Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?

Theo quy định muốn làm giám đốc, phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì phải có bằng cấp gì?

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về giám đốc Trung tâm như sau:

Giám đốc Trung tâm
...
2. Giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt;
b) Có bằng cử nhân trở lên trong lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Như vậy, giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cử nhân trở lên trong lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

Trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Ngoài ra, giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì? (Hình từ Internet)

Phó giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cấp gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về phó giám đốc Trung tâm như sau:

Phó giám đốc Trung tâm
...
2. Phó giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
a) Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt;
b) Có bằng cử nhân trở lên lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Như vậy, tương tự như giám đốc phó giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập phải có bằng cử nhân trở lên lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

Trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Ngoài ra, Phó giám đốc Trung tâm phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau: Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập có những hội đồng nào?

Căn cứ Điều 11Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về các hội đồng trong Trung tâm như sau:

Các hội đồng trong Trung tâm
1. Hội đồng thi đua và khen thưởng
Hội đồng thi đua khen thưởng được thành lập vào đầu mỗi năm học để giúp giám đốc tổ chức các phong trào thi đua, đề nghị danh sách khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người học khác trong Trung tâm. Hội đồng thi đua khen thưởng do giám đốc thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng thi đua khen thưởng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn và đại diện giáo viên, nhân viên.
2. Hội đồng kỷ luật
a) Hội đồng kỷ luật được thành lập để xét hoặc xóa kỷ luật đối với học sinh (cấp trung học cơ sở trở lên) hoặc người học khác của Trung tâm theo từng vụ việc. Hội đồng kỷ luật do giám đốc quyết định thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn, giáo viên có học sinh hoặc người học khác vi phạm, một số giáo viên có kinh nghiệm giáo dục và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của Trung tâm (đối với học sinh học tập tại Trung tâm);
b) Hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thành lập để xét và đề nghị xử lý kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên theo từng vụ việc. Việc thành lập, thành phần và hoạt động của hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Hội đồng tư vấn
Các Hội đồng tư vấn được thành lập theo quyết định của giám đốc Trung tâm. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian hoạt động, số lượng và cơ cấu thành viên của các hội đồng tư vấn do giám đốc Trung tâm quyết định.

Như vậy, Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập có những hội đồng sau đây:

- Hội đồng thi đua và khen thưởng

- Hội đồng kỷ luật

- Hội đồng tư vấn

Giáo dục hòa nhập
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Kế hoạch giáo dục người khuyết tật được xây dựng trên cơ sở nào? Nhà nước có chính sách hỗ trợ thực hiện giáo dục hòa nhập không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên trung tâm giáo dục hòa nhập có phải bồi dưỡng thường xuyên?
Hỏi đáp Pháp luật
Can thiệp sớm đối với người khuyết tật là gì? Ai có quyền xây dựng kế hoạch hoạt động can thiệp sớm cho người khuyết tật?
Hỏi đáp Pháp luật
Trẻ em được can thiệp giáo dục sớm khi có dấu hiệu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kế hoạch giáo dục cá nhân là gì? Cơ quan nào phụ trách hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật?
Hỏi đáp Pháp luật
Vị trí pháp lý của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Để được hoạt động giáo dục thì trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập phải đáp ứng các điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập ở trường tiểu học cần có các thiết bị đặc thù không?
Hỏi đáp Pháp luật
3 hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong cơ sở giáo dục ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ sở giáo dục thực hiện giáo dục hòa nhập có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 289

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;