Kết quả rèn luyện sinh viên đại học được phân thành các loại nào?

Theo quy định thì kết quả rèn luyện của sinh viên đại học được phân thành mấy loại?

Kết quả rèn luyện sinh viên đại học được phân thành các loại nào?

Theo quy định tại Điều 9 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì kết quả rèn luyện được phân thành các loại: xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu và kém.

Cụ thể như sau:

- Từ 90 đến 100 điểm: loại xuất sắc;

- Từ 80 đến dưới 90 điểm: loại tốt;

- Từ 65 đến dưới 80 điểm: loại khá;

- Từ 50 đến dưới 65 điểm: loại trung bình;

- Từ 35 đến dưới 50 điểm: loại yếu;

- Dưới 35 điểm: loại kém.

Kết quả rèn luyện sinh viên đại học được phân thành các loại nào?

Kết quả rèn luyện sinh viên đại học được phân thành các loại nào? (Hình từ Internet)

Các tiêu chí và khung điểm đánh giá kết quả rèn luyện chung dành cho sinh viên đại học như thế nào?

Căn cứ tại Chương II Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì tiêu chí và khung điểm đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên như sau:

* Đánh giá về ý thức tham gia học tập (quy định tại Điều 4 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT)

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức và thái độ trong học tập;

+ Ý thức và thái độ tham gia các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nghiên cứu khoa học;

+ Ý thức và thái độ tham gia các kỳ thi, cuộc thi;

+ Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập;

+ Kết quả học tập.

- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.

* Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong cơ sở giáo dục đại học (quy định tại Điều 5 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT)

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức chấp hành các văn bản chỉ đạo của ngành, của cơ quan chỉ đạo cấp trên được thực hiện trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Ý thức chấp hành các nội quy, quy chế và các quy định khác được áp dụng trong cơ sở giáo dục đại học.

- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.

* Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (quy định tại Điều 6 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT)

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức và hiệu quả tham gia các hoạt động rèn luyện về chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao;

+ Ý thức tham gia các hoạt động công ích, tình nguyện, công tác xã hội;

+ Tham gia tuyên truyền, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.

* Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng (quy định tại Điều 7 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT)

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức chấp hành và tham gia tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng;

+ Ý thức tham gia các hoạt động xã hội có thành tích được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng;

+ Có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ người thân, người có khó khăn, hoạn nạn.

- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.

* Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện (quy định tại Điều 8 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT)

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức, tinh thần, thái độ, uy tín và hiệu quả công việc của người học được phân công nhiệm vụ quản lý lớp, các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Kỹ năng tổ chức, quản lý lớp, quản lý các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Hỗ trợ và tham gia tích cực vào các hoạt động chung của lớp, tập thể, khoa và cơ sở giáo dục đại học;

+ Người học đạt được các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

- Khung điểm đánh giá từ 0 đến 10 điểm.

Đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên đại học phải tuân thủ các nguyên tắc gì?

Theo quy định tại Điều 2 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên đại học như sau:

- Thực hiện nghiêm túc quy trình và các tiêu chí đánh giá được quy định tại quy chế này; đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, chính xác.

- Đảm bảo yếu tố bình đẳng, dân chủ, tôn trọng quyền làm chủ của người được đánh giá.

- Phối hợp đồng bộ, chặt chẽ các bộ phận, các đơn vị có liên quan trong nhà trường tham gia công tác đánh giá kết quả rèn luyện của người học.

Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học như thế nào?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT thì quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên đại học như sau:

Bước 1: Căn cứ vào kết quả rèn luyện của bản thân, tự đánh giá theo mức điểm chi tiết do cơ sở giáo dục đại học quy định.

Bước 2: Tổ chức họp lớp có giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập tham gia, tiến hành xem xét và thông qua mức điểm tự đánh giá của từng người học trên cơ sở các minh chứng xác nhận kết quả và phải được quá nửa ý kiến đồng ý của tập thể đơn vị lớp và phải có biên bản kèm theo.

Giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập xác nhận kết quả họp lớp và chuyển kết quả lên Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học cấp khoa (sau đây gọi tắt là Hội đồng cấp khoa).

Bước 3: Hội đồng đánh giá cấp khoa họp xét, thống nhất, báo cáo Trưởng khoa thông qua và trình kết quả lên Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học cấp trường (sau đây gọi tắt là Hội đồng cấp trường).

Bước 4: Hội đồng cấp trường họp xét, thống nhất trình Hiệu trưởng xem xét và quyết định công nhận kết quả.

Kết quả đánh giá, phân loại rèn luyện của người học phải được công bố công khai và thông báo cho người học biết trước 20 ngày trước khi ban hành quyết định chính thức.

Sinh viên đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Sinh viên năm nhất bị cảnh cáo học tập khi điểm trung bình tích lũy bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm GPA là gì? Quy đổi điểm GPA ở đại học theo xếp loại học lực như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp sinh viên đại học bị cảnh báo học tập là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Sinh viên được điều động đi thi giải đấu cờ vua quốc tế thì có được bảo lưu kết quả học tập không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sinh viên đại học được đăng ký bao nhiêu tín chỉ trong một học kỳ?
Hỏi đáp Pháp luật
Tín chỉ là gì? Số tín chỉ tối thiểu mà sinh viên đại học cần phải đảm bảo là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Xếp loại theo thang điểm 4 và thang điểm 10 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phần đại học là gì? Học phần có được xác định bằng tín chỉ hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hành vi sinh viên đại học không được làm gồm những hành vi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài hát truyền thống của hội sinh viên Việt Nam là bài nào?
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;