Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024?

Nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024 như thế nào? Đã nhận thông báo trừ tiền Momo mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển giải quyết thế nào?

Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024?

Tại Mục 1 Khuyến nghị và lưu ý đối với thí sinh khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2024 theo hình thức trực tuyến ban hành kèm theo Công văn 3712/BGDĐT-CNTT năm 2024 quy định 17 kênh thanh toán nguyện vọng 2024, trong đó bao gồm các ví điện tử: VNPT Money; Momo; Viettel Money.

Căn cứ Tài liệu hướng dẫn thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển (dành cho thí sinh) ban hành kèm theo Công văn 3712/BGDĐT-CNTT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024 qua 6 bước như sau:

Bước 1: Để thực hiện thanh toán số tiền nguyện vọng, thí sinh chọn mục Đăng ký thông tin xét tuyển ở cột bên trái rồi nhấn nút Thanh toán tại màn hình. Danh sách nguyện vọng đã đăng ký.

Bước 2: Trên màn hình xác nhận thanh toán, thí sinh đọc nội dung và nhấn nút Xác nhận thanh toán

Sau đó thí sinh nhấn nút Đồng ý để thực hiện thanh toán

Bước 3: Chọn kênh thanh toán “Momo” sau đó nhấn Thanh toán

Bước 4: Hệ thống hiển thị mã QR, thí sinh sử dụng app Momo quét mã QR để thanh toán. Thí sinh có thể nhờ bất kỳ ai có sử dụng app Momo để quét mã QR, cũng có thể chụp ảnh mã QR đang hiển thị trên form thanh toán và gửi cho người khác (có sử dụng app Momo) nhờ quét mã QR (lưu ý về thời gian hết hạn của mỗi giao dịch).

Ở màn hình quét mã trên app Momo cài trên điện thoại, thí sinh căn đúng vùng mã QR.

Bước 5: Nhấn Xác nhận để hoàn tất thanh toán

Bước 6: Kiểm tra trạng thái nguyện vọng. Lưu ý: nếu nguyện vọng chưa chuyển về trạng thái Đã ghi nhận nguyện vọng – NV đã được thanh toán thì nhấn nút Ctrl + F5 để refresh màn hình.

Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024?

Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024? (Hình từ Internet)

Nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo, thí sinh có thể kiểm tra biên lai thu lệ phí trên hệ thống xét tuyển không?

Căn cứ Mục 3 Khuyến nghị và lưu ý đối với thí sinh khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2024 theo hình thức trực tuyến ban hành kèm theo Công văn 3712/BGDĐT-CNTT năm 2024 quy định như sau:

Những lưu ý thêm với thí sinh để nộp lệ phí thành công và chính xác
a) Chuẩn bị tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện nộp lệ phí
...
c) Kiểm tra sau khi thực hiện giao dịch nộp lệ phí
- Sau khi thanh toán thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên Hệ thống XT sau ngày 06/8/2024).
- Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác (đã chuẩn bị ở Bước a)).
- Khi gọi Hotline hỗ trợ, nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại cho hỗ trợ viên, thí sinh bấm nút Lịch sử giao dịch (trong Hệ thống XT) để xem thông tin chi tiết của giao dịch: Mã hồ sơ; mã tham chiếu; mã giao dịch; mã ngân hàng; thời gian giao dịch; số tiền; trạng thái.
...

Theo đó, thí sinh có thể kiểm tra biên lai thu lệ phí trên Hệ thống xét tuyển sau ngày 06/8/2024, trong đó bao gồm cả biên lai khi nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo.

Đã nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản Momo mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển giải quyết thế nào?

Căn cứ Mục 3 Khuyến nghị và lưu ý đối với thí sinh khi thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2024 theo hình thức trực tuyến ban hành kèm theo Công văn 3712/BGDĐT-CNTT năm 2024 quy định như sau:

Những lưu ý thêm với thí sinh để nộp lệ phí thành công và chính xác
a) Chuẩn bị tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện nộp lệ phí
...
b) Bình tĩnh thực hiện giao dịch nộp lệ phí
- Thí sinh/phụ huynh thực hiện các bước tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn, không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch, thí sinh/phụ huynh liên hệ số Hotline có hiển thị trên trang thanh toán (của kênh thanh toán đang thực hiện) để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác (đã chuẩn bị ở Bước a)).
- Trong trường hợp thí sinh/phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền (trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng) mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống XT đề nghị thí sinh/phụ huynh liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống XT để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn. Trong trường hợp này đề nghị thí sinh không tự ý tiếp tục thanh toán. Trong trường hợp xảy ra thanh toán trùng thì thí sinh sẽ được hoàn tiền thanh toán trùng (sau khi kết thúc đợt nộp lệ phí).
...

Theo đó, trong quá trình thanh toán, trong trường hợp thí sinh/phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản ví điện tử Momo sử dụng mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển thì: Trong trường hợp này đề nghị thí sinh không tự ý tiếp tục thanh toán.

Đồng thời thí sinh/phụ huynh liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn.

Xét tuyển đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Sắp đến thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến 2024 đợt 1?
Hỏi đáp Pháp luật
Nộp lệ phí nguyện vọng 2024 trực tuyến có các tình huống phát sinh và giải pháp gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn nộp lệ phí xét tuyển đại học qua Momo năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có xét tuyển thẳng vào trường đại học thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp quốc gia do Bộ GDĐT tổ chức không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh được đăng ký nguyện vọng đại học bổ sung 2024 đến khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn xét tuyển đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn, điểm chuẩn trong xét tuyển đại học là gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;