5+ mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre? Hành vi ứng xử của học sinh lớp 7 ở trường như thế nào?

Top 5 mẫu đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre? Ở trường học sinh lớp 7 phải có những hành vi ứng xử như thế nào?

5+ mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre?

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre được tác giả Thép Mới thể hiện trong bài tùy bút Cây tre Việt Nam, trong đó có sử dụng ít nhất hai từ Hán Việt. Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó?

Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn 5-7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre mà học sinh có thể tham khảo:

Mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre - Mẫu 1:

Hình ảnh cây tre trong tùy bút Cây tre Việt Nam của Thép Mới vừa là một hình ảnh thực, cũng là một hình ảnh ẩn dụ. Bài viết của Thép Mới đã nói đến sự gắn bó của cây tre đối với con người Việt Nam. Ông còn so sánh hình ảnh cây tre với con người Việt Nam vì có những nét tương đồng: thăng thắn, dũng cảm, bất khuất, thủy chung. Đã so sánh tre với con người, vậy vì sao còn nói tre là một hình ảnh ẩn dụ? Nói thế bởi tùy bút Cây tre Việt Nam không chỉ đơn thuần nói về cây tre, mà sâu xa hơn là nói về những phẩm chất, tính cách của người Việt Nam, để từ đó khẳng định sự bền vững của đất nước.

- Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó:

+ Tương đồng: giống nhau.

+ Thủy chung: trước sau vẫn một lòng, vẫn có tình cảm gắn bó không thay đổi.

Mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre - Mẫu 2:

Cây tre chính là biểu tượng của làng quê Việt Nam. Cây tre chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Từ lâu, bóng tre xanh đã bao trùm lên âu yếm bản làng, xóm, thôn. Dưới bóng tre đã giữ gìn một nền văn hóa lâu đời, con người dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre là cánh tay của người nông dân. Không chỉ trong đời sống vật chất hay tinh thần, tre còn trở thành đồng chí của với con người trong chiến tranh. Nhân dân ta đã dùng tre làm vũ khí đánh giặc. Trong quá khứ, chúng ta không thể quên được hình ảnh Thánh Gióng đã nhổ bụi tre để đánh đuổi giặc Ân. Ở hiện tại, tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre đã giúp nhân dân ta giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh.Tre mang những vẻ đẹp phẩm chất mà con người Việt Nam có được. Dù ở trong quá khứ hay hiện tại, cây tre cũng gắn bó vô cùng với con người Việt Nam. Qua văn bản “Cây tre Việt Nam”, người đọc thêm yêu mến hình ảnh cây tre.

- Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó:

+ Xung phong: lao lên trước, đi đầu trong việc khó khăn hay nguy hiểm

+ Văn hóa: toàn bộ giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình sống và phát triển.

Mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre - Mẫu 3:

Hình ảnh cây tre trong bài tùy bút của tác giả Thép Mới là hình ảnh tượng trưng cho dân tộc Việt Nam. Tác giả đã khẳng định tre gắn bó với con người Việt Nam từ bao đời nay, từ khi lọt lòng đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Tre tiêu biểu cho phẩm chất của con người Việt Nam: chí khí, thanh cao, thẳng thắn, bất khuất. Và ngày nay khi sắt thép dần thay thế tre thì tre vẫn còn mãi với dân tộc Việt Nam.

- Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó:

+ Tác giả: người viết

+ Thanh cao: trong sạch và cao thượng

Mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre - Mẫu 4:

Qua tác phẩm “Cây tre Việt Nam”, Thép Mới đã giúp người đọc hiểu hơn vẻ đẹp của cây tre - một loại cây quen thuộc với đất nước Việt Nam. Cây tre được nhân hóa giống như con người, mang những phẩm chất cao quý. Không chỉ vậy, tr e còn gắn bó mật thiết trong cuộc sống hằng cũng như trong lao động. Hình ảnh so sánh: “Tre là cánh tay của người nông dân” đã giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của cây tre. Bên cạnh đó, cây tre còn trở thành đồng đội, giúp đỡ nhân dân chiến đấu. Trong quá khứ, chúng ta không thể quên được hình ảnh Thánh Gióng đã nhổ bụi tre để đánh đuổi giặc Ân. Ở hiện tại, tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre đã giúp nhân dân ta giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh. Thậm chí tre còn “hy sinh để bảo vệ con người”. Đoạn văn cuối cùng, tác giả đã đem đến sự lắng đọng khi nói về cây tre ở hiện tại. Dù cuộc sống có hiện đại hơn, thì tre vẫn còn nguyên vị trí trong tương lai khi đất nước đi vào công nghiệp hóa: tre vẫn là bóng mát, tre mang khúc nhạc tâm tình.

- Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó:

+ Nhân hóa: làm cho trở nên giống con người.

+ Bảo vệ: giữ gìn, che chở để không bị hại

Mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre - Mẫu 5:

Qua tác phẩm “Cây tre Việt Nam”, cây tre hiện lên như biểu tượng của dân tộc Việt Nam với những phẩm chất cao quý: kiên cường, bất khuất, đoàn kết và hy sinh. Tre gắn bó với con người từ thời dựng nước, đi vào truyền thuyết, văn học và đời sống hàng ngày. Dù ở đâu, tre vẫn kiên gan bền bỉ, sống mạnh mẽ trong mọi điều kiện. Trong chiến đấu, tre là đồng chí, là vũ khí cùng con người giữ nước. Dù cuộc sống hiện đại có đổi thay, hình ảnh tre xanh vẫn sống mãi trong lòng người Việt.

- Giải thích nghĩa của các từ Hán Việt đó:

+ Dân tộc: một cộng đồng người cùng chung ngôn ngữ, văn hóa, lãnh thổ và nguồn gốc lịch sử.

+ Đoàn kết: cùng nhau gắn bó, hợp lực vì mục tiêu chung.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

5+ mẫu đoạn văn 5-7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre?

5+ mẫu đoạn văn 5 7 dòng nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cây tre? (Hình ảnh từ Internet)

Hành vi ứng xử của học sinh lớp 7 khi đi học như thế nào?

Căn cứ theo Điều 36 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì hành vi ứng xử của học sinh lớp 7 khi đi học như sau:

- Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của học sinh phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện

- Bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.

Các hình thức xử lý khi học sinh lớp 7 sai phạm?

Căn cứ khoản 2 Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về việc kỷ luật như sau:

- Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả:
Lượt xem: 0
Cùng chủ đề
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;