Học sinh tiểu học chuyển từ nước ngoài về nước phải khảo sát trình độ đúng không?
Học sinh tiểu học chuyển từ nước ngoài về nước phải khảo sát trình độ đúng không?
Tại khoản 3 Điều 36 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục chuyển trường
...
3. Thủ tục chuyển trường đối với học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước.
a) Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn đề nghị (theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Thông tư này) với nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).
b) Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.
c) Trong trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức khảo sát trình độ của học sinh, xếp vào lớp phù hợp, tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh theo quy định.
Theo đó, hiệu trưởng trường tiểu học nơi học sinh tiểu học từ nước ngoài về nước chuyển đến phải tổ chức khảo sát trình độ của học sinh trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn chuyển trường.
Bên cạnh đó, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn.
Học sinh tiểu học chuyển từ nước ngoài về nước phải khảo sát trình độ đúng không? (Hình từ Internet)
Độ tuổi tối đa của học sinh tiểu học từ nước ngoài về là bao nhiêu tuổi?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Vậy, học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh ở nước ngoài về nước. Hiện nay Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT không quy định cụ thể độ tuổi tối đa của học sinh tiểu học từ nước ngoài về nước.
Ngoài ra, riêng đối với học sinh vào lớp 1 là trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Học sinh tiểu học từ nước ngoài về có nhiệm vụ gì khi học tập tại trường tiểu học?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh tiểu học, học sinh tiểu học từ nước ngoài về có nhiệm vụ khi học tập tại trường tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Mẫu bài văn nghị luận về việc đọc sách của giới trẻ hiện nay? Ngữ liệu có thể lựa chọn thơ, ca dao, truyện thơ Nôm môn Ngữ văn lớp 8 ra sao?
- wechoice awards 2024 vote Link bình chọn chi tiết nhất? Hạn WeChoice Awards 2024 Vote đến ngày mấy?
- Bài văn tả dòng sông quê em lớp 5 ngắn gọn? Trường tiểu học có các loại phòng học bộ môn nào?
- Phân tích bài thơ Thu Điếu hay nhất? Tổ chức lớp học trong trường trung học phổ thông không quá bao nhiêu học sinh?
- Mẫu văn giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết hay nhất? Sĩ số học sinh lớp 4 trong một lớp học thế nào?
- Nêu cảm nghĩ của em về bài Đồng dao mùa xuân? Phương pháp giáo dục phổ thông cấp THCS?
- Mẫu mở bài biểu cảm về mẹ dài nhất? Học sinh lớp 7 phải viết được bài văn biểu cảm đúng không?
- Mẫu phân tích bài thơ Chỉ có thể là mẹ? Thành phần của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS bao gồm những ai?
- Mẫu bài dự thi Hội thi Giáo viên giỏi cấp Mầm non? Hoạt động giáo dục trong trường mầm non như thế nào?
- Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê? Cho ví vụ về biện pháp tu từ liệt kê? Những loại biện pháp tu từ mà học sinh tiểu học được học?