Đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ là như thế nào? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 11?
Đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ là như thế nào?
Hoa Kỳ là một quốc gia rộng lớn nằm ở Bắc Mỹ, có vị trí địa lý quan trọng cả về tự nhiên, kinh tế và chính trị. Với diện tích khoảng 9,8 triệu km², Hoa Kỳ là quốc gia có diện tích lớn thứ ba trên thế giới. Đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ góp phần quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước này.
Trước hết, xét về vị trí tọa độ, Hoa Kỳ nằm trong khoảng 24°B - 49°B và 67°T - 125°T, thuộc bán cầu Tây. Lãnh thổ Hoa Kỳ bao gồm 48 bang lục địa, bang Alaska nằm ở phía tây bắc Canada và quần đảo Hawaii giữa Thái Bình Dương. Với hai mặt giáp đại dương lớn (Thái Bình Dương ở phía Tây, Đại Tây Dương ở phía Đông), Hoa Kỳ có điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại hàng hải và mở rộng giao thương với châu Á, châu Âu. Đồng thời, quốc gia này tiếp giáp Canada ở phía Bắc và Mexico ở phía Nam, tạo ra một lợi thế quan trọng trong quan hệ hợp tác khu vực Bắc Mỹ.
Đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ mang lại nhiều lợi thế về tự nhiên. Nước này có khí hậu đa dạng, từ ôn đới ở phía Bắc đến nhiệt đới ở bang Florida và Hawaii. Ngoài ra, vị trí địa lý đặc biệt giúp Hoa Kỳ sở hữu nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như dầu mỏ, khí đốt, than đá, quặng kim loại, tạo nền tảng vững chắc cho nền kinh tế phát triển.
Không chỉ có lợi thế tự nhiên, đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ còn đóng vai trò quan trọng về kinh tế và quân sự. Nằm giữa các tuyến giao thương quan trọng của thế giới, Hoa Kỳ có điều kiện thuận lợi để giao lưu kinh tế quốc tế và mở rộng thị trường. Mặt khác, vị trí tiếp giáp hai đại dương cũng giúp nước này kiểm soát nhiều tuyến hàng hải quan trọng, tạo lợi thế về quốc phòng và chiến lược quân sự.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Đặc điểm vị trí địa lý của Hoa Kỳ là như thế nào? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 11? (Hình từ Internet)
Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 11?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 11 như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
Học sinh lớp 11 nghỉ học quá 45 buổi trong năm có được lên lớp không?
Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 12 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp
1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
...
Như vậy, học sinh lớp 11 nghỉ học quá 45 buổi trong một năm học thì không được lên lớp.
Lưu ý: 45 buổi trong một năm học được tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục.










- Bộ đề thi giữa kì 2 Tiếng Anh lớp 6 có đáp án năm 2025 mới nhất? Sách giáo khoa môn Tiếng Anh lớp 6 do ai quyết định lựa chọn?
- Mẫu văn nghị luận xã hội về câu nói Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình?
- Mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vai trò của bản lĩnh trong cuộc sống cực hay?
- Mẫu trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Các hành vi học sinh lớp 7 không được làm?
- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?