Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn toán trong cơ sở giáo dục phổ thông?
Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn toán trong cơ sở giáo dục phổ thông?
Căn cứ Danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 4119/QĐ-BGDĐT năm 2023,, danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn toán trong cơ sở giáo dục phổ thông gồm:
TT | Tên sách | Tác giả | Tổ chức, cá nhân[1] | Đơn vị liên kết[2] |
1. | Toán 5 | Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Lê Anh Vinh (Chủ biên), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải, Hoàng Quế Hường, Bùi Bá Mạnh. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | |
2. | Toán 5 | Trần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Thành Chính (Chủ biên), Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đậu Thị Huế, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | |
3. | Toán 5 | Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên), Nguyễn Hoài Anh, Trần Thuý Ngà, Nguyễn Thị Thanh Sơn. | Công ty Vepic[3] | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm |
4. | Toán 5 | Trần Diên Hiển (Chủ biên), Nguyễn Đình Khuê, Đào Thái Lai, Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phạm Thanh Tâm, Nguyễn Thúy Vân. | Công ty sách Thạch Thảo - ABA | Nhà xuất bản Đại học Vinh |
Trong đó:
[1] Tổ chức, cá nhân đăng ký, đề nghị thẩm định sách giáo khoa năm 2023.
[2] Phối hợp, liên kết với tổ chức, cá nhân trong việc biên soạn, đăng ký, đề nghị thẩm định sách giáo khoa năm 2023.
Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn toán trong cơ sở giáo dục phổ thông? (Hình từ Internet)
Môn Toán nhằm giúp học sinh tiểu học đạt các mục tiêu nào?
Theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu mà học sinh tiểu học cần đạt được ở môn toán như sau:
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt: thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản; lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản; sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
+ Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.
+ Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).
+ Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
- Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.
>> Xem Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT: Tải
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải
Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:
Nội dung | Chú thích |
SỐ VÀ PHÉP TÍNH | |
Số tự nhiên | |
Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên | Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên |
Phân số | |
Phân số và các phép tính với phân số | Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số |
Số thập phân | |
Số thập phân | Số thập phân |
So sánh các số thập phân | |
Làm tròn số thập phân | |
Các phép tính với số thập phân | Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | Tỉ số. Tỉ số phần trăm |
Sử dụng máy tính cầm tay | |
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |
Hình học trực quan | |
Hình phẳng và hình khối | Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản |
Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học | |
Đo lường | |
Đo lường | Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng |
Thực hành đo đại lượng | |
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng | |
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT | |
Một số yếu tố thống kê | |
Một số yếu tố thống kê | Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn | |
Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có | |
Một số yếu tố xác suất | |
Một số yếu tố xác suất | Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM |
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?