Kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4? Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi?
Kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4?
Truyện Trí khôn của ta đây thuộc thể loại truyện dân gian mà học sinh lớp 4 được học trong môn Tiếng Việt. Dưới đây là mẫu kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4.
Kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em Ngày xưa, có một con hổ rất to và mạnh mẽ sống trong rừng. Một hôm, hổ thấy một người nông dân đang cày ruộng với con trâu. Hổ thắc mắc tại sao con người nhỏ bé lại có thể điều khiển được con trâu to lớn như vậy. Hổ hỏi trâu, và trâu trả lời rằng con người có "trí khôn". Hổ rất tò mò muốn biết trí khôn là gì, nên quyết định hỏi người nông dân. Người nông dân bảo rằng trí khôn đang để ở nhà và đề nghị hổ chờ để đi lấy. Nhưng trước khi đi, người nông dân yêu cầu hổ phải bị trói lại để đảm bảo an toàn cho mình. Hổ đồng ý với ý kiến của người nông dân. Sau đó, người nông dân nhanh chóng trói hổ thật chặt vào gốc cây rồi đốt lửa quanh hổ và nói rằng đó chính là trí khôn của ta. Hổ hoảng sợ và vùng vẫy, nhưng không thể thoát ra được. Những vết cháy trên lưng hổ tạo thành những vằn đen mà chúng ta thấy trên lưng hổ ngày nay. Câu truyện Trí khôn của ta đây dạy cho chúng ta một bài học quý giá về sự thông minh và mưu trí. Nhờ có trí khôn, con người có thể vượt qua những khó khăn và nguy hiểm, dù họ có nhỏ bé hơn và yếu đuối hơn so với nhiều loài vật khác. Từ câu truyện này, em học được rằng trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết suy nghĩ và sử dụng trí tuệ để giải quyết vấn đề, thay vì chỉ dựa vào sức mạnh. Trí khôn không chỉ giúp chúng ta vượt qua khó khăn mà còn giúp chúng ta sống tốt hơn, biết cách đối nhân xử thế và giúp đỡ người khác. |
Lưu ý: nội dung kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo!
Kể lại truyện Trí khôn của ta đây bằng lời văn của em lớp 4? Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 4 là bao nhiêu tuổi?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
...
Như vậy, học sinh lớp 4 là 09 tuổi. trừ các trường hợp học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 4 phải đạt được?
Tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực ngôn ngữ mà học sinh lớp 4 phải đạt được như sau:
- Chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.
- Bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.
- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc;
- Giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh. Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc;
- Nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?
- Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
- Top 05 mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về những vấn đề tiêu cực trong giới trẻ hiện nay? Có mấy kiểu văn bản trong môn Ngữ văn lớp 12?