Đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025?
Đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025?
Theo Kế hoạch 475/KH-SGDĐT năm 2025, học sinh lớp 11 tại TP Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi khảo sát để nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời giúp người học điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập.
Đưới đây là đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025 học sinh, phụ huynh học sinh tham khảo:
Đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025
Mã đề 1301
Phần I: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn
1.D | 2.D | 3.C | 4.C | 5.B | 6.D | 7.A | 8.A | 9.C | 10.B | 11.B | 12.A |
Phần II: Câu trắc nghiệm đúng sai
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 |
Đáp án | Đ S Đ S | Đ Đ Đ S | Đ S Đ S | Đ Đ Đ S |
Phần III: Câu trắc nghiệm trả lời ngắn
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | 480 | 3,24 | 26 | 0,82 | 4 | 7,5 |
--Các mã để khác sẽ được cập nhật sau---
Lưu ý: Đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025 chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức của Sở Giáo dục Tp Hà Nội.
Đáp án đề thi khảo sát lớp 11 Hà Nội môn Toán 2025? (Hình từ Internet)
Điều kiện để học sinh lớp 11 được lên lớp?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện để học sinh lớp 11 được lên lớp như sau:
- Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.
- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
Mục tiêu cốt lõi trong việc giáo dục học sinh lớp 11?
Căn cứ Điều 2 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu cốt lõi trong việc giáo dục học sinh lớp 11 như sau:
- Mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp;
- Có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân;
- Có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội;
- Phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân;
- Nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 11 dựa vào những căn cứ gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
(1) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(2) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại (1) nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
(3) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại (1) theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT.
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt cụ thể:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.