Cách tính diện tích hình tam giác vuông cấp tiểu học? Những yêu cầu cần đạt phần hình học môn toán cấp tiểu học quy định ra sao?
Cách tính diện tích hình tam giác vuông cấp tiểu học?
Diện tích hình tam giác vuông là số đo phần bề mặt của hình tam giác đó. Nói cách khác, nó cho biết hình tam giác vuông đó lớn hay nhỏ.
Hình tam giác vuông chỉ là một nửa của hình chữ nhật được tạo thành bởi hai cạnh góc vuông của nó.
Vì vậy, để tính diện tích tam giác vuông, ta lấy diện tích hình chữ nhật rồi chia đôi sẽ ra diện tích tam giác vuông.
Cách tính diện tích hình tam giác vuông cấp tiểu học? Công thức tính diện tích hình tam giác vuông: Diện tích = (cạnh góc vuông thứ nhất x cạnh góc vuông thứ hai) / 2 Hay viết gọn lại là: S = (a x b) / 2 Trong đó: S: là diện tích của tam giác vuông a và b là độ dài của hai cạnh góc vuông Ví dụ: Nếu một tam giác vuông có hai cạnh góc vuông lần lượt là 3cm và 4cm, thì diện tích của tam giác đó sẽ là: S = (3cm x 4cm) / 2 = 6 cm² Bài toán minh họa: Một mảnh đất hình tam giác vuông có hai cạnh góc vuông lần lượt là 12m và 16m. Yêu cầu: Tính diện tích mảnh đất đó. Giải: Để tính diện tích hình tam giác vuông, ta sử dụng công thức: Diện tích = (cạnh góc vuông thứ nhất x cạnh góc vuông thứ hai) / 2 Áp dụng vào bài toán, ta có: Cạnh góc vuông thứ nhất: 12m Cạnh góc vuông thứ hai: 16m Vậy diện tích mảnh đất là: Diện tích = (12m x 16m) / 2 = 96 m² Kết luận: Diện tích của mảnh đất hình tam giác vuông đó là 96 mét vuông. Một số lưu ý dành cho các bạn học sinh khi làm bài như sau: Đơn vị: Khi tính diện tích, hãy đảm bảo các cạnh có cùng đơn vị đo (ví dụ: đều là cm, m, ...). Hình vẽ: Việc vẽ hình tam giác vuông sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các cạnh góc vuông và công thức tính diện tích. |
*Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo/./
Cách tính diện tích hình tam giác vuông cấp tiểu học? Những yêu cầu cần đạt phần hình học môn toán cấp tiểu học quy định ra sao? (Hình từ Internet)
Những yêu cầu cần đạt phần hình học môn toán cấp tiểu học quy định ra sao?
Theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu cần đạt Cấp tiểu học phần hình học môn toán như sau:
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt: thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản; lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề;
- Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản; sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
+ Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.
+ Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).
+ Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
- Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.
>>>Tải tại đây - Người đọc có thể xem chi tiết Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
Quy định về hành vi ứng xử của học sinh cấp tiểu học?
Theo Điều 37 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hành vi ứng xử, trang phục của học sinh tiểu học thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý như sau:
- Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
- Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
- Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?