Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la ra sao?

Tham khảo Giáo án Ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao soạn bài như thế nào?

Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la 2024-2025 ra sao?

Năm học mới đã bắt đầu vì vậy việc soạn bài hết sức cần thiết để các bạn học sinh có thể hiểu sâu hơn về bài học của mình.

Sau đây các bạn học sinh cũng như quý thầy cô có thể tham khảo Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la như sau:

Soạn bài ngữ văn 11

>>> Tải về Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la 2024-2025.

*Lưu ý: Thông tin về Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la chỉ mang tính chất tham khảo./.

Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la ra sao?

Giáo án ngữ văn 11 bài sống với biển rừng bao la ra sao? (Hình từ Internet)

Môn Ngữ Văn 11 cần đảm bảo yêu cầu cần đạt nào?

Căn cứ theo Mục IV Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ Văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn Ngữ Văn lớp 11 như sau:

- Biết vận dụng kiến thức tiếng Việt và kiến thức về bối cảnh lịch sử, xã hội, tư tưởng, triết học và quan niệm thẩm mĩ của các thời kì để hiểu các văn bản khó hơn (thể hiện qua dung lượng, độ phức tạp và yêu cầu đọc hiểu).

- Biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản, nhất là những tìm tòi sáng tạo về ngôn ngữ, cách viết và kiểu văn bản. Học sinh có cách nhìn, cách nghĩ về con người và cuộc sống theo cảm quan riêng; thấy được vai trò và tác dụng của việc đọc đối với bản thân.

- Từ lớp 10 đến lớp 12: viết thành thạo kiểu văn bản nghị luận và thuyết minh về các đề tài gắn với đời sống và định hướng nghề nghiệp; viết đúng quy trình, có kết hợp các phương thức biểu đạt, kiểu lập luận và yếu tố nghệ thuật; có chủ kiến về một vấn đề xã hội.

- Viết được văn bản nghị luận và văn bản thông tin có đề tài tương đối phức tạp; văn bản nghị luận yêu cầu phân tích, đánh giá, so sánh giá trị của tác phẩm văn học; bàn về những vấn đề phù hợp với đối tượng gần đến tuổi thành niên, đòi hỏi cấu trúc và kiểu lập luận tương đối phức tạp, bằng chứng cần phải tìm kiếm từ nhiều nguồn; văn bản thuyết minh viết về những vấn đề có tính khoa học dưới hình thức một báo cáo nghiên cứu đúng quy ước; tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ và tránh đạo văn.

- Bài viết thể hiện được cảm xúc, thái độ, những trải nghiệm và ý tưởng của cá nhân đối với những vấn đề đặt ra trong văn bản; thể hiện được một cách nhìn, cách nghĩ, cách sống mang đậm cá tính.

- Biết tranh luận về những vấn đề tồn tại các quan điểm trái ngược nhau; có thái độ cầu thị và văn hoá tranh luận phù hợp; có khả năng nghe thuyết trình và đánh giá được nội dung và hình thức biểu đạt của bài thuyết trình; có hứng thú thể hiện chủ kiến, cá tính trong tranh luận; trình bày vấn đề khoa học một cách tự tin, có sức thuyết phục. Nói và nghe linh hoạt; nắm được phương pháp, quy trình tiến hành một cuộc tranh luận.

- Năng lực văn học

Phân tích và đánh giá văn bản văn học dựa trên những hiểu biết về phong cách nghệ thuật và lịch sử văn học. Nhận biết được đặc trưng của hình tượng văn học và một số điểm khác biệt giữa hình tượng văn học với các loại hình tượng nghệ thuật khác (hội hoạ, âm nhạc, kiến trúc, điêu khắc); phân tích và đánh giá được nội dung tư tưởng và cách thể hiện nội dung tư tưởng trong một văn bản văn học; nhận biết và phân tích được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, câu chuyện, cốt truyện và cách kể chuyện; nhận biết và phân tích được một số đặc điểm phong cách nghệ thuật trong văn học dân gian, trung đại và hiện đại; phong cách nghệ thuật của một số tác giả, tác phẩm lớn.

Nêu được những nét tổng quát về lịch sử văn học dân tộc (quá trình phát triển, các đề tài và chủ đề lớn, các tác giả, tác phẩm lớn; một số giá trị nội dung và hình thức của văn học dân tộc) và vận dụng vào việc đọc tác phẩm văn học.

Tạo lập được một số kiểu văn bản văn học thể hiện khả năng biểu đạt cảm xúc và ý tưởng bằng hình thức ngôn từ mang tính thẩm mĩ.

Mục tiêu chung khi dạy học môn Ngữ Văn lớp 11 như thế nào?

Căn cứ theo Mục III Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn ngữ văn lớp 11 như sau:

- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.

Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

Môn Ngữ Văn lớp 11
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích tác phẩm Độc Tiểu Thanh kí lớp 11? Học sinh trung học phổ thông có nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thương vợ lớp 11 mới nhất? Nội dung kiến thức văn học Ngữ văn lớp 11 có gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Trao duyên Ngữ văn lớp 11 ngắn gọn? Chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 có mục tiêu ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Độc Tiểu Thanh kí ngắn nhất? Học sinh lớp 11 hiện nay bao nhiêu tuổi?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tràng giang ngắn nhất? Toàn bộ sách giáo khoa lớp 11 năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thuyết trình về nghệ thuật kể chuyện trong tác phẩm Vợ nhặt? Môn Ngữ văn lớp 11 được đánh giá định kì mấy lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Con đường mùa đông ngắn nhất? Danh mục toàn bộ sách giáo khoa lớp 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích tác phẩm Chí Phèo ngắn nhất? Những tác phẩm truyện, tiểu thuyết có thể lựa chọn trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Tôi yêu em Ngữ văn lớp 11? Môn tự chọn của học sinh cấp 3 là những môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
5 mẫu bài nghị luận xã hội về một tư tưởng, đạo lí Ngữ văn lớp 11 ngắn nhất?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 81

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;