Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh? 3 dạng công thức hiện tại tiếp diễn là gì?
- Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh? 3 dạng công thức hiện tại tiếp diễn là gì?
- Học sinh THCS sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua kỹ năng nào?
- Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh THCS sau khi học môn tiếng Anh là gì?
- Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh học sinh THCS như thế nào?
Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh? 3 dạng công thức hiện tại tiếp diễn là gì?
Học sinh tham khảo về công thức hiện tại tiếp diễn là gì? Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh như sau:
Thì hiện tại tiếp diễn (Present Continuous Tense) *Công thức: Khẳng định: S + am/is/are + V-ing Phủ định: S + am/is/are + not + V-ing Nghi vấn: Am/Is/Are + S + V-ing? *Trong đó: S: Chủ ngữ am/is/are: To be V-ing: Động từ thêm -ing *Cách sử dụng: Diễn tả hành động đang xảy ra tại thời điểm nói: I am eating an apple now. (Tôi đang ăn một quả táo bây giờ.) She is studying English at the moment. (Cô ấy đang học tiếng Anh lúc này.) Diễn tả hành động tạm thời, có thể thay đổi: We are living in a small apartment this year. (Chúng tôi đang sống trong một căn hộ nhỏ năm nay.) He is working as a teacher at the moment. (Anh ấy đang làm giáo viên vào lúc này.) Diễn tả hành động sắp xảy ra trong tương lai gần, đã được lên kế hoạch: They are getting married next week. (Họ sẽ kết hôn vào tuần tới.) I am leaving for Hanoi tomorrow. (Tôi sẽ đi Hà Nội vào ngày mai.) *Dấu hiệu nhận biết: Các trạng từ: now (bây giờ), at the moment (lúc này), at present (hiện tại), look! (nhìn kìa), listen! (nghe này), right now (ngay bây giờ), ... Các cụm từ: It's + giờ Câu mệnh lệnh: Be quiet! (Hãy yên lặng!) Câu cảm thán: Hurry up! (Nhanh lên!) *Ví dụ: Khẳng định: She is watching TV. (Cô ấy đang xem TV.) Phủ định: They are not playing football. (Họ không đang chơi bóng đá.) Nghi vấn: Is he sleeping? (Anh ấy có đang ngủ không?) |
*Lưu ý: Thông tin về công thức hiện tại tiếp diễn là gì? Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Cho ví dụ về thì hiện tại tiếp diễn trong môn Tiếng Anh? 3 dạng công thức hiện tại tiếp diễn là gì? (Hình từ Internet)
Học sinh THCS sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua kỹ năng nào?
Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về chương trình môn Tiếng Anh từ lớp 3-12 nêu rõ mục tiêu cấp trung học cơ sở của chương trình môn Tiếng Anh như sau:
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở, học sinh có thể:
- Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và trực tiếp trong những tình huống gần gũi và thường nhật.
- Có kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh, có những hiểu biết khái quát về đất nước, con người, nền văn hoá của các quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, đồng thời có hiểu biết và tự hào về những giá trị của nền văn hoá dân tộc mình.
- Có thái độ tích cực đối với môn học và việc học tiếng Anh, bước đầu biết sử dụng tiếng Anh để tìm hiểu các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Hình thành và áp dụng các phương pháp và chiến lược học tập khác nhau để phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh trong và ngoài lớp học, quản lý thời gian học tập và hình thành thói quen tự học.
Như vậy, các bạn học sinh THCS nói riêng sẽ sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh THCS sau khi học môn tiếng Anh là gì?
Theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh tiểu học sau khi học môn tiếng Anh như sau:
- Sau khi học xong môn Tiếng Anh cấp tiểu học, học sinh có thể đạt được trình độ tiếng Anh Bậc 1 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Cụ thể là: “Có thể hiểu, sử dụng các cấu trúc quen thuộc thường nhật; các từ ngữ cơ bản đáp ứng nhu cầu giao tiếp cụ thể. Có thể tự giới thiệu bản thân và người khác; có thể trả lời những thông tin về bản thân như nơi sinh sống, người thân/bạn bè, … Có thể giao tiếp đơn giản nếu người đối thoại nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng hợp tác giúp đỡ”.
- Thông qua môn Tiếng Anh, học sinh có những hiểu biết ban đầu về đất nước, con người và nền văn hoá của một số nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ tích cực đối với việc học tiếng Anh; biết tự hào, yêu quý và trân trọng ngôn ngữ và nền văn hoá của dân tộc mình; phát triển các phẩm chất như yêu thương, tôn trọng bản thân, bạn bè, gia đình, môi trường, chăm chỉ và trung thực.
Đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh học sinh THCS như thế nào?
Căn cứ Mục VII Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì việc đánh giá kết quả giáo dục môn tiếng Anh cấp tiểu học như sau:
- Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập.
- Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.
- Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.
- Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình. Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp.
- Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.
- Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh.
- Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.
>>> Tải về Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh.
- Mức thu tiền dạy thêm ngoài nhà trường tối đa là bao nhiêu 2025?
- Top 5 mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí? Các bài thơ có thể lựa chọn trương chương trình môn Ngữ văn lớp 8 ngoài bài thơ Đồng chí?
- Môn toán lớp 10 Tìm m để phương trình có 2 nghiệm x1 x2 thỏa mãn điều kiện cho trước là gì? Đánh giá kết quả giáo dục môn toán lớp 10?
- 2 bước vận động kêu gọi tài trợ trong cơ sở giáo dục công lập hiện nay?
- 5+ Bài văn tả người hàng xóm ngắn gọn, điểm cao? Khi nào học sinh lớp 5 được tặng giấy khen?
- Xe khách nhồi nhét khách, chở quá số người quy định bị phạt bao nhiêu tiền theo Nghị định 168?
- 9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?
- Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
- Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?
- Nghị quyết 57 về đột phá phát triển công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia như thế nào?