12:30 | 11/01/2025

30+ lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025?

Giáo viên tham khảo 30 mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất?

30+ Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025?

Theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT giáo viên chủ nhiệm đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Cho nên, lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT cần phải có sự phân biệt theo 4 mức Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Dưới đâu là mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025

Mức tốt:

1. Em luôn thể hiện sự gương mẫu trong học tập và các hoạt động của lớp. Kết quả học tập xuất sắc của em là minh chứng cho sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng.

2. Với tinh thần học tập nghiêm túc và khả năng sáng tạo, em đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thầy/cô tin rằng em sẽ tiếp tục đạt thành tích cao hơn nữa.

3. Em không chỉ đạt kết quả tốt trong học tập mà còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể. Thầy/cô rất tự hào về em và mong em tiếp tục phát huy.

4. Kỹ năng tự học và tinh thần trách nhiệm của em thật đáng ngưỡng mộ. Em chính là tấm gương sáng cho các bạn trong lớp noi theo.

5. Em luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ sự kiên trì và tinh thần cầu tiến. Thầy/cô mong em tiếp tục giữ vững phong độ này.

Mức khá:

6. Em có tinh thần học tập tốt, đạt kết quả khá cao trong học kỳ này. Tuy nhiên, em cần nỗ lực hơn ở một số môn để đạt thành tích cao hơn.

7. Em đã có nhiều cố gắng trong học tập và đạt kết quả khá tốt. Hãy tiếp tục giữ vững tinh thần học hỏi và cải thiện thêm kỹ năng làm bài.

8. Thầy/cô đánh giá cao sự chăm chỉ và quyết tâm của em trong học kỳ này. Tuy nhiên, em cần chú ý hơn đến việc phát triển khả năng làm việc nhóm.

9. Em đã có những tiến bộ rõ rệt trong học tập, nhưng vẫn cần khắc phục một số hạn chế trong [môn học yếu]. Thầy/cô tin em sẽ làm được.

10. Em có thái độ học tập tích cực và đạt được kết quả tốt. Mong em mạnh dạn hơn trong việc đặt câu hỏi và trao đổi với thầy/cô.

Mức đạt:

11. Kết quả học tập của em ở mức trung bình, tuy nhiên em cần nỗ lực nhiều hơn để cải thiện trong các môn [môn yếu]. Thầy/cô hy vọng em sẽ cố gắng hơn trong học kỳ tới.

12. Em đã hoàn thành các nhiệm vụ học tập ở mức cơ bản, nhưng cần tập trung và tự giác hơn để đạt kết quả tốt hơn.

13. Thầy/cô nhận thấy em có tiềm năng phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, em cần rèn luyện tính kiên nhẫn và chăm chỉ hơn trong học tập.

14. Kết quả học kỳ này của em ở mức ổn định. Mong em sẽ dành thời gian nhiều hơn cho các môn còn yếu để đạt thành tích cao hơn.

Mức chưa đạt:

15. Em đã cố gắng hoàn thành tốt các yêu cầu của thầy/cô, nhưng cần cải thiện thêm kỹ năng tự học và cách sắp xếp thời gian.

16. Em chưa tập trung đủ vào việc học, dẫn đến kết quả chưa đạt yêu cầu. Thầy/cô mong em sẽ xây dựng kế hoạch học tập cụ thể và chăm chỉ hơn.

17. Thầy/cô nhận thấy em chưa thực sự cố gắng trong học kỳ này. Hãy mạnh dạn thay đổi thái độ học tập và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần.

18. Kết quả học kỳ này chưa tốt vì em còn thiếu tập trung và chưa tự giác học tập. Hãy cố gắng khắc phục để không bị tụt lại phía sau.

19. Em chưa đạt kết quả như mong muốn, phần lớn do chưa dành đủ thời gian cho việc học. Thầy/cô mong em sẽ nghiêm túc hơn và bắt đầu thay đổi từ học kỳ tới.

20. Trong học kỳ này, em chưa phát huy hết tiềm năng của mình. Thầy/cô tin rằng nếu em chăm chỉ hơn và có kế hoạch học tập tốt hơn, em sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm tham khảo thêm một số lời nhận xét như sau:

Mẫu nhận xét học sinh xuất sắc

21. Em là một học sinh chăm ngoan, luôn cố gắng hết mình trong học tập và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của lớp. Thầy/cô rất tự hào và mong em tiếp tục giữ vững phong độ trong học kỳ 2.

22. Em có tinh thần học hỏi cao và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Thầy/cô đánh giá cao sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của em. Hãy tiếp tục phát huy nhé.

Mẫu nhận xét học sinh có tiến bộ

23. Thời gian qua, thầy/cô rất vui khi thấy em có sự tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là ở môn [môn học mạnh]. Hãy tiếp tục duy trì sự chăm chỉ và không ngừng thử thách bản thân nhé.

24. Em đã tiến bộ rõ rệt so với đầu năm học, đặc biệt trong việc tự giác học tập. Thầy/cô mong em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, đặc biệt là trong [môn cần cải thiện], để đạt kết quả cao hơn.

Mẫu nhận xét học sinh trung bình

25. Trong học kỳ vừa qua, em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập nhưng vẫn còn thiếu sự chủ động ở một số môn. Thầy/cô hy vọng em sẽ tập trung hơn để đạt thành tích tốt hơn trong học kỳ 2.

26. Em đã cố gắng duy trì mức độ ổn định trong học tập, tuy nhiên cần khắc phục việc thiếu tập trung trong giờ học và cố gắng cải thiện các môn như [môn yếu].

Mẫu nhận xét học sinh cần cố gắng

27. Kết quả học tập của em chưa thực sự đạt yêu cầu do chưa tập trung cao trong việc học. Thầy/cô mong em sẽ xây dựng kế hoạch học tập tốt hơn và chăm chỉ hơn trong thời gian tới.

28. Trong học kỳ này, em còn thiếu sự tập trung và tự giác trong học tập, dẫn đến kết quả chưa như mong muốn. Thầy/cô tin rằng nếu em cố gắng và chịu khó hơn, mọi thứ sẽ thay đổi tích cực.

Mẫu nhận xét kèm động viên

29. Dù học kỳ 1 chưa đạt kết quả cao, nhưng thầy/cô nhận thấy em có tiềm năng rất lớn. Hãy tự tin hơn và cố gắng phát huy thế mạnh của mình trong học kỳ 2 nhé.

30. Em đã có những cố gắng nhất định nhưng kết quả chưa như mong đợi. Đừng nản lòng, thầy/cô luôn ở đây để hỗ trợ em. Học kỳ 2 là cơ hội để em bứt phá.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

30+ lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025?

30+ lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh theo Thông tư 22?

Căn cứ Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh theo Thông tư 22 bao gồm:

- Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định.

- Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.

- Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.

- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:

+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.

- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.

- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

Trách nhiệm của giáo viên môn học trong đánh giá học sinh?

Theo Điều 19 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trách nhiệm của giáo viên môn học trong đánh giá học sinh bao gồm:

- Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).

- Tính điểm trung bình môn học (đối với các môn học kết hợp đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng điểm số); tổng hợp mức đánh giá (đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét) theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.

- Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh quy định.

Đánh giá học sinh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng tổng hợp 4 mức đánh giá học sinh tiểu học mới nhất hiện nay? Đề kiểm tra của học sinh tiểu học có mấy mức độ?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách xếp giải học sinh giỏi cấp quốc gia như thế nào? 4 quyền lợi khi học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất? Yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 20 mẫu Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1? Các trường hợp học sinh lớp 1 bị ở lại lớp?
Hỏi đáp Pháp luật
30+ lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT? Hướng dẫn ghi mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất? Các bước tiến hành lựa chọn sách giáo khoa ở cấp tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo dự kiến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2025 2026 của Sở Giáo dục TPHCM?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 9877

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;