Đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cho năm học 2024-2025 cần những gì?

Năm học mới bắt đầu là lúc mà học sinh cần trang bị những đồ dùng học tập mới. Vậy những đồ dùng học tập dành cho học sinh lớp 1 năm học sắp tới đây cần những gì?

Đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cho năm học 2024-2025 cần những gì?

Đồ dùng học tập được hiểu đơn giản là các vật dụng mà các em học sinh cần có khi bắt đầu một năm học mới ví dụ như: Tập viết, nhãn dán tập, thước...

Năm học mới, phụ huynh cần chuẩn bị kỹ càng bộ đồ dùng học tập lớp 1 cho bé, vì đây là giai đoạn quan trọng trong hành trình học tập nói chung của trẻ.

Những đồ dùng học tập cho bé vào lớp 1 có bao gồm:

[1] Bộ sách giáo khoa lớp 1

[2] Vở ô ly

[3] Các loại bút viết

[4] Bảng và phấn viết

[5] Tẩy bút chì

[6] Thước kẻ

[7] Hộp bút

[8] Cặp sách, balo

[9] Bút sáp màu

[10] Gọt bút chì

Cụ thể sách vở, bút thước, cặp sách: Cha mẹ nên cho bé đi mua sắm đồ dùng học tập cùng để bé có thể chọn những dụng cụ mà bé thích.

Đồng phục học sinh: Cha mẹ cần hỏi rõ quy định về đồng phục học sinh của trường để mua cho bé đầy đủ.

Giày dép, mũ nón: Bé cần có giày dép và mũ nón để đi học và tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Đồ dùng cá nhân: Bé cần có đồ dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng (đối với trẻ học bán trú hoặc nội trú).

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cho năm học 2024-2025 cần những gì?

Đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cho năm học 2024-2025 cần những gì? (Hình từ Internet)

Danh mục sách giáo khoa lớp 1 như thế nào?

* Lưu ý: Quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa, tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa được ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT (viết tắt là Quy định ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT).

Căn cứ theo khoản 1 Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT thì sách giáo khoa là xuất bản phẩm cụ thể hóa các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông; được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, cho phép sử dụng làm tài liệu dạy học chính thức trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông dùng cho năm học 2024-2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt cụ thể và ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BGDĐT năm 2020Quyết định 4507/QĐ-BGDĐT năm 2019.

Theo đó, trọn bộ danh mục sách giao khoa lớp 1 dùng cho năm học 2024-2025 gồm có:

Sách giáo khoa lớp 1

*Lưu ý: nội dung sách giáo khoa phải đảm bảo đúng quy định tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT như sau:

- Nội dung sách giáo khoa thể hiện đúng và đầy đủ nội dung của chương trình môn học hoặc hoạt động giáo dục; bảo đảm tính cơ bản, khoa học, thiết thực, phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

- Các thuật ngữ, khái niệm, định nghĩa, số liệu, sự kiện, hình ảnh bảo đảm chính xác, khách quan, nhất quán và phù hợp với trình độ học sinh; các số liệu, sự kiện, hình ảnh có nguồn gốc rõ ràng.

- Các thành tựu khoa học mới liên quan đến chương trình môn học, hoạt động giáo dục được cập nhật, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và phù hợp với mục tiêu của chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

- Những nội dung giáo dục về chủ quyền quốc gia, quyền con người, quyền trẻ em, bình đẳng giới, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu được thể hiện hợp lý.

>>> TẢI VỀ trọn bộ danh mục sách giáo khoa lớp 1 mới nhất 2024.

Học sinh lớp 1 là mấy tuổi?

Căn cứ theo Điều 33 Điều lệ Trường tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì trẻ em 06 tuổi sẽ vào học lớp 1 (tuổi được tính theo năm). Tuy nhiên, độ tuổi vào học lớp 1 có thể cao hơn 06 tuổi nhưng không được quá 03 tuổi đối với các trẻ em thuộc đối tượng dưới đây:

- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ.

- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

- Trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.

Trường hợp trẻ em vào học lớp 1 vượt quá 03 tuổi so với độ tuổi học lớp 1 theo quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Cùng chủ đề
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;