Đại từ phản thân trong Tiếng Anh là gì? Học sinh THCS phải biết đại từ phản thân trong Tiếng Anh?
Đại từ phản thân trong Tiếng Anh là gì?
Đại từ phản thân trong Tiếng Anh dùng để chỉ lại chính chủ ngữ của câu, tức là hành động được thực hiện bởi chính chủ ngữ đó. Chúng thường được dùng để nhấn mạnh hành động hoặc để biểu thị rằng một hành động được thực hiện bởi chính người đó đối với bản thân mình.
Đại từ phản thân trong Tiếng Anh là gì? Danh sách các đại từ phản thân: Myself: Tôi (dùng cho chủ ngữ "I") Yourself: Bạn (dùng cho chủ ngữ "you" số ít) Himself: Anh ấy (dùng cho chủ ngữ "he") Herself: Cô ấy (dùng cho chủ ngữ "she") Itself: Nó (dùng cho chủ ngữ "it") Ourselves: Chúng tôi (dùng cho chủ ngữ "we") Yourselves: Các bạn (dùng cho chủ ngữ "you" số nhiều) Themselves: Họ (dùng cho chủ ngữ "they") Cách sử dụng: Làm tân ngữ trong câu:She cut herself while chopping vegetables. (Cô ấy cắt tay mình khi đang thái rau.) They enjoyed themselves at the party. (Họ rất vui tại bữa tiệc.) Để nhấn mạnh chủ ngữ:I did it myself. (Chính tôi đã làm việc đó.) She designed the dress herself. (Cô ấy tự thiết kế chiếc váy này.) Trong một số cụm từ cố định: by oneself: một mình to be oneself: là chính mình to make oneself at home: cứ tự nhiên như ở nhà Ví dụ: John bought himself a new car. (John mua cho mình một chiếc xe hơi mới.) The children dressed themselves for the party. (Những đứa trẻ tự mặc quần áo cho mình để đi dự tiệc.) |
*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.
Đại từ phản thân trong Tiếng Anh là gì? Học sinh THCS phải biết đại từ phản thân trong Tiếng Anh? (Hình từ Internet)
Học sinh THCS cần phải biết đại từ phản thân trong Tiếng Anh?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về kiến thức ngôn ngữ trong môn Tiếng Anh của học sinh THCS như sau:
Ngữ âm | Nội dung dạy học ngữ âm ở cấp trung học cơ sở bao gồm: các nguyên âm đơn, nguyên âm đôi, bán nguyên âm, phụ âm, tổ hợp phụ âm; trọng âm từ, trọng âm câu, nhịp điệu và ngữ điệu câu cơ bản. |
Từ vựng | Nội dung dạy học từ vựng ở cấp trung học cơ sở bao gồm những từ thông dụng được thể hiện trong hai lĩnh vực ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết liên quan đến các chủ điểm và chủ đề trong Chương trình. Số lượng từ vựng được quy định ở cấp trung học cơ sở khoảng 800 - 1000 từ ở Bậc 2 (không bao gồm các từ đã học ở tiểu học). |
Ngữ pháp | Nội dung dạy học ngữ pháp ở cấp trung học cơ sở tiếp tục củng cố và mở rộng các nội dung đã học ở cấp tiểu học và bao gồm các cấu trúc phục vụ phát triển năng lực giao tiếp ở Bậc 2 như câu trần thuật, câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu cảm thán, câu khẳng định, câu phủ định, câu đơn, câu ghép đơn giản, câu điều kiện (loại 1), mệnh đề quan hệ, thì hiện tại đơn, thì hiện tại tiếp diễn, thì quá khứ đơn, thì quá khứ tiếp diễn, thì tương lai đơn, thì tương lai gần, động từ tình thái, động từ nguyên thể, danh động từ, tính động từ, danh từ đếm được, danh từ không đếm được, sở hữu cách của danh từ, số thứ tự, so sánh tính từ, đại từ chỉ định, đại từ nghi vấn, đại từ quan hệ, đại từ phản thân, đại từ sở hữu, giới từ, trạng từ, liên từ, mạo từ xác định, mạo từ không xác định… |
Như vậy, đại từ phản thân là một trong những kiến thức ngôn ngữ trong chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh của học sinh THCS. Do đó học sinh THCS cần phải biết đại từ phản thân trong Tiếng Anh.
Những quyền của học sinh THCS khi đến trường?
Theo Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh trung học cơ sở sẽ có một số quyền hạn sau:
(1) Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
(2) Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lớp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định.
(3) Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
(4) Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
(5) Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(6) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Trong di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định công việc đầu tiên là gì? Yêu cầu đối với học sinh trong lồng ghép giáo dục quốc phòng?
- Đáp án Bảng C Cuộc thi trực tuyến Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh?
- Các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025? Hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 bao gồm những gì?
- Top mẫu dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch chi tiết nhất? Yêu cầu về đánh giá bằng hình thức nhận xét đối với học sinh lớp 9 ra sao?
- Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
- Chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Những điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025 so với các năm trước?
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?