Cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật là gì? Học sinh lớp 7 cần phải biết cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật đúng không?
Cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật là gì?
Cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật là lá.
Lá là nơi chứa nhiều lục lạp nhất - những bào quan nhỏ bé bên trong tế bào thực vật có chứa chất diệp lục. Chính chất diệp lục này đã hấp thụ ánh sáng mặt trời để thực hiện quá trình quang hợp, biến đổi nước và carbon dioxide thành glucose (đường) và oxy. Glucose là nguồn năng lượng chính cung cấp cho sự sống của cây, còn oxy được thải ra ngoài không khí, rất quan trọng cho sự sống của các sinh vật khác.
Dưới đây là các thông tin về cơ quan quang hợp của thực vật mà các bạn học sinh có thể tham khảo để phục vụ cho việc học của mình.
Cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật là gì? Tại sao lá cây lại là cơ quan quang hợp chính? Diện tích bề mặt lớn: Lá có hình bản dẹt, giúp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tối đa. Chứa nhiều lục lạp: Lục lạp tập trung chủ yếu ở mô giậu của lá, nơi có nhiều ánh sáng chiếu tới. Hệ thống gân lá: Gân lá vận chuyển nước và các chất dinh dưỡng đến lá, đồng thời vận chuyển sản phẩm quang hợp đi nuôi các bộ phận khác của cây. Các lỗ khí: Lỗ khí giúp lá trao đổi khí với môi trường bên ngoài, cung cấp CO2 cho quá trình quang hợp và thải ra O2. Ngoài lá, một số bộ phận khác của thực vật cũng có khả năng quang hợp, nhưng ở mức độ thấp hơn Thân non: Thân non thường có màu xanh lục và chứa một lượng nhỏ lục lạp. Quả non: Một số loại quả non cũng có khả năng quang hợp. Tuy nhiên, lá vẫn là cơ quan chính thực hiện quá trình quang hợp ở thực vật. |
*Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo./.
Cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật là gì? Học sinh lớp 7 cần phải biết cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật đúng không? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 7 cần phải biết cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật đúng không?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì trong nội dung của môn khoa học tự nhiên lớp 7 yêu cầu như sau:
Năng lượng và cuộc sống
- Khái niệm về năng lượng
- Một số dạng năng lượng
- Sự chuyển hoá năng lượng
- Năng lượng hao phí
- Năng lượng tái tạo
- Tiết kiệm năng lượng
- Năng lượng sinh học (quang hợp ở thực vật, hô hấp ở tế bào)
Như vậy, đối chiếu quy định trong chương trình giáo dục phổ thông môn khoa hoc tự nhiên thì cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật sẽ có trong chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 7. Do đó, học sinh lớp 7 cần phải biết cơ quan quang hợp chủ yếu của thực vật.
Phương pháp giáo dục môn Khoa học tự nhiên lớp 7 được định hướng ra sao?
Căn cứ Mục 6 Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về phương pháp giáo dục môn khoa học tự nhiên được thực hiện theo định hướng sau đây:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tránh áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; bồi dưỡng năng lực tự chủ và tự học để học sinh có thể tiếp tục tìm hiểu, mở rộng vốn tri thức, tiếp tục phát triển sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở.
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn; khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, sáng tạo trên cơ sở tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động học tập, tìm tòi, khám phá, vận dụng kiến thức, kĩ năng.
c- Vận dụng các phương pháp giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể. Tùy theo yêu cầu cần đạt, giáo viên có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp dạy học trong một chủ đề. Các phương pháp dạy học truyền thống (thuyết trình, đàm thoại,...) được sử dụng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại đề cao vai trò chủ thể học tập của học sinh (dạy học thực hành, dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, dạy học dựa trên dự án, dạy học dựa trên trải nghiệm, khám phá; dạy học phân hoá,... cùng những kĩ thuật dạy học phù hợp).
- Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện đa dạng và linh hoạt; kết hợp các hình thức học cá nhân, học nhóm, học ở lớp, học theo dự án học tập, tự học,... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học khoa học tự nhiên. Coi trọng sử dụng các nguồn tư liệu ngoài sách giáo khoa và hệ thống các thiết bị dạy học được trang bị; khai thác triệt để những lợi thế của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, tăng cường sử dụng các học liệu điện tử (như video về các thí nghiệm, thí nghiệm ảo, thí nghiệm mô phỏng, ...).
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?