Lời bài hát Nước Mắt Cá Sấu HieuThuHai Lyric? Hợp âm bài hát Nước Mắt Cá Sấu? Yêu cầu cần đạt trong môn Âm nhạc đối với học sinh THPT là gì?
Lời bài hát Nước Mắt Cá Sấu HieuThuHai Lyric? Hợp âm bài hát Nước Mắt Cá Sấu?
Dưới đây là Lời bài hát Nước Mắt Cá Sấu:
Lời bài hát Nước Mắt Cá Sấu Sao đêm hôm qua em không bắt máy? Em đi bên ai, qua đêm ở đâu? Yah Anh mong em tự mình nói ra ngay Cho em hay là anh đã biết Nước mắt cá sấu chẳng thể cứu lấy anh quăng va li em ra khỏi đây, cam kết với em Dù có lúc anh nghĩ nếu có chia tay Sẽ tại anh đã thay đổi Anh sẽ tìm người thay thế được ngay thôi Và em sẽ phải mau hối hận này em ơi Người yêu em như anh sẽ không có đâu TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG! Người làm hết tất cả vì em Dù là máu rơi cũng chỉ vì em Nhận hết lỗi lầm, là vì em Em còn mong chờ điều gì nữa Chỉ một câu nói yêu mình anh Theo như nghĩa đen cho em tim của anh Sẽ chẳng có ai yêu em bằng anh Nhưng mà ngoài buồn phiền và những dối trá Em đã cho anh được gì? Phải chi biết kết cục như thế yeah i'll be cheating Em có biết đó là ngoài kia bao cô gái đang chờ anh mỗi đêm Chỉ để cho em vui anh đã block hết tất cả những cô mà em không ưa Nhưng hình như nhiêu đây dollar không đủ để cho lòng em thôi đong đưa Anh cũng đã cố baby Yêu em thật tốt baby Thật sự đã nghĩ hơi nhiều cho em rồi Anh sẽ tìm người thay thế được ngay thôi Và em sẽ phải mau hối hận này em ơi Người yêu em như anh sẽ không có đâu TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG! Người làm hết tất cả vì em Dù là máu rơi cũng chỉ vì em Nhận hết lỗi lầm, là vì em Em còn mong chờ điều gì nữa Chỉ một câu nói yêu mình anh Theo như nghĩa đen cho em tim của anh Sẽ chẳng có ai yêu em bằng anh Nhưng mà ngoài buồn phiền và những dối trá Em đã cho anh được gì? Cuối cùng, chỉ toàn là dối lừa Từ nay chắc anh đây không dám tin ai nhiều thế đâu Anh không thể ngờ Bạn bè xung quanh em che giấu cho Em ngừng yêu anh nhưng anh là người sau cùng được biết Người làm hết tất cả vì em Dù là máu rơi cũng chỉ vì em Nhận hết lỗi lầm, là vì em Em còn mong chờ điều gì nữa Chỉ một câu nói yêu mình anh Theo như nghĩa đen cho em tim của anh Sẽ chẳng có ai yêu em bằng anh Nhưng mà ngoài buồn phiền và những dối trá Em đã cho anh được gì? Em đã cho anh được gì? |
Dưới đây là Hợp âm bài hát Nước Mắt Cá Sấu
Hợp âm bài hát Nước Mắt Cá Sấu [Verse 1] C G Sao đêm hôm qua em không bắt máy? Am F Em đi bên ai, qua đêm ở đâu? Yah C G Anh mong em tự mình nói ra ngay Am F Cho em hay là anh đã biết C G Nước mắt cá sấu chẳng thể cứu lấy Am F Anh quăng va li em ra khỏi đây C G Cam kết với em Am F Dù có lúc anh nghĩ nếu có chia tay [Pre-Chorus] C G Sẽ tại anh đã thay đổi Am F Anh sẽ tìm người thay thế được ngay thôi C G Và em sẽ phải mau hối hận này em ơi Am F Người yêu em như anh sẽ không có đâu [Chorus] C G TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG! Am F Người làm hết tất cả vì em C G Dù là máu rơi cũng chỉ vì em Am F Nhận hết lỗi lầm, là vì em C G Em còn mong chờ điều gì nữa Am F Chỉ một câu nói yêu mình anh C G Theo như nghĩa đen cho em tim của anh Am F Sẽ chẳng có ai yêu em bằng anh [Verse 2] (Đi hợp âm như Verse 1) Nhưng mà ngoài buồn phiền và những dối trá Em đã cho anh được gì? Phải chi biết kết cục như thế Yeah I'll be cheating [Bridge] C G Anh không thể ngờ Am F Bạn bè xung quanh em che giấu cho C G Em ngừng yêu anh nhưng anh là người sau cùng được biết [Chorus Repeat] (Đi hợp âm như Chorus) |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Nước Mắt Cá Sấu HieuThuHai Lyric? Hợp âm bài hát Nước Mắt Cá Sấu? Yêu cầu cần đạt trong môn Âm nhạc đối với học sinh THPT là gì? (Hình ảnh từ Internet)
Yêu cầu cần đạt trong môn Âm nhạc đối với học sinh trung học phổ thông là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt trong môn Âm nhạc đối với học sinh trung học phổ thông như sau:
(1) Thể hiện âm nhạc:
- Biết hát một mình và hát cùng người khác; thể hiện đúng giai điệu và lời ca, diễn tả được sắc thái và tình cảm của bài hát, có kĩ năng hát bè.
- Đọc nhạc đúng tên nốt, cao độ và trường độ, thể hiện được tính chất âm nhạc; biết đánh nhịp một số loại nhịp.
- Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu và hoà tấu, thể hiện đúng tiết tấu, giai điệu, hoà âm và sắc thái âm nhạc.
(2) Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc:
- Cảm nhận và đánh giá được vẻ đẹp, giá trị nghệ thuật của tác phẩm âm nhạc; cảm nhận và phân tích được các phương tiện diễn tả của âm nhạc và phong cách trình diễn; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối tương quan giữa âm nhạc với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội.
- Biết biểu lộ thái độ và cảm xúc âm nhạc thông qua vận động hoặc ngôn ngữ cơ thể; biết chia sẻ cảm xúc âm nhạc với người khác.
- Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát, bản nhạc có hình thức rõ ràng.
- Biết nhận xét và đánh giá kĩ năng thể hiện âm nhạc.
(3) Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
- Biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào các hoạt động nghệ thuật; biết ứng tác hoặc biến tấu đơn giản.
- Biết làm dụng cụ học tập âm nhạc; biết tưởng tượng khi nghe nhạc không lời.
- Biết cách phổ biến kiến thức và kĩ năng âm nhạc; biết dàn dựng và biểu diễn các tiết mục âm nhạc với hình thức phù hợp; nhận ra khả năng âm nhạc của bản thân, định hình thị hiếu âm nhạc, có định hướng nghề nghiệp phù hợp.
Đặc điểm của môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?
Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định đặc điểm môn Âm nhạc như sau:
- Âm nhạc là loại hình nghệ thuật sử dụng âm thanh để diễn tả cảm xúc, thái đô, nhân thức và tư tưởng của con người. Âm nhạc là một phần thiết yêu của các nền văn hoá, gắn bó và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội. Âm nhạc làm phong phủ những giá trị tỉnh thần của nhân loại, là phương tiện giúp con người khám phá thế giới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Trong nhà trường, giáo dục âm nhạc tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm và phát triển năng lực âm nhạc – biểu hiện của năng lực thẩm mĩ với các thành phần sau: thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc; góp phần phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu âm nhạc. Đồng thời, thông qua nội dung các bài hát, các hoạt động âm nhạc và phương pháp giáo dục của nhà sư phạm, giáo dục âm nhạc góp phần phát triển ở học sinh các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, cùng các năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo để trở thành nhưng công dân phát triển toàn diện về nhân cách, hài hoà về thể chất và tinh thần.
- Trong chương trình giáo dục phổ thông, nội dung môn Âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn.
+ Giai đoạn giáo dục cơ bản: Âm nhạc là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Chương trình giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhân thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phố biển các giá trị âm nhạc truyền thống.
+ Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, là thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan còn được chọn thêm các chuyên để học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc ở giai đoạn này giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp hên quan đến âm nhạc.