Ai là Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh? Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 học bao nhiêu tiết?

Đáp án tuần 3 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025, ai là Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh?

Ai là Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh?

Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh, diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3 năm 1968, là một trong những chiến dịch quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân và dân ta.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh là Thiếu tướng Trần Quý Hai, người đã chỉ huy chiến dịch thành công, góp phần vào chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh được triển khai nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ của quân đội Mỹ tại khu vực Khe Sanh, một căn cứ quân sự chiến lược ở miền Nam Việt Nam. Khe Sanh được xem là một pháo đài kiên cố, nơi quân đội Mỹ và chính quyền Sài Gòn cố gắng ngăn chặn sự tiến công của quân giải phóng.

Từ tháng 2 năm 1968, quân đội ta đã mở các cuộc tấn công mạnh mẽ vào khu vực Đường 9 và Khe Sanh, sử dụng chiến thuật chủ động, tấn công vào các vị trí quan trọng của địch. Quân ta áp dụng chiến thuật vây ép, chia cắt các tuyến phòng thủ của Mỹ và ngụy, khiến đối phương không thể phản ứng kịp.

Chiến dịch Đường 9 Khe Sanh đã đạt được một số kết quả quan trọng:

- Phá vỡ tuyến phòng thủ của Mỹ: Khe Sanh, một căn cứ quân sự chiến lược của Mỹ, đã bị tổn thất nghiêm trọng sau các cuộc tấn công của quân đội nhân dân Việt Nam. Quân Mỹ không thể duy trì được thế phòng thủ tại khu vực này, và chiến dịch đã làm suy yếu đáng kể khả năng chi viện của quân Mỹ vào miền Nam Việt Nam.

- Giảm khả năng chi viện của Mỹ: Việc tấn công vào Đường 9 và Khe Sanh đã làm gián đoạn các tuyến đường tiếp tế quan trọng của quân Mỹ, từ đó giảm khả năng chi viện cho các chiến trường khác tại miền Nam.

- Tăng cường tinh thần chiến đấu của quân đội ta: Chiến thắng tại Đường 9 Khe Sanh đã nâng cao tinh thần chiến đấu của quân đội và nhân dân ta, khẳng định sức mạnh của quân giải phóng và khả năng chiến đấu kiên cường của quân đội nhân dân Việt Nam.

- Ảnh hưởng đến chiến lược chiến tranh của Mỹ: Chiến thắng tại Khe Sanh đã làm suy yếu chiến lược “chiến tranh cục bộ” của Mỹ, buộc họ phải thay đổi chiến lược quân sự tại Việt Nam và đẩy nhanh quá trình đàm phán tại Hội nghị Paris.

Trên đây là nội dung tham khảo Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh.

Ai là Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh? Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 học bao nhiêu tiết?

Ai là Tư lệnh Bộ Tư lệnh chiến dịch Đường 9 Khe Sanh? Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 học bao nhiêu tiết? (Hình từ Internet)

Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 học bao nhiêu tiết?

Tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định thời lượng dành cho môn học là 105 tiết/lớp/năm học. Tỉ lệ % số tiết dành cho các mạch nội dung trong bảng sau:

Mạch nội dung

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

Toàn cấp

Địa lí

45

42

41

40

42

Địa lí tự nhiên đại cương

45




11

Địa lí các châu lục


42



11

Địa lí tự nhiên Việt Nam



41


10

Địa lí kinh tế - xã hội Việt Nam




40

10

Lịch sử

45

42

41

40

42

Thế giới

22

20

20

19

20

Việt Nam

23

22

21

21

22

Chủ đề chung


6

8

10

6

Đánh giá định kì

10

10

10

10

10

Như vậy, môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 học 105 tiết/năm, trong đó Lịch sử 41 tiết, Địa lí 41 tiết, chủ đề chung 8 tiết, đánh giá định kì 10 tiết.

Thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lí bao gồm một số loại hình như sau:

- Các bản đồ giáo khoa treo tường (về thế giới, các khu vực, Việt Nam) phù hợp với nội dung từng chủ đề của từng lớp học và phù hợp với đặc điểm nhận thức của học sinh;

- Các tập Atlat địa lí tự nhiên đại cương, Atlat địa lí các châu lục và Atlat địa lí Việt Nam, tập bản đồ lịch sử;

- Mô hình hiện vật, tranh lịch sử, ảnh, băng ghi âm lời nói của các nhân vật lịch sử,...;

- Các mẫu vật về tự nhiên;

- Các tranh ảnh (in trên giấy, hình digital tĩnh và động), các sơ đồ, lược đồ, các video clip được biên tập cho mục đích giáo dục, phù hợp với nội dung của từng chủ đề;

- Các phiếu học tập có các nguồn sử liệu; Các tờ bài tập (bản đồ, lược đồ, biểu đồ, sơ đồ);

- Các dụng cụ, thiết bị thông thường để quan sát tự nhiên (địa bàn, nhiệt kế, ẩm kế, khí áp kế);

- Một số dụng cụ thực hành, thực địa;

- Các thư viện digital chứa các kho tư liệu dạy học Lịch sử và Địa lí;

- Phần mềm dạy học.

Ở những địa phương có điều kiện nên tổ chức các phòng bộ môn.

Việc sử dụng các thiết bị dạy học có mục đích chủ yếu nhằm tạo điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật để tổ chức các hoạt động học tập, tự tìm tòi tri thức lịch sử và địa lí của học sinh một cách tích cực, sáng tạo.

Cùng chủ đề
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;