Bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Anh lớp 10 là gì?
Bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án?
Mệnh đề quan hệ là một phần quan trọng trong ngữ pháp Tiếng Anh, giúp các bạn học sinh nối các câu đơn lại thành một câu phức, làm cho câu văn trở nên mạch lạc và súc tích hơn.
Bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án? Bài tập: The man _____ is standing over there is my uncle. Đáp án: who The book _____ I bought yesterday is very interesting. Đáp án: which/that The city _____ we visited last summer was beautiful. Đáp án:which/that The woman _____ son is a doctor lives next door. Đáp án:whose Do you know the girl _____ is sitting next to me? Đáp án:who The car _____ he bought last week is very expensive. Đáp án:which/that The house _____ I was born in has been sold. Đáp án:where/in which The reason _____ I came here is to see you. Đáp án:why The day _____ we met was a rainy day. Đáp án:when The school _____ I studied was very small. Đáp án:where/at which This is the restaurant _____ we often eat. Đáp án:where/at which The man _____ you met yesterday is my friend. Đáp án:whom The film _____ we saw last night was boring. Đáp án:which/that The woman _____ is talking to your mother is a teacher. Đáp án:who The book _____ I am reading is about history. Đáp án:which/that The town _____ I grew up in is very quiet. Đáp án:where/in which The man _____ car was stolen is very upset. Đáp án:whose The woman _____ I met at the party was very friendly. Đáp án:whom The house _____ we are living in is very old. Đáp án:where/in which The country _____ I want to visit is Japan. Đáp án: which/that Chú thích: Who: dùng để chỉ người làm chủ ngữ trong mệnh đề quan hệ. Whom: dùng để chỉ người làm tân ngữ trong mệnh đề quan hệ. Which: dùng để chỉ vật, sự việc. That: có thể thay thế cho who, whom, which trong mệnh đề quan hệ xác định. Whose: chỉ sự sở hữu. Where: chỉ nơi chốn. When: chỉ thời gian. |
*Lưu ý: Thông tin về bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án chỉ mang tính chất tham khảo./.
Bài tập mệnh đề quan hệ lớp 10 có đáp án? Mục tiêu chương trình môn Tiếng Anh lớp 10 là gì? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chương trình môn Tiếng Anh lớp 10 là gì?
Căn cứ mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình môn Tiếng Anh lớp 10 như sau:
- Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và thiết thực về những chủ đề quen thuộc liên quan đến nhà trường, hoạt động vui chơi, giải trí, nghề nghiệp, ...
- Tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.
- Sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Sử dụng tiếng Anh để theo đuổi mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi học xong cấp trung học phổ thông.
- Áp dụng các phương pháp học tập khác nhau để quản lý thời gian học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học, củng cố phương pháp tự học, tự đánh giá và chịu trách nhiệm về kết quả học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời.
Đánh giá kết quả giáo dục môn Tiếng Anh lớp 10 ra sao?
Căn cứ mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả giáo dục môn Tiếng Anh lớp 10 như sau:
Kiểm tra, đánh giá là yếu tố quan trọng trong quá trình dạy học nhằm cung cấp thông tin phản hồi về năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà học sinh đạt được trong quá trình cũng như tại thời điểm kết thúc một giai đoạn học tập. Điều này góp phần khuyến khích và định hướng học sinh trong quá trình học tập, giúp giáo viên và nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh, qua đó điều chỉnh việc dạy học môn học một cách hiệu quả ở các cấp học.
Việc đánh giá hoạt động học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu và nội dung dạy học của Chương trình, dựa trên yêu cầu cần đạt đối với các kỹ năng giao tiếp ở từng cấp lớp, hướng tới việc giúp học sinh đạt được các bậc quy định về năng lực giao tiếp khi kết thúc các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Hoạt động kiểm tra, đánh giá cần được thực hiện theo hai hình thức: đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đánh giá thường xuyên được thực hiện liên tục thông qua các hoạt động dạy học trên lớp.
Trong quá trình dạy học, cần chú ý ưu tiên đánh giá thường xuyên nhằm giúp học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ thực hiện những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình.
Việc đánh giá định kỳ được thực hiện vào các thời điểm ấn định trong năm học để đánh giá mức độ đạt so với yêu cầu cần đạt đã được quy định cho mỗi cấp lớp. Việc đánh giá cuối cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông phải dựa vào yêu cầu về năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cụ thể là Bậc 1 đối với cấp tiểu học, Bậc 2 đối với cấp trung học cơ sở và Bậc 3 đối với cấp trung học phổ thông.
Việc đánh giá được tiến hành thông qua các hình thức khác nhau như định lượng, định tính và kết hợp giữa định lượng và định tính trong cả quá trình học tập, kết hợp đánh giá của giáo viên, đánh giá lẫn nhau của học sinh và tự đánh giá của học sinh. Các loại hình kiểm tra, đánh giá cần phù hợp với phương pháp dạy học được áp dụng trong lớp học, bao gồm kiểm tra nói (hội thoại, độc thoại) và kiểm tra viết dưới dạng tích hợp các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác.






- Top 12 Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do lớp 8? Học sinh lớp 8 có những quyền gì trong các cơ sở giáo dục?
- Phân tích vai trò và ý nghĩa của chiến tranh bảo vệ tổ quốc trong lịch sử Việt Nam?
- Nguyên tố 51 trong bảng tuần hoàn hóa học là gì? Mục tiêu của môn Hóa học là gì?
- Công thức sumif là gì, cách sử dụng công thức sumif? Nội dung môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
- 5+ Viết đoạn văn suy nghĩ về vấn đề ai cũng có cái riêng của mình? Yêu cầu về phương pháp giáo dục lớp 6 như thế nào?
- 12+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương lớp 5? Nội dung hoạt động trải nghiệm lớp 5 thế nào?
- 10+ Tả cây ăn quả lớp 4 ngắn gọn và hay nhất? Cần có bằng cấp gì để giáo viên giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 4?
- Soạn văn bài Xem người ta kìa lớp 6 tập 2 ngắn gọn, dễ hiểu? Lớp học ở lớp 6 có tối đa bao nhiêu học sinh?
- Đáp án tuần 3 Cuộc thi Vì nụ cười trẻ em năm 2025? Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo áp dụng cho đối tượng nào?
- Đáp án tuần 8 cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?