Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án? Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì?

Tổng hợp các bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án? Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì?

Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án?

Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án là những bài tập được thiết kế để giúp người học luyện tập và củng cố kiến thức về các thì trong tiếng Anh. Mỗi bài tập thường bao gồm một câu hỏi hoặc một tình huống cụ thể, yêu cầu người học chọn đáp án đúng hoặc điền vào chỗ trống bằng một động từ ở thì thích hợp.

Mời các bạn học sinh có thể tham khảo bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án dưới đây.

Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án?

I. Tổng hợp bài tập về các thì trong tiếng Anh có đáp án

Exercise 1. Bài tập thì hiện tại đơn - Điền dạng đúng của từ trong ngoặc

1. She always ______delicious meals. (make)

2. Tome______eggs. (not eat)

3. They______(do) the homework on Sunday.

4. He ______ a new T-shirt today. (buy)

5. My mom ______ shopping every week. (go)

6. ______Duong and Hoa ______ to work by bus every day? (go)

7. _____ your parents ______with your decision? (agree)

8. My sister ______ her hair every day (wash)

9. Police ______ robbers (catch)

Exercise 2. Bài tập thì hiện tại tiếp diễn - Viết câu dưới đây ở thì HTTD.

1. My/ dad/ water/ some plants/ the/ garden.

________________________

2. My/ mom/ clean/ floor/.

________________________

3. Mary/ have/ lunch/ her/ friends/ a/ restaurant.

________________________

4. They/ ask/ a/ man/ about/ the/ way/ the/ railway/ station.

________________________

5. My/ student/ draw/ a/ beautiful/ picture

Exercise 3. Bài tập thì hiện tại hoàn thành - Chia động từ trong ngoặc.

1. They ______a new lamp. (buy)

2. We ______our holiday yet. (not/ plan)

3. He just ______ out for 2 hours (go)

4. I ______ my plan (not/finish)

5. ______ you ______ this lesson yet? ( learn)

EXERCISE 4: Use the correct form of verbs in brackets.

1. In all the world, there (be) __________ only 14 mountains that (reach) __________above 8,000 meters.

2. He sometimes (come) __________ to see his parents.

3. When I (come) __________, she (leave) __________for Dalat ten minutes ago.

4. My grandfather never (fly) __________ in an airplane, and he has no intention of ever doing so.

5. We just (decide) __________ that we (undertake) ____________ the job.

6. He told me that he (take) __________ a trip to California the following week.

7. I knew that this road (be) __________ too narrow.

8. Right now I (attend) __________ class. Yesterday at this time I (attend) __________class.

9. Tomorrow I'm going to leave for home. When I (arrive) __________at the airport, Mary (wait) __________ for me.

10. Margaret was born in 1950. By last year, she (live) __________on this earth for 55 years .

EXERCISE 5: Choose the best answer among A, B, C, or D.

1. When I last saw him, he _____ in London.

A. has lived

B. is living

C. was living

D. has been living

2. We _______ Dorothy since last Saturday.

A. don’t see

B. haven’t seen

C. didn’t see

D. hadn’t seen

3. The train ______ half an hour ago.

A. has been leaving

B. left

C. has left

D. had left

4. Jack ______ the door.

A. has just painted

B. paint

C. will have painted

D. painting

5. My sister ________ for you since yesterday.

A. is looking

B. was looking

C. has been looking

D. looked

6. I ______ Texas State University now.

A. am attending

B. attend

C. was attending

D. attended

7. He has been selling motorbikes ________.

A. ten years ago

B. since ten years

C. for ten years ago

D. for ten years

8. Christopher Columbus _______ American more than 500 years ago.

A. discovered

B. has discovered

C. had discovered

D. had been discovering

9. He fell down when he ______ towards the church.

A. run

B. runs

C. was running

D. had run

10. We _______ there when our father died.

A. still lived

B. lived still

C. was still lived

D. was still living

Đáp án

Exercise 1: Bài tập thì hiện tại đơn - Điền dạng đúng của từ trong ngoặc

She always makes delicious meals. (make)

Tom doesn't eat eggs. (not eat)

They do the homework on Sunday. (do)

He buys a new T-shirt today. (buy)

My mom goes shopping every week. (go)

Do Duong and Hoa go to work by bus every day? (go)

Do your parents agree with your decision? (agree)

My sister washes her hair every day. (wash)

Police catch robbers. (catch)

Exercise 2: Bài tập thì hiện tại tiếp diễn - Viết câu dưới đây ở thì HTTD

My dad is watering some plants in the garden.

My mom is cleaning the floor.

Mary is having lunch with her friends at a restaurant.

They are asking a man about the way to the railway station.

My student is drawing a beautiful picture.

Exercise 3: Bài tập thì hiện tại hoàn thành - Chia động từ trong ngoặc

They have bought a new lamp. (buy)

We haven't planned our holiday yet. (not/plan)

He just has gone out for 2 hours. (go)

I haven't finished my plan. (not/finish)

Have you learned this lesson yet? (learn)

Exercise 4: Use the correct form of verbs in brackets.

In all the world, there are only 14 mountains that reach above 8,000 meters.

He sometimes comes to see his parents.

When I came, she had left for Dalat ten minutes ago.

My grandfather never flies in an airplane, and he has no intention of ever doing so.

We just decided that we would undertake the job.

He told me that he was taking a trip to California the following week.

I knew that this road was too narrow.

Right now I am attending class. Yesterday at this time I was attending class.

Tomorrow I'm going to leave for home. When I arrive at the airport, Mary will be waiting for me.

Margaret was born in 1950. By last year, she had lived on this earth for 55 years.

Exercise 5: Choose the best answer among A, B, C, or D.

When I last saw him, he was living in London. (C)

We haven’t seen Dorothy since last Saturday. (B)

The train left half an hour ago. (B)

Jack has just painted the door. (A)

My sister has been looking for you since yesterday. (C)

I am attending Texas State University now. (A)

He has been selling motorbikes for ten years. (D)

Christopher Columbus discovered America more than 500 years ago. (A)

He fell down when he was running towards the church. (C)

We were still living there when our father died. (D)

*Lưu ý: Thông tin về bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án chỉ mang tính chất tham khảo./.

Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án? Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì?

Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án? Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì? (Hình từ Internet)

Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể đặc điểm môn học như sau:

- Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12. Là một trong những môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung, để sống và làm việc hiệu quả hơn, để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.

- Môn Tiếng Anh cung cấp cho học sinh một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp các em trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến, tìm hiểu các nền văn hoá, qua đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết giữa các dân tộc, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân. Thông qua việc học Tiếng Anh và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, học sinh có thể hiểu rõ hơn, thêm yêu ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.

- Với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Tiếng Anh còn liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học/nội dung giáo dục khác như Ngữ văn/Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học, Hoạt động trải nghiệm. Tiếng Anh còn là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.

- Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).

Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

- Nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh thể hiện những định hướng cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể là:

+ Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng nhiều hơn đến hai kỹ năng nghe và nói.

+ Ở cấp trung học cơ sở, việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, đồng thời phát triển năng lực tư duy và nâng cao sự hiểu biết của học sinh về văn hoá, xã hội của các quốc gia trên thế giới cũng như hiểu biết sâu hơn về văn hoá, xã hội của dân tộc mình.

+ Ở cấp trung học phổ thông, việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh dựa trên nền tảng chương trình Tiếng Anh các cấp tiểu học và trung học cơ sở, trang bị cho học sinh kỹ năng học tập suốt đời để không ngừng học tập và phát triển năng lực làm việc trong tương lai.

Quan điểm xây dựng chương trình môn Tiếng Anh là gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể quan điểm xây dựng chương trình như sau:

[1] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh tuân thủ các quy định được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm các định hướng chung về quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục, đánh giá kết quả học tập và điều kiện thực hiện chương trình.

[2] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh được xây dựng theo quan điểm lấy năng lực giao tiếp là mục tiêu của quá trình dạy học; kiến thức ngôn ngữ là phương tiện để hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp thông qua nghe, nói, đọc, viết. Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), cần ưu tiên phát triển hai kỹ năng nghe và nói. Ở cấp trung học cơ sở, các kỹ năng giao tiếp nghe và nói vẫn được tiếp tục phát triển và thông qua luyện tập kết hợp các kỹ năng để tiến tới phát triển đồng đều cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ở cấp trung học phổ thông.

[3] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh được thiết kế trên cơ sở hệ thống chủ điểm, chủ đề có liên quan chặt chẽ với nhau, có ý nghĩa và phù hợp với môi trường học tập, sinh hoạt của học sinh, phù hợp với việc phát triển năng lực giao tiếp theo yêu cầu cần đạt quy định cho mỗi cấp học.

Hệ thống chủ điểm, chủ đề phản ánh văn hoá cần mang tính dân tộc và quốc tế; nội dung dạy học cần được lựa chọn và có thể lặp lại, mở rộng qua các năm học theo hướng đồng tâm xoắn ốc nhằm củng cố và phát triển năng lực giao tiếp của học sinh. Thông qua việc triển khai hệ thống chủ điểm và chủ đề trong Chương trình, học sinh có thể được trang bị thêm nội dung của các môn học khác ở mức độ phù hợp và khả thi.

[4] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đảm bảo lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm trong quá trình dạy học. Năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh của học sinh được phát triển thông qua hoạt động học tập tích cực, chủ động, sáng tạo. Giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn quá trình dạy học, khuyến khích học sinh tham gia hoạt động luyện tập ngôn ngữ ở mức tối đa và từng bước nâng cao khả năng tự học.

[5] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đảm bảo tính liên thông và tiếp nối của việc dạy học Tiếng Anh giữa các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tính liên thông và tiếp nối được thể hiện ở chỗ sau mỗi cấp học, học sinh đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

[6] Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đảm bảo tính linh hoạt, mềm dẻo và tính mở nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện dạy học Tiếng Anh đa dạng ở các địa phương.

Môn tiếng Anh lớp 10
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn về Giáng sinh bằng Tiếng Anh ngắn gọn nhất? Mục tiêu chương trình giáo dục môn Tiếng Anh cấp THPT là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về các thì trong Tiếng Anh có đáp án? Môn Tiếng Anh có những đặc điểm gì?
Hỏi đáp Pháp luật
So sánh nhất là gì? Công thức so sánh nhất trong môn Tiếng Anh ra sao? Lớp mấy được học so sánh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Anh lớp 10 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức thì hiện tại hoàn thành là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 465

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;