What are sample descriptive essays about pets for grade 4 students in Vietnam? How much time is allocated for practicing writing skills regarding grade 4 Vietnamese Language curriculum?
What are sample descriptive essays about pets for grade 4 students in Vietnam?
Sample 1: Describe Orange Cat
Chú mèo Cam của em là một người bạn đặc biệt và đáng yêu. Chú ta có bộ lông rất dài màu cam trắng, ngoại hình béo tròn của Cam khiến ai cũng muốn ôm ấp và vuốt ve. Mỗi khi em về nhà sau một ngày dài, Cam luôn chờ đợi ở cửa, đôi mắt tròn xoe và long lanh như muốn nói rằng: "Chào mừng em về nhà!" Cam không chỉ là một chú mèo, mà còn là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Mỗi tối, khi em chuẩn bị đi ngủ, Cam luôn nhảy lên giường và nằm cạnh em, như muốn bảo vệ và an ủi em sau một ngày mệt mỏi. Những lúc em học bài, Cam thường ngồi bên cạnh, chăm chú nhìn em với ánh mắt tò mò và đầy quan tâm. Dường như Cam hiểu được những gì em đang làm và muốn chia sẻ mọi khoảnh khắc cùng em. Em luôn chăm sóc Cam một cách chu đáo. Mỗi ngày, em đều dành thời gian để cho Cam ăn và chơi đùa cùng Cam. Cam cũng rất biết ơn và thể hiện tình cảm của mình bằng cách cọ đầu vào chân em, hoặc kêu "meo meo" như muốn nói lời cảm ơn. Tình yêu của em dành cho Cam không chỉ là tình yêu dành cho một thú cưng, mà còn là tình yêu dành cho một người bạn tri kỷ. Cam đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em, mang lại niềm vui và sự an ủi mỗi ngày. Em yêu Cam không chỉ vì vẻ ngoài dễ thương mà còn vì sự gắn bó và tình cảm mà Cam dành cho em. Mỗi khi nhìn thấy Cam, em lại cảm thấy cuộc sống trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn. Chú mèo Cam thực sự là một món quà quý giá mà em luôn trân trọng. Em hy vọng rằng Cam sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc, để em có thể tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng Cam trong suốt cuộc đời. |
Sample 2: Describe Fat Dog
Chú chó của nhà em tên là Mập, một cái tên rất dễ thương và phù hợp với ngoại hình của chú. Mập có thân hình mập mạp, tròn trịa, nhưng đừng để vẻ ngoài đánh lừa, chú rất nhanh nhẹn, đặc biệt là khi thấy đồ ăn. Bộ lông màu vàng óng ả của Mập luôn làm cho chú nổi bật và dễ thương hơn bao giờ hết. Mập rất tăng động và hiếu động, chú ta thường hay chạy nhảy khắp nơi, đôi khi quên mất nhiệm vụ trông nhà. Mỗi khi có đồ ăn, Mập trở nên vô cùng phấn khích, đôi mắt sáng lên và cái đuôi vẫy liên tục. Khi em hoặc các thành viên trong gia đình về nhà, Mập luôn chạy ra đón với sự vui mừng không thể giấu được, nhảy lên và liếm tay mọi người. Em thường cho Mập ăn cơm, nhưng món ăn yêu thích nhất của chú là thịt gà. Mỗi khi em mang thịt gà ra, Mập nhảy cẫng lên, mắt sáng rực và không thể chờ đợi thêm được nữa. Anh trai em thường tắm cho Mập, và mỗi lần như vậy, chú đều tỏ ra rất vui vẻ, nhảy nhót trong nước và lắc lư cái đuôi. Cả gia đình em đều coi Mập như một thành viên không thể thiếu. Chú không chỉ là một con vật nuôi, mà còn là một người bạn trung thành, luôn mang lại niềm vui và tiếng cười cho mọi người. Những lúc buồn bã hay mệt mỏi, chỉ cần nhìn thấy Mập với đôi mắt tròn xoe và nụ cười hồn nhiên, mọi lo lắng dường như tan biến. Mập thực sự là một phần quan trọng trong cuộc sống của gia đình em. Chú không chỉ là một chú chó, mà còn là một người bạn, một thành viên trong gia đình, luôn mang lại niềm vui và sự ấm áp. |
Sample 3: Describe Black Buffalo
Nhà em có nuôi một chú trâu, bố em đặt tên chú là Mực, năm nay chú đã hơn 10 tuổi. Mực có ngoại hình cao lớn, lực lưỡng và sức khỏe rất tốt. Mỗi ngày, chú đều giúp gia đình em kéo xe, vận chuyển hàng hóa từ nhà ra đồng và ngược lại. Đến mùa cấy lúa, Mực lại cần mẫn cày đất, chuẩn bị cho những vụ mùa bội thu. Mực không chỉ mạnh mẽ mà còn rất nghe lời và hiểu chuyện. Chỉ cần bố em ra lệnh, chú sẽ luôn làm theo một cách chính xác và nhanh chóng. Sự thông minh và trung thành của Mực khiến cả nhà em rất yên tâm và tin tưởng. Vào những buổi chiều, sau khi hoàn thành công việc, Mực thường chầm ngâm nằm một chỗ, có vẻ lười biếng nhưng thực ra là để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Những lúc đó, em thường ngồi bên cạnh, vuốt ve bộ lông đen bóng của chú và kể cho chú nghe những câu chuyện nhỏ nhặt trong ngày. Cả nhà em đều rất yêu thương Mực. Bố mẹ em luôn chăm sóc chú cẩn thận, từ việc cho ăn uống đầy đủ đến việc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Em cũng thường xuyên dành thời gian chơi đùa và trò chuyện với Mực, coi chú như một người bạn thân thiết. Mực không chỉ là một con trâu giúp việc, mà còn là một thành viên quan trọng trong gia đình em. Sự hiện diện của chú mang lại niềm vui và sự ấm áp cho cả nhà. Mỗi khi nhìn thấy Mực chăm chỉ làm việc hay nằm nghỉ ngơi dưới bóng cây, em lại cảm thấy biết ơn và trân trọng những gì chú đã làm cho gia đình mình. |
Note: This content is for reference only!
What are sample descriptive essays about pets for grade 4 students in Vietnam? How much time is allocated for practicing writing skills regarding grade 4 Vietnamese Language curriculum? (Image from Internet)
How much time is allocated for practicing writing skills regarding grade 4 Vietnamese Language curriculum?
In the General Education Program Subject of Literature issued with Circular 32/2018/TT-BGDDT, the time allocation for educational content is flexibly arranged by textbook authors and teachers based on the requirements to be achieved in each grade and actual teaching conditions. However, a reasonable proportion between the following components must be ensured:
- Between equipping knowledge and practicing skills (focusing on practicing practical and applying skills).
- Among different types, forms of texts for reading, writing, speaking, and listening (allocate more time for reading literary texts).
- Among reading, writing, speaking, and listening skills (allocate more time for practicing reading skills); specifically, the time allocation for skills in each grade group is as follows:
Grade Group | Reading | Writing | Speaking and Listening | Periodic Assessment |
Grades 1 to 3 | around 60% | around 25% | around 10% | around 5% |
Grades 4 to 5 | around 63% | around 22% | around 10% | around 5% |
Grades 6 to 9 | around 63% | around 22% | around 10% | around 5% |
Grades 10 to 12 | around 60% | around 25% | around 10% | around 5% |
Thus, writing skills account for 22% of the total time of the Grade 4 Vietnamese subject.
Which verbs are used for describing the level of meeting requirements of Vietnamese Language subject?
According to the General Education Program Subject of Literature issued with Circular 32/2018/TT-BGDDT, the verbs describing the level of meeting Vietnamese subject requirements are as follows:
Level | Verbs Describing Level |
Biết (Know) |
memorize (poems, passages,...); retell (read stories, witnessed events,...); identify (text characteristics, genre; wholeness, integrity of the text; reasoning, evidence, information; rhetorical devices;...) |
Hiểu (Understand) |
recognize, analyze (theme, message; writer's feelings, emotions; way of idea development;...); understand, identify (topic, information, main inspiration,...); analyze (characteristics of text types, genres;...); understand (main theme, basic information,...); explain (effect of rhetorical devices,...); summarize (main ideas of a passage, content of the text,...); comment, assess (content, form, artistic devices, argumentation, topic, choice and arrangement of information, writer’s attitude and perspective;...) |
Vận dụng (Apply)
|
apply (Vietnamese language, literature knowledge, experience,...); compare (characters, texts,...); relate (text with oneself, text with context,...); write (paragraphs, texts,...); present, express (issues, opinions, introductions, research reports,...) |










- What are the 10 best sample argumentative essays on gratitude? What are the regulations on the attire of 7th-grade students in Vietnam?
- What are the 04 best sample analysis essays on the story "Lặng lẽ Sa Pa"? What are the general objectives of the Literature curricula in Vietnam?
- What are the 03+ sample outlines for expressive essays on people or events for 7th-grade students in Vietnam? What are the duties and powers of lower secondary schools in Vietnam?
- What is the sample outline for an analysis essay on Kim Lan's short story "Làng"? How many periodic assessments per semester do 9th-grade students in Vietnam undergo?
- What are the regulations on the method of enrollment for lower secondary education in Vietnam?
- What are the 03 sample essays on a form of art? What are the objectives of the Vietnamese language subject at the primary level?
- Is Decision No. 448/QD-BGDDT 2025 regarding the establishment of an inspection delegation for compliance with Circular 29 on extra classes in Vietnam available?
- What is the list of universities applying admission by academic records in Ho Chi Minh City in 2025? What are the priority policies in enrollment for undergraduate programs in 2025?
- What is the enrollment plan for 6th grade and 10th grade for the 2025-2026 school year in Quang Nam Province?
- Does the People's Police Academy of Vietnam announce the enrollment of 530 candidates in 2025?