2 mẫu viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất?

Ngữ văn lớp 8, học sinh tham khảo mẫu văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất?

2 mẫu viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất?

Học sinh tham khảo 2 mẫu viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất dưới đây:

Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường THCS...

Người viết kiến nghị:

Tên:

Lớp:

Trường:

Về vấn đề vệ sinh và thiếu thùng rác trong lớp học

Kính thưa Ban Giám hiệu,

Chúng em là học sinh lớp 8[Lớp của em], trường THCS [Tên trường của em], xin phép được trình bày một vấn đề đang diễn ra trong lớp học và mong nhận được sự quan tâm, giải quyết từ phía Ban Giám hiệu nhà trường.

Thực trạng vấn đề:

Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại lớp, chúng em nhận thấy tình trạng vệ sinh trong lớp học chưa thực sự đảm bảo. Cụ thể, sau mỗi buổi học, trên bàn ghế, dưới sàn nhà vẫn còn rác thải như giấy vụn, vỏ bút, bao bì đồ ăn vặt... Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan lớp học mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng em.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là số lượng thùng rác trong lớp học chưa đủ và vị trí đặt chưa thuận tiện. Hiện tại, lớp chúng em chỉ có [Số lượng] thùng rác, và đôi khi các thùng rác này đã đầy trước khi buổi học kết thúc. Điều này khiến học sinh gặp khó khăn trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, dẫn đến tình trạng rác thải bị vứt bừa bãi.

Tác động của vấn đề:

Tình trạng mất vệ sinh trong lớp học gây ra nhiều tác động tiêu cực:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe: Môi trường không sạch sẽ có thể là nơi vi khuẩn, mầm bệnh sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

- Mất mỹ quan lớp học: Một lớp học bừa bộn sẽ làm giảm đi sự thoải mái và hứng thú học tập của chúng em.

- Gây khó khăn trong việc học tập: Một môi trường học tập không sạch sẽ có thể gây mất tập trung và ảnh hưởng đến hiệu quả học tập.

- Hình thành thói quen chưa tốt: Nếu không được rèn luyện trong một môi trường sạch sẽ, học sinh có thể hình thành thói quen vứt rác bừa bãi.

Đề xuất giải pháp:

Để khắc phục tình trạng trên, chúng em xin phép được đưa ra một số kiến nghị sau:

- Tăng cường số lượng thùng rác: Đề nghị nhà trường trang bị thêm ít nhất [Số lượng đề xuất] thùng rác có nắp đậy cho mỗi lớp học, đặt ở những vị trí thuận tiện cho học sinh bỏ rác.

- Tuyên truyền và nâng cao ý thức: Đề nghị nhà trường tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ hoặc các buổi thảo luận trong lớp để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung cho học sinh. Khuyến khích các hoạt động thi đua "Lớp học sạch - đẹp".

- Phân công trực nhật hợp lý: Tăng cường sự giám sát và phân công trực nhật vệ sinh lớp học một cách hợp lý, đảm bảo lớp học luôn được dọn dẹp sạch sẽ sau mỗi buổi học.

- Hướng dẫn phân loại rác (nếu có thể): Nếu có thể, nhà trường có thể hướng dẫn học sinh phân loại rác thải để góp phần bảo vệ môi trường.

Lời đề nghị:

Chúng em rất mong nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ phía Ban Giám hiệu nhà trường để giải quyết vấn đề trên. Việc có một môi trường học tập sạch sẽ, thoáng đãng sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần học tập và tạo ra một môi trường học đường văn minh, thân thiện hơn.

Chúng em xin chân thành cảm ơn!

[Địa điểm], ngày...tháng...năm...

Người viết kiến nghị

[Chữ ký của em]

[Họ và tên của em]

Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường THCS...

Người viết kiến nghị:

Tên:

Lớp:

Trường:

Về vấn đề vệ sinh và thiếu thùng rác trong lớp học

Kính thưa Ban Giám hiệu,

Chúng em là học sinh lớp 8[Lớp của em], trường THCS [Tên trường của em], nhận thấy vấn đề sử dụng điện thoại di động trong giờ học đang ngày càng phổ biến và gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập và nề nếp của lớp. Chúng em viết đơn này để trình bày thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình.

Thực trạng vấn đề:

- Trong các tiết học, chúng em nhận thấy một số bạn học sinh thường xuyên sử dụng điện thoại di động để nhắn tin, chơi game, xem video hoặc truy cập mạng xã hội. Việc này đã gây ra những ảnh hưởng không tốt đến việc tiếp thu bài giảng và sự tập trung của các bạn.

- Ngoài ra, tiếng chuông điện thoại reo trong giờ học cũng làm ảnh hưởng đến không khí học tập chung của cả lớp và gây phiền toái cho giáo viên và các bạn khác. Việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học còn có thể dẫn đến tình trạng học sinh sao nhãng, không chú ý vào bài giảng, thậm chí là sử dụng điện thoại để gian lận trong các bài kiểm tra.

Tác động của vấn đề:

- Việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học gây ra những tác động tiêu cực sau:

- Ảnh hưởng đến việc học tập: Học sinh không tập trung vào bài giảng, bỏ lỡ kiến thức, giảm hiệu quả học tập.

- Mất tập trung: Tiếng chuông, thông báo từ điện thoại làm xao nhãng sự tập trung của học sinh và cả giáo viên.

- Gây mất trật tự: Việc sử dụng điện thoại có thể gây ra tiếng ồn, làm mất trật tự trong lớp học.

- Ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội: Học sinh có xu hướng giao tiếp qua điện thoại nhiều hơn, giảm tương tác trực tiếp với bạn bè và thầy cô.

- Nguy cơ sử dụng không đúng mục đích: Điện thoại có thể được sử dụng để xem các nội dung không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đề xuất giải pháp:

Để giải quyết vấn đề trên, chúng em xin phép được đưa ra một số kiến nghị sau:

- Tăng cường quy định về việc sử dụng điện thoại di động: Đề nghị nhà trường có những quy định cụ thể, rõ ràng hơn về việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học và trong khuôn viên trường.

- Tuyên truyền và giáo dục: Tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt dưới cờ để tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động quá mức và trong giờ học, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về việc sử dụng điện thoại một cách có trách nhiệm.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định: Đề nghị giáo viên và Ban Giám hiệu tăng cường giám sát và thực hiện nghiêm túc các quy định về việc sử dụng điện thoại. Có thể có các hình thức xử lý phù hợp đối với những học sinh vi phạm.

- Tạo điều kiện sử dụng điện thoại cho mục đích học tập: Nếu cần thiết, nhà trường có thể xem xét việc tạo điều kiện cho học sinh sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị hỗ trợ học tập khác một cách có kiểm soát và dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

- Khuyến khích các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn: Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để thu hút sự quan tâm của học sinh vào những hoạt động lành mạnh, giảm sự phụ thuộc vào điện thoại.

Lời đề nghị:

Chúng em rất mong nhận được sự quan tâm và xem xét của Ban Giám hiệu nhà trường đối với vấn đề này. Việc hạn chế việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học sẽ góp phần tạo ra một môi trường học tập tập trung, hiệu quả hơn và giúp chúng em có thể tập trung vào việc học tập tốt nhất.

Chúng em xin chân thành cảm ơn!

[Địa điểm], ngày...tháng...năm...

Người viết kiến nghị

[Chữ ký của em]

[Họ và tên của em]

Lưu ý: 2 mẫu viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất chỉ mang tính minh họa!

2 mẫu viết văn bản kiến nghị về một vấn đề của đời sống chi tiết nhất? (Hình từ Internet)

Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương có phải nhiệm vụ của giáo viên cấp THCS không?

Theo Điều 26 Điều lệ ban hành theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên cấp THCS như sau:

Nhiệm vụ của giáo viên
1. Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
2. Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
3. Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
4. Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
5. Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
...

Như vậy, tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương là nhiệm vụ của giáo viên cấp THCS.

Giáo viên cấp THCS có được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị không?

Theo Điều 29 Điều lệ ban hành theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền giáo viên cấp THCS như sau:

Quyền của giáo viên, nhân viên
1. Giáo viên, nhân viên có những quyền sau đây:
a) Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự phân công, hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường.
b) Được hưởng lương, chế độ phụ cấp, chính sách ưu đãi (nếu có) theo quy định; được thay đổi chức danh nghề nghiệp; được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.
c) Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, được hưởng nguyên lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.
d) Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các trường, cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học với điều kiện bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác và được sự đồng ý của hiệu trưởng bằng văn bản.
...

Như vậy, giáo viên cấp THCS có quyền được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;