Công thức tính chu vi hình tam giác là gì? Tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy?

Theo quy định hiện nay thì tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy? Công thức tính chu vi hình tam giác là gì?

Công thức tính chu vi hình tam giác là gì?

Công thức tính chu vi hình tam giác là công thức trong môn Toán học mà các bạn học sinh sẽ được học

Vì vậy, các bạn học sinh có thể tham khảo trước để hiểu bài hơn trước khi đến lớp như sau:

Công thức tính chu vi hình tam giác

Chu vi của một hình tam giác bằng tổng độ dài ba cạnh của nó.

Công thức:

P = a + b + c

*Trong đó:

P: là chu vi của tam giác

a, b, c: là độ dài ba cạnh của tam giác

Ví dụ:

Nếu một tam giác có ba cạnh lần lượt là 3cm, 4cm và 5cm, thì chu vi của tam giác đó là:

P = 3cm + 4cm + 5cm = 12cm

*Lưu ý:

Đơn vị: Khi tính chu vi, cần đảm bảo tất cả các cạnh đều có cùng đơn vị đo (ví dụ: đều là cm, m, ...).

Các loại tam giác: Công thức này áp dụng cho tất cả các loại tam giác, bất kể đó là tam giác đều, tam giác cân hay tam giác vuông.

Muốn tính diện tích tam giác, bạn có thể tham khảo thêm công thức:

Diện tích tam giác = (đáy x chiều cao) / 2

Bạn có muốn giải một bài tập cụ thể về tính chu vi tam giác không?

Ví dụ:

Cho một tam giác có hai cạnh bằng nhau và bằng 5cm, cạnh còn lại bằng 7cm. Tính chu vi của tam giác đó.

*Lưu ý: Thông tin về công thức tính chu vi hình tam giác là gì chỉ mang tính chất tham khảo./.

Công thức tính chu vi hình tam giác là gì? Tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy?

Công thức tính chu vi hình tam giác là gì? Tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy? (Hình từ Internet)

Tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy?

Căn cứ theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì trong yêu cầu của chương trình Toán lớp 3 sẽ yêu cầu:

Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng

- Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo độ dài (mm, cm, dm, m, km); diện tích (cm2); khối lượng (g, kg); dung tích (ml, l); thời gian (phút, giờ, ngày, tuần lễ, tháng, năm); tiền Việt Nam đã học.

- Tính được chu vi của hình tam giác, hình tứ giác, hình chữ nhật, hình vuông khi biết độ dài các cạnh.

- Tính được diện tích hình chữ nhật, hình vuông.

- Thực hiện được việc ước lượng các kết quả đo lường trong một số trường hợp đơn giản (ví dụ: cân nặng của một con gà khoảng 2kg,...).

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo lường.

Như vậy, có thể thấy rằng tính chu vi hình tam giác là nội dung mà học sinh sẽ được học trong chương trình môn Toán lớp 3.

Phương pháp dạy học cơ bản trong Chương trình môn Toán lớp 3 ra sao?

Căn cứ theo Mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT phương pháp dạy học cơ bản trong Chương trình môn Toán lớp 3 nói riêng và môn Toán ở các cấp khác nói chung như sau:

VI. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

- Phương pháp dạy học trong Chương trình môn Toán đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

+ Phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh (đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó); không chỉ coi trọng tính logic của khoa học toán học mà cần chú ý cách tiếp cận dựa trên vốn kinh nghiệm và sự trải nghiệm của học sinh;

+ Quán triệt tinh thần “lấy người học làm trung tâm”, phát huy tính tích cực, tự giác, chú ý nhu cầu, năng lực nhận thức, cách thức học tập khác nhau của từng cá nhân học sinh; tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo, trong đó học sinh được tham gia tìm tòi, phát hiện, suy luận giải quyết vấn đề;

+ Linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; kết hợp nhuần nhuyễn, sáng tạo với việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học truyền thống; kết hợp các hoạt động dạy học trong lớp học với hoạt động thực hành trải nghiệm, vận dụng kiến thức toán học vào thực tiễn. Cấu trúc bài học bảo đảm tỉ lệ cân đối, hài hoà giữa kiến thức cốt lõi, kiến thức vận dụng và các thành phần khác.

+ Sử dụng đủ và hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định đối với môn Toán; có thể sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm phù hợp với nội dung học và các đối tượng học sinh; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại một cách phù hợp và hiệu quả;

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có những quyền sau:

[1] Được học tập

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

[2] Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

[3] Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

[4] Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

[5] Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn Toán lớp 3
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top dạng toán về phép chia có dư lớp 3? Hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán lớp 3 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng chữ số La Mã từ 1 đến 100 như thế nào? Học sinh được học nhận biết chữ số La Mã ở lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính chu vi hình tam giác là gì? Tính chu vi hình tam giác là nội dung trong chương trình môn Toán lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính chu vi hình chữ nhật là gì? Công thức tính chu vi hình chữ nhật được học từ lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính diện tích hình chữ nhật là gì? Lớp mấy được học công thức tính diện tích hình chữ nhật?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức cấp số nhân là gì? Học sinh sẽ được học từ lớp mấy?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 503
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;