, một lần nữa, xin được thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp, phòng GD-ĐT quận....., các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, cha mẹ học sinh nhà trường. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và Ban đại diện cha mẹ học sinh. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Hội đồng giáo viên và học sinh, cùng với sự giúp đỡ của các quý vị, Nhà trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 20...-20.....

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dồi dào sức khoẻ, đạt được nhiều thành tích trong công tác và học tập.

Với niềm hân hoan và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS .................!

Xin trân trọng cảm ơn !

Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THPT

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!

Kính thưa

- Đồng chí …………………..

- Đồng chí ….……………….

- Đồng chí …………………..

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng Quốc khánh 2 - 9, hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, trường THPT .......... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 2025.

Tôi.......thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chào mừng:

- Các Đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước…………….;

- Các vị khách quý; các bậc phụ huynh học sinh;

- Đặc biệt xin nhiệt liệt chào mừng các em học sinh lớp 10 , các em là những học sinh ưu tú của Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu học tập trong nhiều năm qua và hôm nay được vinh dự trở thành học sinh của trường THPT …………………….

Kính thưa các quý vị Đại biểu, các Thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua là một năm hết sức có ý nghĩa đối với Thầy và Trò trường ta: đó là chúng ta rất vinh dự, tự hào được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang với đầy đủ tiện nghi. Mặt khác, chúng ta phải đối diện với một thử thách vô cùng to lớn để tìm ra một phương thức hữu hiệu cho việc quản lý và vận hành ngôi trường hiện đại trong điều kiện kinh phí eo hẹp, khả năng của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên còn chưa thích ứng kịp thời với những thay đổi, ý thức nề nếp kỷ luật của học sinh còn chưa cao. Thêm vào đó, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và xã hội giành cho nhà trường đã tạo cho chúng ta một áp lực lớn về tâm lý, đặt chúng ta vào hoàn cảnh phải luôn phải trăn trở và cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, và nâng cao chất lượng giáo dục.

[Nêu các thành tích nổi bật của nhà trường trong năm trước]

Kính thưa các quý vị Đại biểu cùng các em học sinh thân mến!


Trong mấy tháng qua, Đảng ủy, BGH nhà trường cùng toàn thế giáo viên, CBCNV đã nỗ lực bàn bạc và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới theo phương hướng:

Phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong Dạy - Học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường THPT ...........

Để thực hiện phương hướng nói trên, nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp giữ gìn và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất mới được đầu tư, từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa thư viện, phòng thí nghiệm, vườn sinh vật và các phòng học chức năng; tiếp tục phát động rộng rãi phong trào thi đua Học tốt – Dạy tốt kết hợp với các cuộc vận động do ngành và thành phố phát động; kế hoạch hóa giáo dục, thúc đẩy công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho phù hợp với vị thế của trường; thực hiện hiệu quả chương trình giảng dạy, từng bước hoàn thiện bộ giáo trình dành cho các môn chuyên; tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm của nền giáo dục tiên tiến, thông qua đó đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy để đạt được mục đích “Thầy dạy tốt và trò học giỏi”. Nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các vị phụ huynh để có thêm điều kiện làm tròn trách nhiệm giáo dục toàn diện đối với học sinh.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học mới 2024 2025

Xin kính chúc các vị khách quý dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, công nhân viên, các em học sinh mạnh khỏe và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học!

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?

Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT? (Hình từ Internet)

Thi học kỳ 1 năm học 2024 2025 khi nào?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định như sau:

Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc như sau:
1. Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
2. Tổ chức khai giảng vào ngày 05 tháng 9 năm 2024.
3. Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.
4. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.
5. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 2025.
6. Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26 và ngày 27 tháng 6 năm 2025.
7. Các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, học kỳ 1 năm học 2024 2025 sẽ kết thúc trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, có nghĩa là thời gian thi học kì 1 năm học 2024 2025 sẽ tổ chức trước ngày 18 tháng 01 năm 2025.

Học kỳ 1 năm học 2024 2025 có bao nhiêu tuần?

Tại Điều 2 Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 có quy định:

Nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương
1. Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).
2. Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.
3. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.
4. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.
5. Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó, học kỳ 1 năm học 2024 2025 có 18 tuần.

Khai giảng năm học mới
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
STT, Caption chúc mừng khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Không tổ chức lễ khai giảng tại nơi có mưa lớn có nguy cơ sạt lở ngập úng từ Nghệ An trở ra?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời chúc mừng khai giảng năm học mới 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên THCS 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu vẽ bảng khai giảng năm học 2024 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thư mời khai giảng năm học mới 2024-2025 trường tiểu học ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy mời khai giảng năm học mới 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kịch bản lễ khai giảng trường tiểu học năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu diễn văn khai giảng năm học mới 2024 2025 trường THCS, THPT?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 1614
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;