Chi tiết danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở môn ngữ văn?

Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đối với môn ngữ văn cấp trung học cơ sở như thế nào?

Chi tiết danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở môn ngữ văn?

Căn cứ theo Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở - môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 38/2021/TT-BGDĐT thì danh mục cụ thể sẽ như sau:

Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Ngữ văn

>>> Xem đầy đủ danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở môn ngữ văn Tại đây.

Chi tiết danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở môn ngữ văn?

Chi tiết danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học cơ sở môn ngữ văn? (Hình từ Internet)

Sách giáo khoa môn ngữ văn sử dụng trong trường trung học cơ sở do ai phê duyệt?

Căn cứ theo Điều 18 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường trung học phổ thông có nhiều cấp bậc, ban hành Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, có quy định về sách giáo khoa, thiết bị dạy học và tài liệu tham khảo như sau:

Sách giáo khoa, thiết bị dạy học và tài liệu tham khảo
1. Sách giáo khoa sử dụng trong trường trung học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường trung học hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.
2. Thiết bị dạy học sử dụng trong nhà trường thuộc danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các thiết bị dạy học khác theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông.
3. Nhà trường lựa chọn, trang bị thiết bị dạy học, xuất bản phẩm tham khảo phục vụ cho hoạt động dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì sách giáo khoa môn ngữ văn sử dụng trong trường trung học cơ sở sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Đánh giá kết quả học tập môn ngữ văn của học sinh THCS phải đảm bảo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 22 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường trung học phổ thông có nhiều cấp bậc, ban hành Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, thì trường trung học cơ sở đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh như sau:

Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh
1. Học sinh được kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Việc kiểm tra, đánh giá học sinh được thực hiện theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; bảo đảm tính toàn diện, công bằng, trung thực, khách quan, vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên khuyến khích học sinh tiến bộ; chú trọng đánh giá quá trình học tập của học sinh; đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kỹ thuật và công cụ khác nhau; không so sánh học sinh này với học sinh khác và không gây áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
3. Học sinh học tiểu học ở trường phổ thông có nhiều cấp học học hết chương trình tiểu học, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được hiệu trưởng xác nhận vào học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.
4. Học sinh học hết chương trình trung học cơ sở, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
5. Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi tốt nghiệp và nếu đạt yêu cầu thì được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng không dự thi tốt nghiệp hoặc thi tốt nghiệp không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả học tập, giáo dục học sinh được thực hiện theo lộ trình phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, bảo đảm yêu cầu đánh giá vì sự phát triển học sinh, thúc đẩy các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Như vậy, việc đánh giá kết quả học tập môn ngữ văn của học sinh THCS phải được thực hiện như sau:

- Thực hiện theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

- Bảo đảm tính toàn diện, công bằng, trung thực, khách quan, vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên khuyến khích học sinh tiến bộ; chú trọng đánh giá quá trình học tập của học sinh;

- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kỹ thuật và công cụ khác nhau; không so sánh học sinh này với học sinh khác và không gây áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Lựa chọn sách giáo khoa môn ngữ văn theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT, thì việc lựa chọn sách giáo khoa môn ngữ văn theo nguyên tắc như sau:

Nguyên tắc 1. Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

Nguyên tắc 2. Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).

Nguyên tắc 3. Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.

Trung học cơ sở
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 là kỷ niệm bao nhiêu năm ngày Cách mạng Tháng 8 thành công?
Hỏi đáp Pháp luật
So sánh trường THCS tư thục với trường THCS công lập như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh cấp trung học cơ sở học trong vòng mấy năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Độ tuổi bắt đầu học trung học cơ sở là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh lớp mấy phải làm thẻ căn cước?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở sẽ được miễn học phí vào tháng 9 năm 2025 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường trung học cơ sở công lập xác định vị trí việc làm cho người làm việc theo nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục vị trí việc làm lãnh đạo quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành trong các trường trung học cơ sở hiện nay ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Có trường chuyên ở cấp trung học cơ sở hay không?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;