Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về giám đốc Trung tâm như sau:
Giám đốc Trung tâm
...
2. Giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt;
b) Có bằng cử nhân trở lên trong lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Như vậy, giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cử nhân trở lên trong lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.
Trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Ngoài ra, giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì? (Hình từ Internet)
Phó giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về phó giám đốc Trung tâm như sau:
Phó giám đốc Trung tâm
...
2. Phó giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt;
b) Có bằng cử nhân trở lên lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Như vậy, tương tự như giám đốc phó giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cử nhân trở lên lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.
Trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Ngoài ra, Phó giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập có những hội đồng nào?
Căn cứ Điều 11Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về các hội đồng trong Trung tâm như sau:
Các hội đồng trong Trung tâm
1. Hội đồng thi đua và khen thưởng
Hội đồng thi đua khen thưởng được thành lập vào đầu mỗi năm học để giúp giám đốc tổ chức các phong trào thi đua, đề nghị danh sách khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người học khác trong Trung tâm. Hội đồng thi đua khen thưởng do giám đốc thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng thi đua khen thưởng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn và đại diện giáo viên, nhân viên.
2. Hội đồng kỷ luật
a) Hội đồng kỷ luật được thành lập để xét hoặc xóa kỷ luật đối với học sinh (cấp trung học cơ sở trở lên) hoặc người học khác của Trung tâm theo từng vụ việc. Hội đồng kỷ luật do giám đốc quyết định thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn, giáo viên có học sinh hoặc người học khác vi phạm, một số giáo viên có kinh nghiệm giáo dục và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của Trung tâm (đối với học sinh học tập tại Trung tâm);
b) Hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thành lập để xét và đề nghị xử lý kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên theo từng vụ việc. Việc thành lập, thành phần và hoạt động của hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Hội đồng tư vấn
Các Hội đồng tư vấn được thành lập theo quyết định của giám đốc Trung tâm. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian hoạt động, số lượng và cơ cấu thành viên của các hội đồng tư vấn do giám đốc Trung tâm quyết định.
Như vậy, Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập có những hội đồng sau đây:
- Hội đồng thi đua và khen thưởng
- Hội đồng kỷ luật
- Hội đồng tư vấn
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?