Mẫu bản tường trình học sinh THCS là mẫu nào?
Mẫu bản tường trình học sinh THCS là mẫu nào?
Mẫu bản tường trình học sinh là một loại văn bản được sử dụng khi học sinh vi phạm nội quy, quy định của nhà trường hoặc có sự việc xảy ra cần được làm rõ. Bản tường trình này có vai trò quan trọng trong việc xác minh sự việc, làm rõ nguyên nhân và đưa ra hình thức xử lý phù hợp.
Mẫu bản tường trình (tham khảo) - Quốc hiệu, tiêu ngữ (ghi chính giữa); - Địa điểm, thời gian tường trình (ghi góc bên phải); BẢN TƯỜNG TRÌNH Về việc: ................................................................................................................ Kính gửi: ................................................................................................................ Tôi, Họ và tên: ................................................................................................................. Lớp: ................................................................................................................. Ngày sinh: ................................................................................................................ Địa chỉ: ................................................................................................................. Số điện thoại: ................................................................................................................. Hướng dẫn cách viết * Phần mở đầu: Tiêu đề: Viết rõ ràng, ngắn gọn về nội dung bản tường trình (ví dụ: Bản tường trình về việc vi phạm nội quy lớp học). Thông tin cá nhân: Họ và tên, lớp, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại. Kính gửi: Nêu rõ người hoặc cơ quan nhận bản tường trình (ví dụ: Kính gửi Ban Giám hiệu nhà trường). * Phần nội dung: Trình bày sự việc: Thời gian, địa điểm: Xác định rõ thời gian và địa điểm xảy ra sự việc. Diễn biến sự việc: Mô tả chi tiết, khách quan diễn biến sự việc từ đầu đến cuối. Nguyên nhân: Nêu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra. Hậu quả: Mô tả những hậu quả trực tiếp và gián tiếp của sự việc. Thái độ nhận lỗi: Thể hiện thái độ thành khẩn, nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Lời đề nghị: Nếu có, đề xuất hình thức xử lý phù hợp. * Phần kết luận: Xác nhận: Xác nhận những thông tin đã trình bày là đúng sự thật. Cam kết: Cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuân thủ nội quy nhà trường. * Ký và ghi rõ họ tên: Ký tên và ghi rõ họ tên vào cuối bản tường trình. **Một số lưu ý khi viết bản tường trình: - Thành thật: Trình bày sự việc một cách trung thực, không được che giấu thông tin. - Súc tích: Trình bày ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. - Lập luận rõ ràng: Giải thích rõ ràng nguyên nhân và hậu quả của sự việc. - Thể hiện thái độ hối lỗi: Thể hiện sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bản tường trình này cũng có thể sử dụng cho các cấp học khác nhau. |
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Tải về Mẫu bản tường trình học sinh THCS.
Mẫu bản tường trình học sinh THCS là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Học sinh trường THCS, THPT có các nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 34, Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh trường THCS, THPT có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
(1) Nhiệm vụ:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
(2) Quyền hạn:
- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.
- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Hiệu trưởng có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh THCS?
Căn cứ theo Điều 18 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của Hiệu trưởng như sau:
Trách nhiệm của Hiệu trưởng
1. Quản lý, hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện và phổ biến đến cha mẹ học sinh quy định của Thông tư này.
2. Tổ chức thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định của Thông tư này tại cơ sở giáo dục; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì của giáo viên; hàng tháng ghi nhận xét và ký xác nhận vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học).
3. Kiểm tra, đánh giá việc ghi kết quả vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh của giáo viên môn học, giáo viên chủ nhiệm; phê duyệt việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học khi đã có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm.
4. Tổ chức kiểm tra, đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này; phê duyệt và công bố danh sách học sinh được lên lớp sau khi có kết quả kiểm tra, đánh giá lại các môn học, kết quả rèn luyện trong kì nghỉ hè.
5. Xét duyệt danh sách học sinh: được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng. Phê duyệt kết quả đánh giá học sinh trong sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) và Học bạ học sinh sau khi tất cả giáo viên môn học và giáo viên chủ nhiệm đã ghi đầy đủ nội dung.
Như vậy, trong việc quản lý sổ theo dõi và đánh giá học sinh trung học cơ sở Hiệu trưởng có trách nhiệm như sau:
- Hàng tháng ghi nhận xét và ký xác nhận vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học).
- Kiểm tra, đánh giá việc ghi kết quả vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).
- Phê duyệt kết quả đánh giá học sinh trong sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học).
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?