Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
Hiện nay Đảng viên viết bản kiểm điểm cuối năm theo các mẫu như sau:
Tải về Bản kiểm điểm Đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo (Mẫu 02A-HD KĐ.ĐG 2023 được ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023)
Tải về Bản kiểm điểm Đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo (Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 được ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023)
Tải về Bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị (Mẫu 10-KNĐ được ban hành kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022)
Viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một trong những nội dung Đảng viên có thể ghi trong bản kiểm điểm cuối năm.
Đảng viên tham khảo Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 như sau:
1. Mở đầu: Tóm tắt nhận thức cá nhân về Nghị quyết Trung ương 4
- Trình bày ngắn gọn ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4.
- Nhấn mạnh ý thức tự giác của bản thân trong việc thực hiện các nội dung nghị quyết.
2. Kết quả thực hiện từng nội dung cụ thể của Nghị quyết
- Về tư tưởng chính trị
+ Đánh giá ý thức giữ gìn lập trường, quan điểm chính trị và sự kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
+ Nêu rõ hành động cụ thể để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
- Về đạo đức, lối sống
+ Kiểm điểm việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống cá nhân theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
+ Đánh giá việc thực hiện Quy định 37-QĐ/TW năm 2021 về những điều đảng viên không được làm.
- Về ý thức tổ chức kỷ luật
+ Nêu rõ ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, quy định của tổ chức, thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng.
+ Đánh giá việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình.
- Về đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tiêu cực
+ Đánh giá vai trò cá nhân trong việc đấu tranh với các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và các hiện tượng tiêu cực trong cơ quan, tổ chức.
+ Nêu hành động cụ thể để góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.
3. Tự đánh giá mức độ hoàn thành
- Đưa ra nhận định về mức độ hoàn thành nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (hoàn thành tốt, hoàn thành một phần, hoặc còn hạn chế).
- Nêu rõ các khó khăn còn tồn tại và cam kết tiếp tục phấn đấu.
Đảng viên tham khảo mẫu viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 như sau:
Trong năm qua, với tinh thần tự giác và trách nhiệm của một đảng viên, tôi đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII và XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đây là một nghị quyết quan trọng, mang tính định hướng và đặt nền móng cho việc phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cũng như các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Dưới đây là kết quả cụ thể của bản thân tôi trong việc thực hiện các nội dung của nghị quyết: 1. Về tư tưởng chính trị Tôi luôn kiên định với lập trường, tư tưởng chính trị của Đảng, giữ vững niềm tin vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, và các nghị quyết của Đảng. Trong công việc, tôi tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia các buổi học tập chính trị để nâng cao nhận thức. Đặc biệt, tôi chủ động tham gia vào công tác tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Kết quả là, tôi luôn giữ vững lập trường chính trị trong mọi tình huống, không có biểu hiện dao động hay lệch lạc về tư tưởng. 2. Về đạo đức, lối sống Tôi không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cá nhân theo tư tưởng Hồ Chí Minh và thực hiện nghiêm túc Quy định 37-QĐ/TW năm 2021 về những điều đảng viên không được làm. Tôi duy trì lối sống giản dị, trung thực, trách nhiệm và không vi phạm các nguyên tắc đạo đức. Luôn thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt và công tác, tránh xa các biểu hiện xa hoa, lãng phí. Nhờ sự nỗ lực này, tôi nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của đồng nghiệp cũng như cấp trên. 3. Về ý thức tổ chức kỷ luật Trong năm qua, tôi luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức và kỷ luật của Đảng. Tôi tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Đảng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng thời hạn và đạt chất lượng cao. Trong các buổi họp, tôi thực hiện nghiêm túc tinh thần phê bình và tự phê bình, đóng góp ý kiến thẳng thắn nhưng mang tính xây dựng, với mục tiêu củng cố đoàn kết nội bộ. Tôi nhận thấy việc chấp hành kỷ luật không chỉ là trách nhiệm mà còn là yếu tố giúp tôi hoàn thiện bản thân trong tổ chức. 4. Về đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tiêu cực Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Trong công tác, tôi chủ động báo cáo và góp ý với lãnh đạo về những tồn tại hoặc hiện tượng cần chấn chỉnh trong cơ quan. Bản thân tôi không có biểu hiện vụ lợi, tham nhũng, hoặc thờ ơ trước các vấn đề tiêu cực. Những hành động này góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đúng với mục tiêu của Nghị quyết Trung ương 4. 5. Tự đánh giá và cam kết Qua quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tôi nhận thấy bản thân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, tôi cũng ý thức được rằng, để đóng góp hiệu quả hơn nữa cho tổ chức, tôi cần tiếp tục: Thứ nhất, t ăng cường học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị và kỹ năng công tác. Thứ hai, phát huy vai trò nêu gương, không ngừng đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong nội bộ và ngoài xã hội. Tôi cam kết sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo và đồng chí, đồng nghiệp. |
Lưu ý: Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 chỉ mang tính chất tham khảo!
Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024? (Hình từ Internet)
Giáo viên là Đảng viên phải tuyệt đối trung thành với ai?
Căn cứ theo Điều 2 Quy định 08-QĐi/TW năm 2018, Giáo viên là Đảng viên nói riêng và Đảng viên nói chung phải:
- Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Nghiên cứu, nắm vững hệ thống các nguyên tắc cơ bản và kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Có lập trường tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, chính kiến rõ ràng trước những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm. Chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch.
Mục đích, yêu cầu của việc kiểm điểm cuối năm là gì?
Theo Điều 2 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 mục đích, yêu cầu của việc kiểm điểm cuối năm bao gồm:
- Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa, thấy được ưu điểm để phát huy, hạn chế, khuyết điểm để khắc phục; chủ động phát hiện, ngăn chặn biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, tổ chức, cơ quan, đơn vị nhất là người đứng đầu và từng cán bộ, đảng viên; bảo đảm trung thực, công tâm, khách quan, công khai, đạt được kết quả thực chất.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?