Hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125?
- Tải về tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125?
- Hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125?
- Điều kiện thành lập trường đại học công lập hoặc cho phép thành lập trường đại học tư thục?
- Quy định điều kiện cho phép trường đại học hoạt động đào tạo?
Tải về tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125?
Căn cứ theo Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 125/2024/NĐ-CP quy định về mẫu tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học như sau:
Theo đó, Mẫu số 08 tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học như sau:
Tải về... tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học
Hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125?
Dưới đây là hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125 như sau:
Phần tiêu đề và thông tin cơ bản:
(1): Ghi rõ loại hình tờ trình, ví dụ: "Tờ trình đề nghị sáp nhập cơ sở giáo dục đại học".
(2): Ghi rõ nội dung chính, ví dụ: "về việc sáp nhập cơ sở giáo dục đại học".
Phần thông tin cụ thể:
(3): Nội dung đề nghị, ví dụ: "sáp nhập cơ sở giáo dục đại học".
(4): Tên cơ quan, tổ chức tiếp nhận, ví dụ: "Bộ Giáo dục và Đào tạo".
(5): Địa chỉ và các thông tin liên hệ cụ thể của các cơ sở giáo dục.
Các bước thực hiện:
Thông tin về cơ quan/tổ chức đề nghị: Cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, fax, email, chức năng, nhiệm vụ.
Lý do và mục đích: Trình bày rõ lý do (ví dụ: nâng cao hiệu quả quản lý, tối ưu hóa nguồn lực...) và mục tiêu (ví dụ: cải thiện chất lượng đào tạo, phù hợp với quy hoạch ngành giáo dục).
Trường hợp sáp nhập:
Cần liệt kê thông tin của từng cơ sở trước khi sáp nhập (theo mẫu a).
Sau khi sáp nhập, nêu cụ thể thông tin cơ sở mới: tên, địa chỉ, chức năng, nhiệm vụ.
Trường hợp chia, tách:
Ghi thông tin chi tiết về cơ sở trước khi chia/tách.
Với mỗi cơ sở mới hình thành, nêu đầy đủ thông tin như tên, địa chỉ, chức năng nhiệm vụ.
Tài liệu đính kèm:
Bản Đề án sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học.
Lưu ý: hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125 chỉ mang tính tham khảo!
Hướng dẫn viết tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định 125? (Hình từ Internet)
Điều kiện thành lập trường đại học công lập hoặc cho phép thành lập trường đại học tư thục?
Căn cứ theo Điều 95 Nghị định 125/2024/NĐ-CP có quy định cụ thể về điều kiện thành lập trường đại học công lập hoặc cho phép thành lập trường đại học tư thục như sau:
[1] Có dự án thành lập trường đại học phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm đã được phê duyệt.
[2] Có văn bản chấp thuận về việc thành lập trường trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường đặt trụ sở chính (trừ trường hợp trường trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) và xác nhận về quyền sử dụng đất.
[3] Có diện tích đất xây dựng trường tại trụ sở chính tối thiểu là 05 ha. Địa điểm xây dựng trường đại học phải bảo đảm về môi trường giáo dục, an toàn cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; không đặt gần cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa gây ô nhiễm môi trường, độc hại, có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ và không nằm trong vùng cảnh báo nguy hiểm.
[4] Đối với trường công lập phải có dự án đầu tư xây dựng trường được cơ quan quản lý có thẩm quyền phê duyệt, xác định rõ nguồn vốn để thực hiện theo kế hoạch. Đối với trường tư thục phải có vốn đầu tư với mức tối thiểu là 1.000 tỷ đồng (không bao gồm giá trị đất xây dựng trường); vốn đầu tư được xác định bằng tiền mặt và tài sản đã chuẩn bị để đầu tư và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận bằng văn bản; đến thời điểm thẩm định cho phép thành lập trường đại học tư thục, giá trị đầu tư phải thực hiện được trên 500 tỷ đồng.
Quy định điều kiện cho phép trường đại học hoạt động đào tạo?
Căn cứ theo Điều 96 Nghị định 125/2024/NĐ-CP có quy định cụ thể về điều kiện cho phép trường đại học hoạt động đào tạo như sau:
[1] Có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường đại học của Thủ tướng Chính phủ.
[2] Có cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động đối với ngành, lĩnh vực dự kiến đào tạo, quy mô dự kiến tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[3] Có chương trình đào tạo và giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập đáp ứng yêu cầu hoạt động đối với các ngành, lĩnh vực dự kiến đào tạo, quy mô dự kiến tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4] Có đội ngũ giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý đủ về số lượng và đạt tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của ngành, lĩnh vực dự kiến đào tạo và quy mô dự kiến tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[5] Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động của trường đại học theo đúng cam kết trong đề án thành lập trường.
[6] Có quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường.
- 3+ Tả cảnh quê hương em những ngày đầu xuân năm mới? Nội dung văn bản văn học của ngữ liệu môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
- 20+ câu chúc tết hay cho khách hàng đối tác ý nghĩa?
- 8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?
- 3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?